Gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Thứ ba - 27/06/2023 20:25 148 0
Nhiều năm nay, vợ chồng ông Nguyễn Đăng Bảo - bà Lê Thị Hồng Vân ở Khu phố 2, Phường 5, TP. Đông Hà luôn phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Noi gương của bố mẹ, các con của ông bà luôn hiếu thảo, nỗ lực rèn luyện, học tập, có công việc ổn định, trở thành những người có ích cho xã hội. Gia đình ông Bảo vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu giai đoạn 2016 -2021.
114d3052320t9008l9 anh suong gd anh b 1

Ông Bảo “bén duyên” với công tác công đoàn gần 35 năm nay. Qua nhiều vị trí công tác khác nhau tại Liên đoàn Lao động tỉnh, ở vị trí nào ông cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là người cán bộ công đoàn năng động, trách nhiệm, năm 2013, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho đến nay.

Quá trình công tác, ông có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, đề tài khoa học được cấp trên đánh giá cao và ứng dụng vào thực tiễn, giúp LĐLĐ tỉnh thuận lợi trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Đặc biệt, đề tài khoa học cấp tỉnh về “Xây dựng giai cấp công nhân, đội ngũ CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức Công đoàn Quảng Trị trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” được Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh xếp loại xuất sắc.

Những đóng góp của ông đã góp phần đổi mới hoạt động, xây dựng công đoàn xứng đáng với niềm tin là điểm tựa về chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động trên địa bàn tỉnh. Cống hiến hết mình vì sự nghiệp công đoàn của địa phương, ông vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ, BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, BCH Đảng bộ tỉnh và UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều danh hiệu khác như Chiến sĩ thi đua cấp Tổng Liên đoàn, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…

Bà Hồng Vân nguyên là Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP. Đông Hà. 35 năm trước, ông Bảo và bà Vân gặp gỡ, nên duyên về chung một nhà. Từ những ngày đầu lập gia đình, gặp không ít khó khăn, nhất là điều kiện kinh tế lúc đó còn eo hẹp nhưng họ luôn chung sức xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc. Hai người con trai là Nguyễn Tùng Lâm (sinh năm 1987) và Nguyễn Phước Vĩnh (sinh năm 1991) lần lượt chào đời.

Ông bà vừa nỗ lực làm tốt nhiệm vụ cơ quan vừa sắp xếp, phân công nhau nuôi dạy con chu đáo. Ngoài việc xây dựng tổ ấm của gia đình, ông bà còn chăm lo báo hiếu hai bên nội, ngoại chu đáo, dạy con biết hiếu thảo với ông bà, bố mẹ, lễ phép với mọi người và chăm ngoan, học tập tốt.

Cả 2 người đều là học sinh chuyên toán Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Trong đó, Nguyễn Tùng Lâm là giảng viên Khoa Điện, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã tốt nghiệp Tiến sĩ tại Pháp, hiện đang nghiên cứu sau tiến sĩ tại Viện Năng lượng tự nhiên Hawaii -Hoa Kỳ; Nguyễn Phước Vĩnh là kỹ sư lập trình bậc cao hiện làm việc tại Công ty Cổ phần VNG, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện giờ các con đều công tác xa nhà, vợ chồng ông luôn yêu thương, động viên các con công tác tốt, đoàn kết, yêu thương đồng nghiệp, bạn bè và những người xung quanh, biết giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc gia đình.

Ông Bảo chia sẻ: “Để gia đình yên ấm, hạnh phúc, mỗi thành viên phải toàn tâm, toàn lực chăm lo cho tổ ấm của mình, biết yêu thương, chia sẻ và trách nhiệm. Luôn có sự trao đổi thẳng thắn, bình đẳng trong mọi việc để thực hiện hài hòa giữa nhiệm vụ cơ quan giao và cuộc sống gia đình.

Tôi may mắn có được người vợ luôn yêu thương, động viên chồng con trong công tác, học tập. Ngược lại, tôi và các con cũng luôn thấu hiểu, biết ơn người phụ nữ của gia đình đã, đang và sẽ đồng hành với chồng con mọi lúc, mọi nơi”.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây