CẦN TIẾP TỤC QUAN TÂM ĐẾN NHÀ Ở CHO GIÁO VIÊN VÙNG KHÓ

Thứ sáu - 24/02/2023 04:37 354 0
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, đa số cán bộ, giáo viên đang công tác ở vùng sâu, vùng xa với điều kiện sống, sinh hoạt hết sức thiếu thốn, đặc biệt là vấn đề nhà ở, nhiều giáo viên phải ở nhờ nhà dân hoặc ở trong nhà tập thể tạm bợ, xuống cấp, hư hỏng nặng. Theo khảo sát của các cấp công đoàn và ngành giáo dục tỉnh, trong số hơn 3.000 giáo viên đang công tác ở vùng khó thì có gần một nửa có nhu cầu về nhà ở công vụ.
Lãnh đạo tỉnh đi khảo sát nhà ở của giáo viên vùng khó
Lãnh đạo tỉnh đi khảo sát nhà ở của giáo viên vùng khó
          Những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền và Công đoàn luôn quan tâm đầu tư xây dựng, nhưng đến nay so với nhu cầu thực tế vẫn chưa đáp ứng. Cuối năm 2021, Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị ban hành Nghị quyết số 168/NQ-HĐND thông qua Đề án đầu tư xây dựng phòng ở công vụ giáo viên các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 với 399 phòng, trị giá 59,8 tỷ đồng, nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số là 29,9 tỷ đồng (50%), phần vốn còn lại phải huy động từ nguồn xã hội hóa. Mục tiêu của đề án là đến năm 2025, tất cả trường mầm non, trường phổ thông công lập ở các vùng khó khăn trong tỉnh Quảng Trị có đủ phòng ở công vụ cho giáo viên. Đến nay, tỉnh mới triển khai xây mới, đưa vào sử dụng 40 phòng.
Trong điều kiện ngân sách của tỉnh còn khó khăn, thời gian qua Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn trực thuộc đã huy động các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa một số nhà công vụ và các công trình phục vụ sinh hoạt cho giáo viên vùng khó ở các điểm trường như: Trường PTCS Cửa Việt, Trường Mầm non Hướng Việt, Trường PTTH: Đakrông, A Túc, Hướng Phùng, thị trấn Lao Bảo … trị giá gần 2 tỷ đồng.
Tại phiên làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong những ngày đầu năm 2023, đối với kiến nghị của Liên đoàn Lao động tỉnh về xây nhà ở công vụ cho giáo viên, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh sớm bố trí nguồn vốn để xây dựng theo tiến độ Nghị quyết 168/NQ-HĐND đề ra. Đồng thời giao Liên đoàn Lao động tỉnh phát động phong trào kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân ủng hộ, chung tay xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên vùng khó. Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có thư ngỏ gửi các công đoàn cơ sở trực thuộc trung ương trên địa bàn để kêu gọi sự đóng góp ủng hộ, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Hải Phòng và tỉnh Long An hỗ trợ 500 triệu đồng cho Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh xây dựng nhà ở công vụ tại xã Hướng Lập. Thời gian tới Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục vận động đội ngũ cán bộ đoàn viên trong các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp ủng hộ cùng xây dựng nhà ở công vụ giúp đoàn viên trong ngành giáo dục ở vùng sâu, vùng xa yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

 

Nguồn tin: Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây