Sôi nổi các hoạt động chào mừng đại hội Công đoàn các cấp

Chủ nhật - 30/07/2017 20:52 938 0
“Nhận thức rõ đại hội Công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tạo sự chuyển biến trong công tác vận động, thu hút người lao động vào tổ chức Công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh và phát triển, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Triệu Phong đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn và công nhân viên chức, lao động (CNVC,LĐ)”, đồng chí Nguyễn Duy Ninh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Triệu Phong cho biết.
LĐLĐ huyện Triệu Phong tổ chức lễ khởi công trùng tu bia di tích lịch sử cách mạng tại thôn Đại Hào, xã Triệu Đại
LĐLĐ huyện Triệu Phong tổ chức lễ khởi công trùng tu bia di tích lịch sử cách mạng tại thôn Đại Hào, xã Triệu Đại
Hiện nay, huyện Triệu Phong có 118 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 2.677 đoàn viên, trong đó, công đoàn giáo dục có 1.658 đoàn viên; cơ quan hành chính sự nghiệp, xã, thị trấn: 916 đoàn viên và doanh nghiệp: 103 đoàn viên. Thời gian qua, LĐLĐ huyện Triệu Phong đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng đại hội Công đoàn các cấp bằng nhiều hoạt động ý nghĩa. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, LĐLĐ huyện phối hợp với Hội LHPN tổ chức thành công hội thi “Ngày hội gia đình hạnh phúc” với sự tham gia của 13 đội đại diện cho các gia đình cán bộ, đoàn viên CĐCS trên địa bàn. Ngày hội là dịp để các gia đình giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và giúp mọi người gắn kết yêu thương, sẻ chia với nhau trong cuộc sống. 
Trong tháng 7/2017, LĐLĐ huyện tổ chức giải cầu lông dành cho CNVC,LĐ, thu hút 25 đơn vị với trên 120 CNVC,LĐ tham gia. Giải cầu lông đã góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao phát triển sâu rộng, xây dựng đời sống vui khỏe và lành mạnh cho các CNVC,LĐ. Cũng trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới đại hội Công đoàn các cấp, LĐLĐ huyện Triệu Phong đã tổ chức lễ khởi công trùng tu, nâng cấp bia di tích lịch sử cách mạngnơi thành lập Ban Chấp hành lâm thời Đảng bộ tỉnh Quảng Trị tại thôn Đại Hào, xã Triệu Đại với tổng kinh phí 100 triệu đồng do các tổ chức công đoàn, CNVC,LĐ trên địa bàn quyên góp.
Đây là “địa chỉ đỏ” để thế hệ trẻ hôm nay tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương. Ngoài ra, LĐLĐ huyện cũng đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong CNVC,LĐ, CĐCS với nhiều hoạt động hướng đến chào mừng đại hội Công đoàn các cấp. Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017, phát động phong trào thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua cho các CĐCS, có 52/52 CĐCS tham gia ký kết giao ước thi đua. Nội dung giao ước tập trung vào các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Liên kết phục vụ nông nghiệp, phát triển nông thôn”; “Dạy tốt học tốt”; xây dựng người cán bộ công chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” gắn với tổ chức thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Phong trào thi đua yêu nước được các CĐCS phát động sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên và triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phù hợp, thiết thực. Cán bộ, đoàn viên khối hành chính sự nghiệp đã đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền hoạch định các chủ trương, giải pháp, xây dựng chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh- quốc phòng, công tác vận động quần chúng.
Ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành, cán bộ đoàn viên các cơ quan, xã, thị trấn đã tổ chức và thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao và các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; thực hiện nghiêm việc không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Nhằm phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của người lao động trong sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, LĐLĐ huyện và các công đoàn CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn đã phát động nhiều phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công tác quản lý, sản xuất, kinh doanh”, “Học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng sự nghiệp CNH, HĐH”... 
Các phong trào thi đua được áp dụng vào sản xuất đã nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất và mang lại nhiều giá trị làm lợi cho các công ty, doanh nghiệp. Song song với việc tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua, các CĐCS cũng đảm nhận các công trình, phần việc, thực hiện các công trình phúc lợi hiệu quả tại các địa phương, đơn vị. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7, nhiều CĐCS đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, động viên gia đình CNVC,LĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng...
Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động cũng được LĐLĐ huyện chú trọng thực hiện. Cụ thể, LĐLĐ huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động nhân “Tháng Công nhân” với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như tổ chức tập huấn, tuyên truyền các nội dung về xây dựng nội quy lao động, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và các văn bản có liên quan đối với Ban Chấp hành công đoàn cơ sở các doanh nghiệp ngoài nhà nước tại Cụm công nghiệp làng nghề Ái Tử với hơn 50 người tham gia.
Khởi công xây dựng 2 mái ấm công đoàn cho các đoàn viên khó khăn về nhà ở tại các xã Triệu Đông và Triệu Độ. Trao 10 suất quà đến những đoàn viên là công nhân lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chỉ đạo các CĐCS tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ CNVC,LĐ - lực lượng chủ chốt trong công tác cải cách hành chính (CCHC) xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, tích cực tham gia thực hiện CCHC. Phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp, lề lối làm việc, đồng thời phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với việc xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”.
Công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động được Công đoàn thường xuyên quan tâm. Các chế độ, chính sách liên quan đến lợi ích của người lao động cơ bản đảm bảo, không có vi phạm nghiêm trọng hoặc tố cáo, khiếu nại xảy ra trong các cơ quan, đơn vị. Trong tháng 4 và tháng 5/2017, LĐLĐ huyện thành lập đoàn công tác, chủ động trực tiếp gặp gỡ trao đổi với chủ doanh nghiệp và công nhân lao động để tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước, đồng thời tư vấn, trao đổi pháp luật lao động và công đoàn cho người lao động tại 12 doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn.
Trong tháng 5/2017, LĐLĐ huyện tổ chức tập huấn tuyên truyền các nội dung về xây dựng nội quy lao động, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và các văn bản có liên quan đối với Ban Chấp hành công đoàn cơ sở các doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn. Đồng thời trực tiếp gặp gỡ CĐCS các doanh nghiệp hướng dẫn cụ thể việc xây dựng nội quy lao động, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể. Nhờ vậy đến nay đã có nhiều doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn triển khai thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Thanh Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây