Công đoàn Quảng Trị: Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm

Chủ nhật - 16/07/2023 07:41 225 0
Đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ các chương trình công tác năm và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật nhất là công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ).
cover quang tri20230715100327 5

GẦN 10,3 TỈ ĐỒNG CHĂM LO CHO ĐOÀN VIÊN, NLĐ
 
Trong dịp tết Nguyên đán, các cấp công đoàn đã hỗ trợ gần 13.000 suất quà, với tổng số tiền hơn 09 tỉ đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó, LĐLĐ tỉnh trao tặng 2.540 suất quà với số tiền gần 1,3 tỉ đồng. Đã có 10/14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, thu hút 1.148 đoàn viên, NLĐ tham gia; 233/329 công đoàn cơ sở tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” tại cơ sở hoặc tổ chức bữa cơm tất niên, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ.

Tiếp đó, trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn đã trao 719 suất quà, với tổng số tiền 590 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cản khó khăn. LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 15 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 600 triệu đồng.

 
555520230715101915
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn Quảng Trị đã hỗ trợ gần 13.000 suất quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn
 
Cũng trong 6 tháng đầu năm, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức 09 cuộc đối thoại với doanh nghiệp, với những nội dung chủ yếu là lắng nghe, giải quyết các chế độ chính sách cho đoàn viên, NLĐ.

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với 400 đoàn viên, NLĐ và cán bộ công đoàn, xoay quanh những nội dung như: Doanh nghiệp chưa giải quyết chế độ chính sách, tiền lương, BHXH cho NLĐ, vấn đề về nhà ở cho đoàn viên, NLĐ có thu nhập thấp; nhà công vụ cho giáo viên vùng miền núi… Qua đó, các kiến nghị của đoàn viên, NLĐ đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung giải quyết trong thẩm quyền.

 
920230715100226
Nhiều ý kiến của đoàn viên, NLĐ và cán bộ công đoàn được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tiếp thu và yêu cầu các cấp, các ngành tập trung giải quyết.

Về các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động và thi đua cao điểm chào mừng đại hội công đoàn các cấp được các cấp công đoàn đẩy mạnh với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, hướng về cơ sở. Tiêu biểu là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Học tập nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp”, “Cải cách hành chính”, “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… được đông đảo đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng, tạo được không khí thi đua sôi nổi.

Đối với công tác triển khai đại hội công đoàn các cấp, đến nay, Công đoàn Quảng Trị đã hoàn thành 100% đại hội công đoàn cơ sở, bảo đảm đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng đề ra. LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo đại hội điểm 02 đơn vị là Công đoàn ngành Công thương và LĐLĐ TP. Đông Hà; hiện công tác triển khai tổ chức đại hội đang được tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành đại hội cấp trên trực tiếp cơ sở, chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các cấp công đoàn tỉnh đã chủ động đổi mới cách làm, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Đến nay, toàn tỉnh đã phát triển mới được 651 đoàn viên, thành lập 10 công đoàn cơ sở ở khu vực doanh nghiệp; 19 bản TƯLĐTT khu vực doanh nghiệp được ký mới, nâng tỷ lệ số công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp có 10 lao động trở lên có TƯLĐTT đạt 92%.


CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH
 
Để sớm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023, nhất là tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ tổ chức đại hội công đoàn, nhất là đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung hoàn tất các bước chuẩn bị nội dung, nhân sự, tuyên truyền và phục vụ để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, vào quý III năm 2023. Đồng thời, phát động gắn biển các công trình, sản phẩm, phần việc ý nghĩa, phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

 
77720230715100247
Các cấp Công đoàn Quảng Trị đang đẩy nhanh tiến độ tổ chức đại hội công đoàn, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây