Công nhân lao động Công ty Cao su Camel Việt Nam phấn khởi nhận bàn giao sổ Bảo hiểm xã hội

Thứ sáu - 31/03/2017 05:40 1.901 0
Ngày 30/3/2017, tại Văn phòng Công ty Camel Việt Nam, Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Hướng Hóa tổ chức lễ bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Buổi bàn giao sổ BHXH cho CNLĐ Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam
Buổi bàn giao sổ BHXH cho CNLĐ Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam
Tham dự buổi bàn giao có đồng chí Lê Văn Chuyên – Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện, đại diện LĐLĐ huyện, đại diện Công ty TNHH Cao su Camel  và 30 công nhân lao động của Công ty TNHH Cao su Camel.

Được biết, đợt 1 có 230/337 công nhân của công ty đã nhận bàn giao sổ Bảo hiểm xã hội, số còn lại , BHXH đang rà soát các dữ liệu, phấn đấu hoàn thành việc bàn giao sổ BHXH cho CNLĐ trong thời gian sớm nhất. Tính đến nay, BHXH huyện đã bàn giao 410 sổ BHXH cho người lao động trên địa bàn.

Theo khoản 2, Điều 18 và khoản 3, điều 19 Luật BHXH (sửa đổi) năm 2014 đã quy định “Người lao động có quyền được cấp, quản lý sổ BHXH có trách nhiệm quản lý sổ BHXH”. Đây là một trong những điểm mới của Luật BHXH, nhằm bảo đảm tốt hơn quyền lợi của người lao động. Việc tự quản lý sổ BHXH cũng sẽ giúp NLĐ có cơ sở yêu cầu chủ sử dụng lao động thực hiện đúng các quy định của pháp luật về trách nhiệm đóng BHXH cho mình; góp phần ngăn ngừa tình trạng NLĐ bị trích trừ tiền lương để đóng BHXH nhưng chủ sử dụng lao động không nộp tiền về cơ quan BHXH, trốn trách nhiệm đóng thuộc chủ sử dụng và phần đóng của NLĐ mà NLĐ không biết. Bên cạnh đó, việc NLĐ được tự quản lý sổ BHXH của mình khi nghỉ việc sẽ kịp thời được giải quyết chế độ BHXH, BH thất nghiệp hoặc có ngay sổ BHXH để tiếp tục tham gia, cộng nối quá trình đóng BHXH khi chuyển sang làm việc tại đơn vị khác.

Tại buổi bàn giao, đồng chí Đinh Văn Bình- Chủ tịch CĐCS Công ty bày tỏ sự đồng tình với quy định mới này của Luật BHXH. Việc bàn giao sổ BHXH nhằm minh bạch thông tin về quá trình đóng Bảo hiểm xã hội của người lao động. Qua đây, người lao động biết được việc công ty luôn thực hiện tốt chính sách BHXH cho người lao động. Từ đó tạo động lực thúc đẩy người lao động yên tâm và làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, góp phần tăng năng suất lao động, xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững.

                                                          Trần Thị Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây