Công đoàn Công ty TNHH Tâm Thơ chăm lo tốt đời sống đoàn viên, NLĐ

Thứ năm - 16/11/2023 20:42 645 0
Nhận thức việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ quan trọng, nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Tâm Thơ đóng tại 189 Lê Duẩn, TP. Đông Hà luôn quan tâm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ này. Chính nhờ vậy, NLĐ nơi đây yên tâm gắn bó lâu dài, thi đua lao động xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.
114d4202346t8690l9 anh suong ct tam tho
Nhờ được quan tâm về nhiều mặt, người lao động ở Công ty TNHH Tâm Thơ yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp

Công ty TNHH Tâm Thơ chính thức thành lập và đi vào hoạt động vào năm 2002. Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, hiện công ty có 6 cửa hàng chuyên kinh doanh hàng hóa nông - lâm - ngư cơ và 2 showroom ô tô. Tổng số đoàn viên công đoàn của công ty là 60 người, trong đó 29 nữ và 31 nam; 10 người có trình độ đại học và sau đại học, 22 người trình độ cao đẳng, 20 người trình độ trung cấp, 11 người lao động phổ thông.

Để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là điểm tựa của NLĐ, CĐCS công ty không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; tích cực phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ; tích cực cải thiện môi trường làm việc để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất.

CĐCS Công ty TNHH Tâm Thơ luôn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về lao động, công đoàn như: 100% NLĐ được ký kết hợp đồng lao động và đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật (không nợ BHXH), kịp thời lập hồ sơ BHXH khi NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động. Chi trả chế độ BHXH cho NLĐ đầy đủ, đúng thời hạn quy định trong trường hợp NLĐ nhận qua đơn vị sử dụng lao động.

Xây dựng và đăng ký thang bảng lương, quy chế trả lương theo quy định; bảo đảm thu nhập bình quân của NLĐ năm sau cao hơn năm trước, thưởng lương tháng thứ 13 vào dịp tết Nguyên đán. Vào dịp những ngày lễ lớn như: giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Quốc khánh 2/9, tết Dương lịch, công ty chi hỗ trợ 10% tiền lương tháng liền kề. Bên cạnh đó, tham gia bảo hiểm rủi ro; trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm cho NLĐ.

Tổ chức các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho NLĐ. Kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ ốm đau, thai sản và khi có việc hiếu, hỉ. Hằng năm, tổ chức tặng quà cho lao động nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tặng quà cho con em NLĐ nhân dịp tết Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu...

Phối hợp với Ban giám đốc công ty tổ chức các chuyến tham quan trong tỉnh cho đoàn viên công đoàn và NLĐ nhân các ngày Quốc tế Lao động 1/5 và ngày Quốc khánh 2/9, qua đó tạo điều kiện giao lưu học hỏi, tăng thêm tình đoàn kết giữa NLĐ trong đơn vị.

CĐCS công ty còn quan tâm xây dựng, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật; thực hiện đúng nội dung của thỏa ước lao động tập thể đã ký. Hằng năm sửa đổi, bổ sung phù hợp với quy định mới của pháp luật và nghị quyết hội nghị NLĐ. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; tổ chức hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và tập thể NLĐ, xây dựng nội quy lao động.

Anh Trần Quang Triều, Quản đốc Phòng Dịch vụ, Công ty TNHH Tâm Thơ cho biết: “Quá trình làm việc tại đây, tôi và NLĐ luôn được Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn công ty quan tâm về nhiều mặt. Đặc biệt, chúng tôi được chăm lo đầy đủ về lương, thưởng rất kịp thời; chế độ lương đãi ngộ.

Trong thời gian COVID-19 diễn ra phức tạp, chúng tôi vẫn có việc làm và được trả lương, các chế độ khác theo quy định. Hiện nay, thu nhập của tôi bình quân 9 triệu đồng/tháng, với số tiền này đảm bảo cho gia đình tôi có cuộc sống ổn định. Do đó, chúng tôi không có ý định chuyển đến chỗ làm khác mà quyết tâm gắn bó với doanh nghiệp lâu dài”.

Cùng với việc chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động, CĐCS công ty còn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường.

Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Tâm Thơ Nguyễn Thị Thanh Quỳnh cho biết: “Tiếng nói của NLĐ rất quan trọng bởi họ là những người luôn đồng hành, góp sức cùng chủ doanh nghiệp không ngừng đổi mới để phát triển công ty. Vì vậy, CĐCS công ty rất tôn trọng ý kiến đóng góp, sáng kiến xây dựng công ty, hoạt động công đoàn của NLĐ.

Chúng tôi đã tổng hợp ý kiến của NLĐ góp ý và phối hợp với ban giám đốc tiếp thu, xem xét để có sự điều chỉnh phù hợp. Thời gian tới, CĐCS công ty tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, NLĐ; tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, sáng kiến; tạo điều kiện để NLĐ thực hiện quyền làm chủ, lao động sáng tạo, gắn bó, đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp và được thụ hưởng những lợi ích thiết thực”.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây