Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Thứ sáu - 17/05/2024 04:46 88 0
Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
Đồng chí Lê Thị Sương - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang cho biết, hiện nay, công đoàn cơ sở hiện có 47 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 6 tổ công đoàn theo bộ phận chuyên môn, là một tổ chức với vai trò chính là chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động.

Trong những năm qua, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang đã thường xuyên chăm lo đến lợi ích và quyền lợi hợp pháp, chính đáng, lắng nghe, chia sẻ các tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, viên chức, người lao động trong nhà trường, động viên thăm hỏi kịp thời khi gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Ban Chấp hành công đoàn thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, đảm bảo tính công bằng hợp lý như: lương, phụ cấp, các chế độ bảo hiểm xã hội, thu nhập tăng thêm... cho cán bộ, viên chức, người lao động. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan. Tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức đúng quy trình, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua.
1 4
Nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt tại Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang.
Ban Chấp hành công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ được giao của nhà trường, kế hoạch phát động thi đua của LĐLĐ huyện, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu nhà trường để xây dựng các nội dung, tiêu chí thi đua cụ thể, ngay từ đầu năm, hội nghị cán bộ, viên chức đã phát động phong trào thi đua, tổ chức ký giao ước thi đua giữa các tổ công đoàn trong nhà trường. Nội dung, hình thức tổ chức được cải tiến, đảm bảo đầy đủ nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định.

Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, được quan tâm thực hiện tốt. Ban Chấp hành công đoàn cũng như các tổ trưởng công đoàn luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, kịp thời giúp đỡ đối với đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống; công tác hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa tại đơn vị được đoàn viên hưởng ứng tích cực, cụ thể: Bồi dưỡng, hỗ trợ mỗi đoàn viên sau khi tham gia hiến máu 200.000 đồng/lần; quỹ Vì người nghèo; quỹ Đền ơn đáp nghĩa; quỹ “Mái ấm Công đoàn”; quỹ Công nhân, viên chức, lao động khó khăn…

Cùng với đó, công đoàn cũng đã phối hợp với nhà trường tổ chức đêm hội "Xuân yêu thương", huy động được hơn 64 triệu đồng. Số tiền này đã trao được nhiều suất quà có ý nghĩa cho học sinh nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về. Ủng hộ trao cờ Tổ quốc cho các xã biên giới; quỹ hỗ trợ dịch bệnh Covid-19; nhận đỡ đầu 2 em mồ côi với số tiền 200.000 đồng/tháng/em; nhận đỡ đầu 4 địa chỉ nhân đạo là 4 học sinh đặc biệt khó khăn của trường để hỗ trợ với số tiền 100.000 đồng/tháng/em.
2 5
Nhà trường và công đoàn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hưởng ứng cuộc vận động "Sóng, máy tính cho em" trong mùa dịch bệnh của Sở Giáo dục - Đào tạo đã phát động, thu về với số tiền 8,5 triệu đồng; thực hiện phong trào“Nuôi heo đất - trao yêu thương”, tổng số tiền thu được là gần 13 triệu đồng, nguồn kinh phí thu được dành thăm hỏi đoàn viên công đoàn khó khăn, ủng hộ gia đình đoàn viên ở vùng bị thiệt hại nặng vì lũ lụt thiên tai .

Ngoài ra, công đoàn luôn chủ động phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên, lao động, hỗ trợ đoàn viên vào các dịp lễ Tết. Tích cực xây dựng các nguồn quỹ để tổ chức tham quan học tập, thăm hỏi, động viên những đoàn viên gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn… nhằm giúp đỡ đoàn viên vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học.

Một trong những đoàn viên đó phải kể đến như cô giáo Lê Thị Thúy Hằng, gia đình có hoàn cảnh neo đơn, Ban Chấp hành công đoàn thường xuyên đến thăm hỏi động viên mỗi khi Tết đến - Xuân về; thầy giáo Trần Như Bình không may mắc bệnh hiểm nghèo, Ban Giám hiệu đã phối hợp với công đoàn đã kịp thời động viên, thăm hỏi ân cần, sắp xếp hợp lí các công việc, số tiết dạy, để bản thân an tâm chữa bệnh.
3 5
Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân vùng Covid-19
Công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn được chú trọng và đẩy mạnh. Các phong trào thi đua, hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong và ngoài trường được duy trì đều đặn, đặc biệt là vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Đoàn viên công đoàn tích cực thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu”. Qua các hoạt động thiết thực trong công tác tuyên truyền, giáo dục đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc, động viên tinh thần của cán bộ, đoàn viên nâng cao nhận thức, tạo ý chí phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thầy giáo Hoàng Tuấn Kiệt - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang cho hay, xác định nhiệm vụ của nhà trường là đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy, trong nhiệm kỳ qua, công đoàn đã luôn sát cánh với chuyên môn, chủ động tổ chức thực hiện các phong trào thi đua như: phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”,“Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”… Đồng thời, động viên cán bộ, viên chức, giáo viên tích cực học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy.

Các phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, viên chức trong nhà trường, thu hút đông đảo đoàn viên tích cực tham gia như: cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…. có hiệu quả, có chiều sâu, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của CNVCLĐ nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đội ngũ giáo viên trong việc tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, phong cách làm việc.

“Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng tập thể đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, môi trường văn hóa lành mạnh; trường, lớp “Xanh - sạch - đẹp, an toàn, thân thiện”; xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa; đa số CNVCLĐ thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, tích cực tham gia phòng chống tệ nạn xã hội. Phối hợp với nhà trường tổ chức thao giảng chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, tham gia thi giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp trường và động viên CNVCLĐ tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức, đã có nhiều giáo viên đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh”, thầy giáo Hoàng Tuấn Kiệt nói.
4 2
Buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo Bác.
Song song với với việc dạy tốt - học tốt, công đoàn đặc biệt chú ý đến công tác nữ công, với hơn 87% CNVCLĐ là nữ, vì vậy, Ban Chấp hành công đoàn đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động nữ CNVCLĐ thực hiện tốt cuộc vận động “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và “Phong trào 5 không, 3 sạch”, qua các phong trào nhiều nữ CNVCLĐ đã có những cách làm sáng tạo thu hút được đông đảo chị em tham gia mang lại hiệu ứng tốt cho xã hội, qua đó phát huy được những giá trị truyền thống của phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước, xây dựng hình ảnh nữ nhà giáo năng động, hiện đại.

Đồng thời, công đoàn phối hợp cùng nhà trường triển khai đầy đủ và kịp thời các chính sách đối với cán bộ nữ; chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tạo mọi điều kiện để chị em được học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khuyến khích và tạo điều kiện tổ chức cho cán bộ đi tham quan nhân dịp nghỉ hè, nghỉ lễ để tạo không khí thoải mái trong làm việc, bổ sung kiến thức thực tế cho cán bộ, viên chức…

Với những thành tích mà cán bộ, viên chức, người lao động Trường Tiểu học Thị trấn Krông Klang đã đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong nhiệm kỳ 2017 – 2022; công đoàn cơ sở đã giới thiệu cho chi bộ 05 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng, 06 đoàn viên kết nạp vào tổ chức Công đoàn; có 97,5% nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở và đã được LĐLĐ tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen…

“Phát huy truyền thống của nhà trường, với sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ huyện, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang sẽ tiếp tục thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình nhằm đổi mới chất lượng hoạt động, động viên được đông đảo cán bộ viên chức tham gia đóng góp công sức xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh toàn diện”, thầy giáo Hoàng Tuấn Kiệt nói.

 
BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT "CÔNG NHÂN VÀ CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ" NĂM 2024

Tác giả bài viết: Hồ Sĩ Phùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây