Những tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất

Thứ tư - 31/07/2019 02:48 21.848 0
Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt chính sách chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, lao động (CN, VC, LÐ), các phong trào thi đua do Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị phát động đã tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp, được CN, VC, LÐ tích cực hưởng ứng, qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình và tạo sự chuyển biến về nhận thức cũng như hành động cho đội ngũ CN, VC, LĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế – xã hội của địa phương.
*Bác sĩ LÊ PHƯỚC ĐỨC, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị: Luôn hướng đến sự hài lòng của người bệnh
 
le phuc dc
Là một bác sĩ trẻ, tận tụy với công việc, bác sĩ Lê Phước Đức luôn hướng đến sự hài lòng của người bệnh trong quá trình điều trị bằng việc tích cực cập nhật kiến thức, tham gia nghiên cứu khoa học, cải tiến kĩ thuật, đồng thời luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện nội dung thay đổi phong cách, thái độ làm việc nhằm phục vụ người bệnh một cách tốt nhất. Với đặc thù của Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc là nơi tiếp nhận chủ yếu các bệnh nhân nặng nên những ngày đầu khi mới nhận công tác, ngoài những kiến thức được học trên ghế nhà trường, anh thường xuyên nghiên cứu tài liệu, học hỏi từ đồng nghiệp đi trước. Ngoài ra, anh luôn cố gắng đưa ra nhiều biện pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng trong chuyên môn nghiệp vụ và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, bác sĩ Lê Phước Đức đã thực hiện hiệu quả liệu pháp “Lọc máu liên tục” giúp cứu sống nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc rượu, suy đa tạng, nhiễm trùng huyết…; thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Bên cạnh đó, anh luôn có ý thức thực hiện tốt 12 điều y đức và quy tắc ứng xử của cán bộ y tế trong các đơn vị sự nghiệp y tế. Liên tục trong các năm, bác sĩ Lê Phước Đức đã đạt nhiều danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác. Đây chính là động lực để bác sĩ Lê Phước Đức tiếp tục phấn đấu, góp phần xây dựng tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện.
 *Chị NGUYỄN THỊ HẢI CHÂU, chuyên viên Phòng Tổng hợp, Tổng công ty Thương mại Quảng Trị: Góp sức mình đưa thương hiệu SEPONGROUP vươn cao, vươn xa.
nguyn th hi chau
Đồng hành với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị trong gần 15 năm với vai trò là chuyên viên phụ trách truyền thông, kiêm phụ trách chứng khoán, chị Nguyễn Thị Hải Châu đã cùng với tập thể cán bộ, công nhân viên công ty vượt qua mọi khó khăn, thách thức để giữ vững chất lượng và thương hiệu SEPONGROUP. Là Uỷ viên ban chấp hành chi ủy Chi bộ Văn phòng Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, chị cùng với tập thể lãnh đạo công ty triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ trong doanh nghiệp; xây dựng quy chế và mối quan hệ phối hợp tốt giữa cấp ủy đảng, chuyên môn, các đoàn thể trong doanh nghiệp. Bản thân chị Châu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực các phong trào thi đua, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực công tác, thể hiện cụ thể bằng Đề tài sáng kiến “Sản xuất bếp thông minh, viên nén năng lượng – giải pháp tối ưu để giảm ô nhiễm môi trường” đã được trao giải Nhì (không có giải Nhất) tại Hội thi sáng tạo kĩ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ VII (2016 – 2017), góp phần đa dạng hóa các sản phẩm của công ty, xây dựng thương hiệu SEPONGROUP ngày càng hoàn thiện và phát triển. Liên tục nhiều năm liền, chị Nguyễn Thị Hải Châu là Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
*Anh MAI VĂN THỊNH, công nhân kĩ thuật Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà: Không ngừng học hỏi, nâng cao tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
mai van thnh
 Là thợ sửa chữa xe máy và lái máy công trình tại Đội xe máy của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà, anh Mai Văn Thịnh luôn tận tụy với công việc, tích cực nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để bảo đảm an toàn kĩ thuật cho các phương tiện đang hoạt động. Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc, khắc phục những khó khăn trong công tác vận hành xe máy nhằm mang lại hiệu quả cao trong sản xuất. 5 năm liên tục, từ năm 2014 -2019, anh Thịnh là đoàn viên xuất sắc và được Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà khen thưởng đột xuất vì đã có sáng kiến sáng tạo máy bơm tưới nước đường phố; được Chủ tịch UBND TP.Đông Hà tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu TP.Đông Hà”; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đặc biệt, năm 2018, anh Thịnh còn là một trong những công nhân lao động vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tằng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Yêu nghề, bản thân anh Mai Văn Thịnh luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy “Dù làm công việc quét rác hay mọi việc cũng đều là công việc vẻ vang... Thế là bất kì công việc nào có ích nước lợi dân, có ích cho đồng bào, có ích cho xã hội đều vẻ vang. Không có việc nào sang, công việc nào hèn...”, để làm động lực giúp mình luôn hoàn thành tốt công việc. Ngoài nhiệm vụ được phân công, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền cho người dân hiểu về tầm quan trọng của công tác vệ sinh môi trường.
 
*Cô giáo NGUYỄN THỊ HẢI HÀ, giáo viên Trường Tiểu học Ba Nang, huyện Đakrông: Dành trọn tình yêu thương cho học sinh vùng khó.
nguyn th hi ha
 Bằng tình yêu nghề, cô giáo Nguyễn Thị Hải Hà đã vượt qua mọi khó khăn, cách trở, thầm lặng cống hiến tuổi thanh xuân của mình để mang con chữ đến với các em học sinh nghèo huyện miền núi Đakrông. Trên cương vị là Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Ba Nang, cô Hà luôn chăm lo và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Trong lĩnh vực chuyên môn, cô luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc các tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại giáo viên trong các năm học, nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp các phương pháp dạy học, chia sẻ kinh nghiệm về vai trò chủ nhiệm đối với đối tượng học sinh vùng bản. Cô có nhiều đề tài sáng kiến được công nhận và áp dụng vào công tác giảng dạy như: Biện pháp dạy học phân hóa theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh trong dạy học môn Toán ở lớp 4; Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh lớp 5 học môn khoa học; Biện pháp nâng cao chất lượng học tập môn Toán trong mô hình trường học mới VNEN lớp 5… Với những đóng góp đó, năm học 2014 - 2015, cô giáo Nguyễn Thị Hải Hà được Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ; Chủ tịch UBND huyện Đakrông tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nhân kỉ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 2 lần đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi và Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện…
 
*Anh NGUYỄN ANH HOÀI, Tổ trưởng Tổ sửa chữa cơ điện, thủy lực, Công ty Thủy điện Quảng Trị: Phát huy những sáng kiến cải tiến kĩ thuật để không ngừng hoàn thiện dây chuyền sản xuất
nguyn anh hoai
 Nhiều năm qua, anh Nguyễn Anh Hoài với vai trò là Tổ trưởng Tổ sửa chữa cơ điện, thủy lực thuộc Phân xưởng sửa chữa Công ty Thủy điện Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực, nâng cao trách nhiệm cùng với tập thể phân xưởng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Anh luôn tận tâm chỉ bảo công nhân trong công việc, để họ thấy được trách nhiệm và thêm yêu nghề, yêu ngành, từ đó phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, anh Hoài luôn có mặt kịp thời, nhanh chóng xử lí sự cố trong quá trình vận hành thiết bị nhà máy, bảo đảm hai tổ máy luôn sẵn sàng vận hành hòa lưới điện quốc gia theo yêu cầu của cấp trên. Qua nhiều năm kinh nghiệm, anh Hoài đã có nhiều sáng kiến hay trong lao động sản xuất. Tiêu biểu như sáng kiến “Gia công, chế tạo bộ sàn thao tác trong côn hút hầm xả tổ máy” để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa nhẹ nhàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phân xưởng sửa chữa và Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn công ty, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời thường xuyên quan tâm, động viên anh em trong tổ khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong cuộc sống hằng ngày, anh luôn cởi mở, chân thành với tất cả mọi người và được đồng nghiệp yêu mến.

Với những đóng góp, nỗ lực của mình, anh Nguyễn Anh Hoài đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp “Bằng lao động sáng tạo” năm 2012; nhiều năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, công nhân lao động giỏi tiêu biểu, đoàn viên công đoàn xuất sắc…

Tác giả bài viết: Ngọc Trang (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây