Có nhà ở công vụ, từ nay giáo viên không còn cảnh xin ở nhờ nữa

Thứ bảy - 11/05/2024 05:08 41 0
Do trường không có nhà ở công vụ nên lâu nay, nhiều giáo viên ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà (tỉnh Quảng Trị) công tác xa nhà phải xin ở nhờ nhà dân hoặc đi thuê.
nha o cong vu
Nhà ở công vụ vừa được bàn giao khá rộng rãi, có trang bị hệ thống quạt, phòng bếp, nhà vệ sinh khép kín.
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà ở xã Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là nơi người dân vùng khó gửi gắm con em đồng bào thiểu số Vân Kiều theo học.

Trường có 5 lớp học, với hơn 120 em học sinh và 18 cán bộ, giáo viên. Nhiều cán bộ giáo viên dạy học ở đây có nhà ở xa trường, nên việc đi lại hằng ngày khá vất vả. Như cô giáo Lý Thị Nhung có nhà ở xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh) cách trường với quãng đường đi và về khoảng 60km.

Ở xa, đi lại khó khăn, để đảm đương công việc, nhiều cán bộ giáo viên phải xin ở nhờ nhà người dân, hoặc thuê nhà để ở lại.

Ông Phan Thanh Minh – Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà cho biết, những năm qua, cơ sở vật chất của nhà trường được địa phương quan tâm, đầu tư phục vụ cho việc học của các em học sinh, nhưng về phía cán bộ giáo viên thì chưa được đầu tư xây dựng nhà ở công vụ, nên nhiều trường hợp gặp khó khăn vì nhà ở xa trường.
nha o cong vu 1
Lễ bàn giao, đưa vào sử dụng nhà ở công vụ cho cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà
Biết khó khăn này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vĩnh Linh đã đến khảo sát, rồi đề xuất lên LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, xin kinh phí xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên.

Từ số tiền 400 triệu đồng do LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hỗ trợ, công trình nhà ở công vụ cho giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà được khởi công xây dựng.

Đón nhận niềm vui này, ông Phan Thanh Minh nói rằng, bây giờ ngày nắng hay mưa, cán bộ giáo viên có nhà ở xa trường sẽ đỡ vất vả đi nhiều, khi có nơi để lưu trú.

“Chúng tôi đã bố trí cho các cán bộ, giáo viên có nhà ở xa trường ở lại nhà ở công vụ. Mọi người rất cảm kích trước món quà của tổ chức Công đoàn trao tặng” – ông Phan Thanh Minh cho hay.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, biết những khó khăn mà người lao động ngành giáo dục công tác ở vùng sâu, vùng xa gặp phải, nên LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã đứng ra vận động kinh phí, rồi hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên.

“Chúng tôi đang tiếp tục vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để có thêm kinh phí, xây dựng thêm nhà công vụ ở những nơi khó khăn, giúp cán bộ giáo viên yên tâm công tác” – bà Nguyễn Thị Hoài Lê nói.

 

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây