Ấm áp “tết sum vầy – xuân gắn kết” cho đoàn viên, người lao động

Thứ ba - 17/01/2023 19:43 421 0
Trong những năm qua, công tác chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động luôn được các cấp Công đoàn Quảng Trị quan tâm, thực hiện hiệu quả. Trên tinh thần “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, năm 2023 Công đoàn Quảng Trị tiếp tục tập trung nguồn lực để tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” nhằm hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động khó khăn có một cái Tết thật đầm ấm, hạnh phúc.
Ngay từ rất sớm, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương để triển khai các hoạt động ý nghĩa nhằm mang đến cho đoàn viên và người lao động một cái Tết ấm no. Với chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn Quảng Trị triển khai tổ chức từ cấp tỉnh tới cấp cơ sở. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo 14/14 Công đoàn huyện, ngành chủ động rà soát số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn nhất là những đoàn viên và người lao động bị mất hoặc thiếu việc làm; bị nợ tiền lương, thu nhập thấp; bị ốm đau bệnh tật, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sẽ triển khai hình thức thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ để đoàn viên, NLĐ đón tết vui tươi, mang dấu ấn công đoàn...

Theo số liệu thống kê, Các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ 11.085 suất quà, trị giá 7,7 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ tỉnh trao tặng hơn 2.500 suất quà Tết (trị giá 500.000đ/suất) cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “Tết Sum vầy-Xuân gắn kết” tổ chức tại các cấp công đoàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. 

Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, NLĐ với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ và lãnh đạo địa phương. 200 suất quà trị giá 260 triệu đồng do đồng chí Thượng tướng Trần Quang Phương – UV BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao tặng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Quán Ngang, Gio Linh. 
z4042985031117 4b066ac3a24f6da5b8fbed29d6619b4a
Đồng chí Nguyễn Thế Lập – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” do Công đoàn ngành Công Thương tổ chức

LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo 2 đơn vị Công đoàn ngành Công Thương và LĐLĐ Tp Đông Hà tổ chức điểm chương trình “tết sum vầy – xuân gắn kết” cho đoàn viên, NLĐ. Trong đó, Công đoàn ngành Công Thương là đơn vị đầu tiên triển khai, tại chương trình 150 phần quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn – mỗi phần quà trị giá 1.100.000 đồng bao gồm: 01 suất quà hàng tiêu dùng phục vụ ngày Tết; 500.000 đồng tiền mặt do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ; 01 phiếu đi “Chợ tết Công nhân” tại Siêu thị Coomart Đông Hà trị giá 300.000 do Công đoàn ngành Công Thương hỗ trợ.

Tham dự chương trình “Tết sum vầy-xuân gắn kết”, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền – Công ty TNHH TM DV Đức Lợi bày tỏ: “Chương trình “tết sum vầy” thực sự rất ý nghĩa đối với đoàn viên, NLĐ, tôi cảm thấy rất ấm lòng khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành, chương trình đã mang tết đến sớm với NLĐ như chúng tôi”. 

Tại chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ thành phố Đông Hà tổ chức, NLĐ không chỉ nhận được các món quà Tết, mà còn được tham gia chương trình quay số trúng thưởng. Theo đó, 100 suất quà, mỗi suất 700.000 đồng được trao trực tiếp cho đoàn viên, NLĐ, cùng các phần quà hấp dẫn tại chương trình quay số như: mũ bảo hiểm, bia, đồng hồ treo tường, nồi cơm điện và bếp từ..... Là một trong những công nhân được Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” hỗ trợ, anh Võ Sỹ Nguyên – Công nhân Công Ty Cổ Phần Công Trình Môi Trường Đô Thị Đông Hà chia sẻ: "Quà Tết từ tổ chức Công đoàn đã giúp tôi có cái Tết đủ đầy hơn. Với sự hỗ trợ của chương trình, tôi có thể an tâm mua sắm thêm chút ít cho gia đình trong những ngày Tết cận kề. Tôi mong chương trình “tết sum vầy" được tổ chức hằng năm để chia sẻ gánh nặng với NLĐ nghèo trong dịp Tết đến, xuân về". 

Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn, nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình càng ý nghĩa hơn khi huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn trong việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" thể hiện sự ấm áp, yêu thương, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, của cả hệ thống chính trị đối với NLĐ, góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” ở mỗi địa phương, ngành đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tổ chức với các hoạt động phong phú, đa dạng, hướng về đoàn viên, NLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, từ đó động viên, khích lệ đoàn viên, NLĐ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục lao động, sản xuất”. Đồng chí cũng khẳng định, tiếp tục chia sẻ khó khăn với đoàn viên NLĐ, các cấp Công đoàn Quảng Trị sẽ cố gắng huy động mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ NLĐ có một cái Tết ấm áp... Hy vọng bước qua năm mới tình hình việc làm, đời sống của NLĐ sẽ ổn định hơn. Trong mọi hoàn cảnh, tổ chức Công đoàn sẽ luôn đồng hành với đoàn viên, NLĐ.

Năm 2023 là năm thứ 8, chương trình “Tết sum vầy” do Tổng LĐLĐ phát động được LĐLĐ tỉnh duy trì tổ chức góp phần mang mùa Xuân ấm áp đến với NLĐ. Hoạt động này thực sự trở thành nét đẹp, có sức lan tỏa lớn trong đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên NLĐ, nhất là đối với NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón một năm mới vui tươi, ấm áp, đủ đầy. Thông qua chương trình, các đoàn viên, NLĐ sẽ hiểu, tin tưởng và tích cực tham gia xây dựng Công đoàn vững mạnh; thi đua lao động sản xuất ngày càng đạt kết quả cao hơn, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập bản thân, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây