Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh Quảng Trị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019 -2024

Chủ nhật - 28/07/2019 23:17 805 0
Ngày 25/7, Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019 -2024 chính thức khai mạc. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Sách Thực và đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN. Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong BTVTU, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh tỉnh, lãnh đạo MTTQVN tỉnh qua các thời kỳ, Mẹ VNAH, AHLLVTND, AHLĐ thời kỳ đổi mới cùng 250 đại biểu chính thức. Tham dự Đại hội còn có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.
a112

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2019 -2024 nêu rõ: trong 5 năm qua, công tác Mặt trận các cấp trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, Khối đại đoàn kết tòan dân tiếp tục được củng cố, tăng cường và phát huy, đồng thuận xã hội được nâng cao. MTTQ và các tổ chức thành viên đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển KTXH, đảm bảo QPAN của địa phương. Đặc biệt, 7/7 chỉ tiêu của Đại hội XI MTTQVN tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch. Nét nổi bật trong hoạt động công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua là việc tổ chức thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh từ đời sống xã hội. Mở rộng các hình thức thu thập, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, đồng thời chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vận động nhân dân chấp hành và thực hiện.
Nhận định những thời cơ, thách thức trong xu thế mới, Đại hội Đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ 12 đề ra mục tiêu: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của hệ thống Mặt trận; Đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, xây dựng và củng cố vững chắc Khối đại đoàn kết toàn dân; Phát huy dân chủ, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy tiềm năng sáng tạo, tham gia, hưởng ứng của người dân đối với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước. Phấn đấu 100%  Ủy ban Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở triển khai ký kết và thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp, quan hệ công tác với các cấp chính quyền. Hàng năm, 100% Ủy ban Mặt trận các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức ít nhất một cuộc giám sát chuyên đề và tham gia có hiệu quả hoạt động phản biện xã hội. Mỗi năm, “Quỹ vì người nghèo” các cấp trong tỉnh phấn đấu huy động được từ 18 - 20 tỷ, qua đó hỗ trợ xây dựng từ 300 - 350 nhà đại đoàn kết, 100% hộ nghèo, hộ chính sách được tiếp cận các nguồn hỗ trợ… Đại hội cũng đề ra 5 chương trình hành động của nhiệm kỳ 2019 -2024 nhằm nâng cao vai trò, vị trí của MTTQ trong việc thực hiện dân chủ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng Quảng Trị giàu đẹp, văn minh.
a210
Ra mắt 72 Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024
Đánh giá công tác phối hợp giữa UBND và UBMTTQVN tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính ghi nhận sự đóng góp to lớn của Mặt trận và các tổ chức thành viên về những thành tích đạt được trong thời gian qua, nhất là trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, các chương trình, đề án, dự án trọng tâm của tỉnh, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, khó khăn, người yếu thế trong xã hội, tạo được niềm tin của cử tri và nhân dân, đồng thuận xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với mặt trận và các tổ chức thành viên để thực hiện tư tưởng, quan điểm đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghị quyết 23 - của BCH Trung ương Đảng khoá IX  “Về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích của Mặt trận các cấp đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, yêu cầu MTTQ và các tổ chức thành viên nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, bất cập để có những giải pháp khắc phục hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm để MTTQ các cấp cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2019 -2024. 
Để thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, Mặt trận cần tiếp tục làm tốt vai trò chủ trì hiệp thương, phân công, phối hợp với các tổ chức thành viên trong thực hiện giám sát và phản biện xã hội. Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng. Các cấp ủy Đảng cũng cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo đối với Mặt trận các cấp, tạo điều kiện để mặt trận các cấp phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình.
Nhân dịp này, BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Trị tặng MTTQVN tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, xây dựng quê hương Quảng Trị giàu đẹp, văn minh”.
Tại Đại hội phiên thứ nhất đã hiệp thương cử ra 72 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị khóa XII. Đồng chí Lê Thị Lan Hương tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị khóa XII, nhiệm kỳ 2019-2024; Đại hội hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ IX gồm 6 người.

 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây