Công ty Thủy điện Quảng Trị: kịp thời quan tâm, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Thứ năm - 22/08/2024 04:15 27 0
Thời gian qua, Công ty Thủy điện Quảng Trị cùng với công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tinh thần của đoàn viên và người lao động, nhất là hỗ trợ kịp thời những lúc khó khăn, hoạn nạn nhằm khẳng định giá trị nhân văn và sự gắn bó đoàn kết của tập thể công ty.
Anh Lê Minh Hiếu (SN 1991) là công nhân Phân xưởng Sửa chữa, gắn bó với Công ty Thủy điện Quảng Trị hơn 10 năm qua, đã có nhiều đóng góp không ngừng cho sự phát triển của công ty. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng vào tháng 6/2024, trong đợt khám sức khỏe định kỳ do công ty tổ chức, anh được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư bàng quang.

Sau đó, anh Hiếu được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị và được bác sĩ chỉ định phải phẩu thuật. Trải qua 2 lần phẩu thuật trên bàn mổ, sức khỏe của anh đang dần phục hồi và đang được điều trị bằng hóa chất.
1 1
Ảnh Lê Minh Hiếu đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - Cơ sở 2
Bệnh tật đến bất ngờ, không chỉ khiến anh Hiếu phải đối mặt với thử thách lớn về sức khỏe, mà còn đặt gia đình anh vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn.

Anh Lê Minh Hiếu cho biết, gia đình anh có hoàn cảnh hết sức khó khăn, con còn nhỏ, bố thì già yếu, vợ anh công việc không ổn định, cả gia đình chỉ trong chờ vào đồng lương hằng tháng của anh.

“Từ khi mắc bệnh và điều trị phải điều trị tại bệnh viện, số tiền tích góp của gia đình anh đã cạn kiệt, chi phí chữa trị bệnh ung thư rất cao trong thời gian dài. Hoàn cảnh gia đình anh vốn đã khó khăn nay lại càng thêm khó khăn hơn” anh Hiếu chia sẻ.

Ngay sau đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị đã đến thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời cho anh Lê Minh Hiếu không may mắc bệnh hiểm nghèo từ nguồn quỹ Tương trợ xã hội và quỹ Công đoàn, với số tiền 7 triệu đồng.

Đồng thời, với tinh thần tương thân, tương ái, chung tay giúp đỡ đồng nghiệp vượt lên bệnh tật, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành công đoàn đã phát động phong trào quyên góp trong toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động.
2 2
Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị trao hỗ trợ của toàn thể cán bộ, đoàn viên và gười lao động cho anh Lê Minh Hiếu
Theo đó, mỗi người đóng góp một ngày lương, chỉ trong thời gian ngắn phát động, tổng số tiền quyên góp được hơn 41 triệu đồng. Số tiền này nhằm hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho anh Hiếu, giúp gia đình anh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Với số tiền đóng góp trên, vào ngày 14/8/2024, bà Bùi Thị Hồng Nhung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc công ty và ông Đoàn Thanh Điểm - Chủ tịch Công đoàn công ty và ông Tôn Thái Sơn - Quản đốc Phân xưởng Sửa chữa đã trao tận tay số tiền ủng hộ từ toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động của công ty cho anh Hiếu và gia đình.

Đón nhận sự quan tâm, thăm hỏi và hỗ trợ, anh Lê Minh Hiếu xúc động chia sẻ: “Cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, chăm lo cho nhân viên của Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành công đoàn và toàn thể đồng nghiệp trong công ty dành cho bản thân tôi và gia đình, đây chính là nguồn động lực để tôi vượt lên khó khăn bệnh tật”.

Ngoài việc chăm lo kịp thời cho đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn trước mắt, công đoàn và Công ty Thủy điện Quảng Trị đã quan tâm, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để giúp họ có mái nhà kiên cố, yên tâm công tác.
3 3
Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị (phải) trao số tiền hỗ trợ của công ty đến tay gia đình anh Nguyễn Cửu Phúc.
Điển hình như cuối tháng 6/2024 vừa qua, công đoàn và Công ty Thủy điện Quảng Trị đã trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Cửu Phúc - Chuyên viên Pháp chế Phòng Hành chính - Lao động với tổng số tiền 45 triệu đồng.

Anh Phúc chia sẻ rằng, mẹ anh tuổi đã cao, bị tai biến liệt nữa người, vợ thì không có việc làm ổn định. Hiện tại, anh đang phải nuôi mẹ già và 2 con nhỏ trong độ tuổi đi học. Cả gia đình anh đang ở trong ngôi nhà chỉ rộng chừng 60m2 trong tình trạng xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, kinh tế gia đình khó khăn, không có điều kiện tu sửa, xây dựng lại nhà ở.

Tại buổi trao kinh phí kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn”, ông Đoàn Thanh Điểm đã động viên anh Phúc cố gắng sớm tu sửa căn nhà thật sớm để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, hoàn thành tốt các công việc được giao.

Đón nhận những món quà ý nghĩa từ các cấp công đoàn và lãnh đạo công ty, anh Nguyễn Cửu Phúc phấn khởi chia sẻ: “Khi biết tin được nhận kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Công đoàn Điện lực Việt Nam, tôi vô cùng xúc động và trân trọng sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của các cấp công đoàn. Đây là món quà vô giá, thể hiện sự đùm bọc, chia sẻ của công đoàn đối với đoàn viên; giúp gia đình tôi có thêm niềm tin và động lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của công ty”.

Tác giả bài viết: Nguồn: Laodongcongdoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây