Tình huống hỏi - đáp pháp luật

Chủ nhật - 03/07/2022 22:01 1.719 0
Tình huống: Chị B vào làm việc tại công ty X từ tháng 10 năm 2016 theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Tháng 1 năm 2021, chị B có thai và theo chỉ định của bệnh viện Phụ sản cấp tỉnh, nếu chị B tiếp tục làm việc sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Chị cần phải vào nằm viện ngay để điều trị và theo dõi. Do không thể đi làm được nữa, chị B đã làm đơn gửi công ty đề nghị được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Công ty X cho rằng, chị B đã vi phạm thời gian báo trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nên không được hưởng trợ cấp thôi việc.

Chị B đã đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng hay sai? Chị B có được nhận trợ cấp thôi việc không?
1

Giải quyết tình huống:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 138 BLLĐ 2019: Lao động nữ mang thai nếu có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền là bệnh viện công lập cấp tỉnh về việc tiếp tục làm việc sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi thì có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.... và không cần phải báo trước với người sử dụng lao động theo khoản 2 Điều 35 BLLĐ 2019.

Do đó, chị B đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp trên là đúng pháp luật và chị B vẫn được nhận trợ cấp thôi việc theo quy định Điều 46 BLLĐ 2019.

Tác giả bài viết: Ban Công tác cơ sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây