Tâm huyết, trách nhiệm với hoạt động công đoàn

Thứ ba - 24/10/2023 20:59 160 0
Nhiều năm qua, thầy thuốc ưu tú Trần Thị Vân, Trưởng Phòng Điều dưỡng, nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) - Trưởng Ban Nữ công Bệnh viện Đa khoa tỉnh (nhiệm kỳ 2017-2022) được đánh giá là người nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn. Vì thế, chị luôn được đồng nghiệp tin yêu.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thời gian còn là cán bộ CĐCS Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Vân luôn rèn luyện bản thân, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”, tích cực nghiên cứu những giải pháp tốt hơn trong công tác quản lý, chuyên môn và đóng góp đổi mới hoạt động công đoàn phù hợp với thực tiễn.
114d2190829t8574l6 anh suong chi van bv
Chị Vân (áo blouse) tích cực phối hợp với tổ chức, cá nhân hỗ trợ vật chất và tinh thần cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Xác định Phòng Điều dưỡng là đầu mối xây dựng quy trình chuyên môn cho hệ thống điều dưỡng bệnh viện, chị luôn đề cao kỹ năng giao tiếp, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phối hợp, tổ chức tốt công tác đào tạo, đào tạo lại cho nhân viên bằng nhiều hình thức giúp điều dưỡng viên trong đơn vị cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng hồi sức cấp cứu bệnh nhân. Tham mưu cho chuyên môn và các khoa, phòng tăng cường khám bệnh ngoại trú hướng đến chuyên khoa hóa, đáp ứng nhu cầu các hình thức khám chữa bệnh (KCB) của Nhân dân trong tỉnh.

Nhờ vậy, tỉ lệ người dân hài lòng khi đến KCB tại bệnh viện luôn ở mức cao (trên 90%). Hằng năm, chị phối hợp với chuyên môn tổ chức hội thi tay nghề nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên; thực hiện tốt quy định về việc mở hòm thư góp ý. Các ý kiến góp ý được ban giám đốc giải quyết, điều chỉnh kịp thời, đồng thời đưa vào nội dung họp hội đồng thi đua hằng tháng...

Là CĐCS có số đoàn viên nữ đông, trong thời gian đảm nhiệm vai trò là Phó Chủ tịch CĐCS, Trưởng Ban nữ công của đơn vị, chị Vân có những cách làm hay, thiết thực để công tác nữ công tiến bộ, đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Ban nữ công của bệnh viện đã phát động phong trào thi đua nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giúp nhau trong công tác đối với đoàn viên nữ; tổ chức các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng và tham gia, đến nay, nhiều chị em có trình độ đại học, cao học, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.

Kết quả, bình quân mỗi năm có khoảng 30 đề tài nghiên cứu khoa học có CBVC nữ là chủ đề tài hoặc cộng sự. Ban nữ công bệnh viện cũng đã tổ chức và duy trì tốt các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với các ngày lễ như: ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3... tạo ra những diễn đàn vui tươi và lành mạnh cho chị em. Phong trào “Phụ nữ nuôi heo đất, trao yêu thương” được đông đảo lao động nữ của bệnh viện tham gia.

Riêng năm 2021 và 2022 phong trào thu được trên 126 triệu đồng hỗ trợ cho nữ CBVC-NLĐ ốm đau nặng, sinh con hiếm muộn... Hằng năm, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức trao thưởng cho con em CBVC-NLĐ có thành tích học tập cao; vận động CBVC-NLĐ tham gia xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” và quỹ hỗ trợ CBVC-NLĐ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; đóng góp Quỹ “Nối vòng tay nhân ái” do Chủ tịch UBND tỉnh phát động.

Từ năm 2013 - 2022, với tư cách là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tổ công tác xã hội bệnh viện trực tiếp do Phòng Điều dưỡng quản lý nên chị Vân luôn tìm tòi, nghiên cứu làm sao để hoạt động công tác xã hội tại đơn vị có hiệu quả nhất.

Chị tích cực phối hợp với các cơ quan, cá nhân, tổ chức thiện nguyện hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân nghèo; tổ chức tết Thiếu nhi, tết Trung thu cho bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Kêu gọi sự chung tay của cộng đồng giúp đỡ vật chất, tinh thần những hoàn cảnh bệnh nhân nghèo, neo đơn, giúp họ yên tâm điều trị để sớm trở về với gia đình.

Tổ chức tốt các phong trào, hoạt động như: vận động hiến máu nhân đạo vào dịp “Lễ hội xuân hồng”, dịp chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Trung bình mỗi đợt thu được từ 50 - 60 đơn vị máu. Hiện Hội Chữ thập đỏ bệnh viện có “Đội hiến máu khẩn cấp” là ngân hàng máu sống của bệnh viện luôn duy trì và giữ quân số từ 70-100 thành viên hoạt động rất tích cực, nhiệt huyết, sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần, nhất là trong thời gian COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hằng năm, chị Vân tích cực tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, cấp sở, cấp bệnh viện và có nhiều đề tài được khen thưởng. Đặc biệt, từ năm 2016 -2022, chị được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016- 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc; Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen trong việc triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh; BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021 và nhiều bằng khen, giấy khen khác của các cấp.

“Gần 30 năm công tác trong ngành y tế và 5 năm làm cán bộ công đoàn, tôi luôn phấn đấu, rèn luyện, cố gắng làm sao để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên mẫu mực, là tấm gương điển hình trong công tác công đoàn, luôn hết lòng vì quyền và lợi ích của người lao động”, chị Vân chia sẻ.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây