Nhiều tác phẩm ấn tượng tại Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Thứ hai - 13/05/2024 22:50 61 0
Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia Cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.
Nhiều tác phẩm công phu, ấn tượng

Đến ngày 12/5, Ban Tổ chức cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” đã nhận được 15 tác phẩm. Trong đó, có 08 tác phẩm đã được đăng tải trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn.

Các tác phẩm được đăng tải đều đạt yêu cầu theo thể lệ cuộc thi, với nội dung là những câu chuyện về những sáng kiến, cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả của các cấp công đoàn; những tấm gương cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu; gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
11
Một số tác phẩm tham dự cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024. 
Điển hình như các tác phẩm: “Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị của tác giả Sơn Toàn; Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse” của tác giả Yên Mã Sơn; Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất của tác giả Kô Kăn Sương; Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế của tác giả Nguyễn Thị Bội Nhiên... đều là những tác phẩm mang màu sắc riêng về công nhân và công đoàn.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đa số các tác phẩm đều có điểm nổi bật, được ưu tiên trình bày eMagazine đối với các tác phẩm đủ điều kiện, tạo ấn tượng tượng cho độc giả và có sức lan tỏa sâu rộng trong tổ chức Công đoàn và toàn xã hội. Để có những tác phẩm đặc sắc này, những cây viết đã đầu tư nhiều thời gian, công sức để có những bức ảnh đẹp và hoàn thiện tác phẩm dự thi.
22
Mỗi tác phẩm đều có điểm nổi bật, ấn tượng và mang màu sắc riêng. 
Hiện nay, ở vòng sơ khảo, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn để lựa chọn những tác phẩm đạt yêu cầu và phân loại ngay từ đầu. Đồng thời kết nối, hỗ trợ và động viên, cổ vũ các đồng nghiệp phóng viên, anh chị em cộng tác viên để có nhiều tác phẩm hay, sôi nổi và chất lượng để tham dự cuộc thi.

“Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều tác phẩm hay, hấp dẫn, chất lượng từ các cây bút chuyên và không chuyên để không chỉ khích lệ động viên đông đảo công nhân, người lao động, tổ chức Công đoàn mà còn hướng đến cung cấp, truyền thông những câu chuyện thực tế, sinh động nhằm phục vụ bạn đọc một cách tốt nhất. Hi vọng, trong thời gian nhận tác phẩm dự thi, cuộc thi sẽ tìm ra những tác phẩm gây tiếng vang, tạo dấu ấn sâu sắc, góp phần lan tỏa sâu rộng về cuộc thi”, nhà báo Lâm Chí Công - Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn chia sẻ.

Lan tỏa sâu rộng trong và ngoài tổ chức Công đoàn

Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, đây là cuộc thi viết đầu tiên về công nhân và công đoàn do LĐLĐ động tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Cuộc thi nhằm hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 35 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 - 1/7/2024).
dsc 3232
Cuộc thi nhằm hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn
Cuộc thi nhằm phản ánh thực tiễn phong phú, nhiều màu sắc về đời sống, việc làm của công nhân lao động; khích lệ động viên công nhân lao động hăng say lao động, đổi mới sáng tạo; tôn vinh lực lượng tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; hoạt động thiết thực, hiệu quả của tổ chức Công đoàn, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, đoàn viên, người lao động.

“Cuộc thi sẽ khẳng định vai trò, vị trí, những đóng góp của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội trong việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển”, đồng chí Nguyễn Thế Lập cho biết thêm.

Ngay sau khi phát động, để cuộc thi diễn ra đúng tiến độ, với thời gian quy định và lan tỏa rộng khắp các cấp công đoàn, đồng chí Nguyễn Thế Lập đã đề nghị các ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh cùng các cơ quan thông tin truyền thông, trang thông tin điện tử của các cơ quan đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cuộc thi bằng các hình thức phù hợp để đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.

Đặc biệt, yêu cầu các cấp công đoàn cần quan tâm hỗ trợ, giới thiệu các mô hình hay, cách làm hiệu quả và gương người tốt việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn tại cơ sở, phối hợp tạo điều kiện để đội ngũ nhà báo, phóng viên có cơ hội tiếp cận, khai thác thông tin để có những bài viết chất lượng.
33
Một trong những hoạt động chung tay vì cộng đồng của Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long thông qua bài viết dự thi.
Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện; đăng tải kế hoạch và thể lệ cuộc thi trên website và fanpage Công đoàn Quảng Trị, Fanpage công đoàn các cấp. Tích cực thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, đã có 14/14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở triển khai đến 100% công đoàn cơ sở để đoàn viên, người lao động nắm bắt thông tin cuộc thi và tích cực hưởng ứng tham gia.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/6/2024. Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào tháng 7/2024, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 35 năm Ngày thành lập lại tỉnh Quảng Trị.
4 2

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây