Xây dựng niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên công đoàn

Thứ hai - 06/03/2017 01:29 844 0
Thực hiện chủ đề năm 2017- “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, cán bộ đoàn viên, CNVC, LĐ và các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, mang lại hiệu quả cao.
CĐCS Công ty TNHH Phương Thảo triển khai nhiều việc làm, hành động nhằm chăm lo tốt hơn nữa về đời sống, điều kiện làm việc cho đoàn viên công đoàn
CĐCS Công ty TNHH Phương Thảo triển khai nhiều việc làm, hành động nhằm chăm lo tốt hơn nữa về đời sống, điều kiện làm việc cho đoàn viên công đoàn
Anh Nguyễn Hoạt, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị cho biết, CĐCS Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị có 273 đoàn viên công đoàn, trong đó có 91 nữ đoàn viên. Xác định chức năng của CĐCS là đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, BCH Công đoàn công ty luôn có trách nhiệm cao trong việc tham gia cùng lãnh đạo chuyên môn giải quyết việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; đại diện cho tập thể người lao động thương lượng có hiệu quả với người sử dụng lao động xác lập các điều kiện lao động mới với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật để làm căn cứ ký kết thỏa ước lao động tập thể; phối hợp với chuyên môn tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc giữa người lao động và người sử dụng lao động.
Năm 2016, công ty đã thực hiện nộp BHXH, BHYT, BHTN cho 100% người lao động; thực hiện tốt các chế độ làm việc, chế độ nghỉ phép, nghỉ việc riêng, nghỉ do ốm đau, thai sản… theo quy định của pháp luật; trang cấp đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ, thiết bị bảo vệ an toàn cho người lao động… Người lao động có việc làm ổn định, thu nhập bình quân đạt 9,3 triệu đồng/ người/tháng. Thực hiện chủ đề năm 2017- “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, BCH CĐCS Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị tiếp tục đổi mới hình thức hoạt động, hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; chủ động phối hợp với chuyên môn chăm lo tốt hơn nữa đời sống, việc làm, thu nhập cho đoàn viên; gắn các hoạt động “vì lợi ích đoàn viên công đoàn” với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của công ty; tổ chức nhiều phong trào hành động thiết thực, phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, xây dựng công ty phát triển về mọi mặt.
Chủ động tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát tình hình thực hiện chế độ, chính sách liên quan; khuyến khích tìm tòi, ứng dụng, cải tiến kỹ thuật trong quá trình sản xuất nước sạch, đảm bảo giảm thiểu chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ cấp cho khách hàng tiêu dùng; động viên, nhắc nhở đoàn viên thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn phát triển. Quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm được cụ thể hóa bằng những công việc cụ thể trong sản xuất kinh doanh, ngày 4/2/2017, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị làm lễ ra quân thi công công trình nước sạch thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, Gio Linh.
Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, cán bộ đoàn viên, người lao động làm việc hăng say với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao của công ty, mang nguồn nước sạch về cho người dân. Ngày 17/2/2017, trong chương trình Hội nghị người lao động đầu năm 2017, Công đoàn công ty báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2016, đề ra phương hướng công tác thi đua năm 2017 và quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2017; phát động phong trào thi đua trong toàn công ty, ký kết phong trào thi đua giữa các đơn vị trực thuộc và các phòng, ban trong công ty. Đa số đoàn viên công đoàn, người lao động tin tưởng và mong muốn gắn bó lâu dài, có thêm nhiều cống hiến cho sự phát triển của công ty và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
CĐCS Công ty TNHH Phương Thảo có 40 đoàn viên công đoàn, trong đó, nữ chiếm 95%. Những năm qua, BCH CĐCS Công ty luôn chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động; thời gian làm việc theo nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể như trả lương cho người lao động theo năng suất, chất lượng công việc, chế độ tiền lương, thưởng, nghỉ phép, nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của pháp luật. Người lao động được bảo đảm các điều kiện làm việc, sinh hoạt thuận lợi, trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động. Bên cạnh đó, công đoàn còn quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống tinh thần bằng việc tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT, tổ chức tham quan, du lịch thăm hỏi lúc ốm đau, hiếu hỷ; tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, trao học bổng cho con em người lao động… Từ đó, tạo tâm lý phấn khởi và sự đồng thuận cao, động viên người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của công ty.
Anh Lương Phú Quốc, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Phương Thảo cho biết, BCH Công đoàn công ty đã xác định việc thực hiện chủ đề năm 2017 là một nhiệm vụ quan trọng. Trên tinh thần đó, ngay từ đầu năm, BCH Công đoàn tham mưu cho lãnh đạo công ty tiếp tục triển khai những việc làm thiết thực và hiệu quả để đoàn viên công đoàn được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng thêm nhà ở cho cán bộ và người lao động có nhu cầu về nhà ở; nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca, đảm bảo sức khỏe người lao động; tạo điều kiện cho người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. BCH Công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, công đoàn, BHXH, ATVSLĐ; đồng thời tuyên truyền về sự khác biệt về quyền lợi của đoàn viên công đoàn và người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn, từ đó, thu hút người lao động gia nhập công đoàn để được hưởng đẩy đủ các quyền, lợi ích của đoàn viên.
Tham gia đầy đủ các hoạt động do công đoàn cấp trên tổ chức và triển khai nhiều việc làm, hoạt động từ thiện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Khí thế ra quân đầu năm thực hiện chủ đề năm 2017- “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” của cán bộ đoàn viên, CNVC, LĐ và các cấp Công đoàn trong toàn tỉnh diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả hơn cho đoàn viên công đoàn, người lao động.
Với những hoạt động cụ thể, nỗ lực vì lợi ích của đoàn viên công đoàn, tin tưởng trong năm 2017, Công đoàn các cấp sẽ đem lại nhiều niềm vui, phấn khởi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, từ đó, giúp họ có thêm nhiều động lực để đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng công đoàn vững mạnh và cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển, gặt hái nhiều thành công trên nhiều lĩnh vực.

Tác giả bài viết: Hoài Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây