Công đoàn Viên chức tỉnh: Sinh hoạt chuyên đề nữ công

Thứ ba - 07/03/2017 02:59 1.586 0
Nhân kỷ niệm 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 107 năm Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 7/3/2017, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề nữ công. Tham dự có đ/c Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện nữ công các công đoàn cơ sở.
Đ/c Nguyễn Xuân Trà - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng chị em nữ công
Đ/c Nguyễn Xuân Trà - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng chị em nữ công
           Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu được nghe bác sĩ Trần Thị Nguyệt - Phó Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh nói chuyện chuyên đề: cách phát hiện và phòng tránh các bệnh cho phụ nữ, đặc biệt là phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư vú; nghe thạc sĩ Nguyễn Thị Mỹ Vân, giảng viên Trường Chính trị Lê Duẩn báo cáo chuyên đề những kết quả thực hiện chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2016 và triển khai chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2017 - 2020 tại tỉnh Quảng Trị. Theo đó, công tác bình đẳng giới là một trong những yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của con người, từng gia đình và toàn xã hội, là cơ sở nền tảng của chiến lược phát triển con người của Đảng và Nhà nước ta. Những năm qua, hoạt động bình đẳng giới tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, cụ thể như giải quyết việc làm, đào tạo nghề, giáo dục, y tế, văn hóa... Vị trí của người phụ nữ đang từng bước được nâng cao. Vai trò của người phụ nữ trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội ngày càng được khẳng định. Đặc biệt, tỷ lệ phụ nữ có trình độ đại học, sau đại học, tỷ lệ phụ nữ tham gia vào cấp ủy, các vị trí chủ chốt ở các sở ban ngành, cơ quan, đơn vị ngày càng tăng.
           Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức tỉnh đã triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2016 – 2020. 

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây