Công đoàn ngành Y tế: Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

Thứ sáu - 16/08/2024 04:56 84 0
Thực hiện chương trình công tác toàn khóa và chương trình trọng tâm năm 2024 của Ban Thường vụ, sáng ngày 16/82024, Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm tra giám sát công đoàn. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành, Chủ nhiệm UBKT và cán bộ phụ trách công tác kiểm tra Công đoàn cơ sở.
z5736649308128 c69c125a21b42aab19f445d5b5ced8e8

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế nhấn mạnh: Kiểm tra, giám sát là một nội dung quan trọng không thể thiếu trong công tác lãnh chỉ đạo của các cấp công đoàn, trong đó Ủy ban Kiểm tra công đoàn các cấp luôn giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc kiểm tra chấp hành Điều lệ, Nghị quyết, Chỉ thị và các quy định của công đoàn; kiểm tra việc quản lý sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; tham mưu giúp Ban thường vụ, Ban Chấp hành giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tuy nhiên, trong thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát tại CĐCS vẫn còn những hạn chế nhất định. Thông qua buổi tập huấn nhằm trang bị cho các đồng chí UBKT công đoàn các cấp và cán bộ phụ trách công tác kiểm tra tại CĐCS, nhất là những đồng chí mới tham gia trong nhiệm kỳ 2023-2028 những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ nhằm thực hiện thực hiện có hiệu quả hơn công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Quang Hòa - Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành truyền đạt các vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp; cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật; quy trình kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; quy trình tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; quy trình kiểm tra, giám sát việc thu, phân phối, quản lý, sử dụng tài chính công đoàn... 

 
z5736699600195 9b7ca466ddc898fabc68cc824810e00d

Qua buổi tập huấn góp phần củng cố nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra tại cơ sở, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức công đoàn các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Minh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây