LĐLĐ thị xã: Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2023-2024

Thứ sáu - 13/09/2024 05:28 41 0
Sáng ngày 13/9, LĐLĐ thị xã Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị; đồng chí Nguyễn Quang Lâm - Phó bí thư Thường trực Thị ủy, đồng chí Lương Thị Hồng Thanh - UVTV LĐLĐ tỉnh, phụ trách Công đoàn thị xã, cùng đại diện lãnh đạo HĐND, Ban TG-DV Thị ủy, Phòng GD&ĐT thị xã; Chủ tịch (PCT) các CĐCS khối giáo dục, các tập thể và cá nhân khen thưởng, cá nhân được tặng kỷ niệm chương công đoàn năm 2024.
thi xa tong ket 2

Năm học 2023-2024, BCH LĐLĐ thị xã đã tập trung chỉ đạo CĐCS các trường học thực hiện tốt nhiệm vụ và kế hoạch đề ra, hoạt động của Công đoàn đi vào nề nếp, có chiều sâu và ngày càng đổi mới, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên. Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBVC-NLĐ được chú trọng, đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách. Trong năm, các đơn vị đã trao tặng hơn 250 suất quà với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng động viên, chăm lo cho CBVC-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào tình nghĩa, hoạt động từ thiện xã hội với số tiền gần 300 triệu đồng. Công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên và NLĐ được quan tâm, chú trọng. 100% CĐCS tổ chức ký cam kết thi đua, hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Các đơn vị đã triển khai 40 công trình, phần việc đề tài sáng kiến được công nhận và áp dụng vào thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Năm học 2023-2024, toàn thị xã có 14 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; có 16/16 CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 3 CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tỷ lệ 18,7%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của CĐCS khối giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời chỉ rõ những khó khăn, thách thức trong năm học 2024 - 2025 đòi hỏi cán bộ, đoàn viên, người lao động phải tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chung của ngành, của địa phương. Đồng chí cũng nhấn mạnh CĐCS khối giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác phối hợp giữa chính quyền với Công đoàn để thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế và đặc thù ngành; trong đó đặc biệt quan tâm đến phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”… Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn trong năm học 2024-2025.

 
thi xa tong ket 3

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa - CĐCS Trường TH&THCS Lý Tự Trọng đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; CĐCS Trường TH&THCS Lương Thế Vinh nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn; CĐCS Trường TH&THCS Lý Tự Trọng nhận Cờ thi đua của BCH LĐLĐ tỉnh; BCH LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân, BCH LĐLĐ thị xã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2023-2024.

Tác giả bài viết: Quỳnh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây