164 công nhân lao động tiêu biểu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Chủ nhật - 23/07/2023 22:03 752 0
Sáng ngày 23/7, Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐ Việt Nam và 164 công nhân lao động được Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023 đã tiến hành dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Khu tưởng niệm (thuộc xã Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Nhà tưởng niệm (thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng).
Đoàn đại biểu do ông Nguyễn Văn Toản - Phó Chánh văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ TP Hải Phòng, LĐLĐ tỉnh Thái Bình và 164 công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu đạt Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.
1 2
Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đại biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm tại xã An Đồng, An Dương, Hải Phòng

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (1908 - 1932) là người con ưu tú của quê hương Thái Bình, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một trong những người sáng lập Đông Dương Cộng sản Đảng - một trong ba tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Quá trình hoạt động của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh gắn liền với quá trình thành lập, phát triển và những mốc son lịch sử trọng đại, oanh liệt của Đảng. Sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh, kiên trung, bất khuất, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Đảng và dân tộc.

Để ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, tổ chức Công đoàn Việt Nam, Đoàn đại biểu công nhân lao động được "Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh" lần thứ IV, năm 2023 đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại quê hương Thái Bình.
2 1
Các đại biểu dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại quê hương Diêm Điền (huyện Thái Thuỵ, Thái Bình

Tại đây, các đại biểu đã xúc động khi tham quan khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Đài tưởng niệm, khu hầm mộ, nhà tưởng niệm, nhà thờ tổ dòng họ Nguyễn Đức.

Cũng tại buổi dâng hương, cán bộ công đoàn và đoàn viên, công nhân lao động bày tỏ tinh thần, ý chí quyết tâm nguyện noi gương và học tập những phẩm chất, đạo đức cách mạng trong sáng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao ý thức tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn; hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu đã đến dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm (xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng).
3 2
Các đại biểu tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Khu tưởng niệm (xã Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình)

Anh Huỳnh Ngọc Hoàng - Công ty Điện lực Hóoc Môn chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh được đến thăm nơi lưu giữ dấu ấn về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh - người chiến sĩ cách mạng kiên trung của Đảng, người sáng lập tổ chức Công hội Đỏ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam ngày nay).

"Tôi rất xúc động, bồi hồi khi được tìm hiểu quá trình hoạt động cách mạng hào hùng của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh. Qua đó, những người công nhân lao động càng hiểu sâu sắc thêm về những cống hiến, hy sinh to lớn của thế hệ cha anh, của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và sự phát triển của giai cấp công nhân Việt Nam. Nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, tôi rất đỗi vui sướng, tự hào vì được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng giải thưởng cao quý này cho công nhân lao động".

Lần đầu tiên được đến dâng hương, tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đối với chị Đặng Hồng Thêm - Công ty Dịch vụ Môi trường đô thị Sơn La là một kỷ niệm rất khó quên.

"Được đến thăm quê nhà, đặc biệt là Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại TP Hải Phòng, tôi vô cùng xúc động. Đứng tại nơi hơn 90 năm trước, đồng chí hiên ngang bước lên máy chém, không đầu hàng, tôi vô cùng tự hào và trân trọng tinh thần của người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người sáng lập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Bản thân tôi khắc ghi và sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng đứng trong hàng ngũ của giai cấp công nhân, là đoàn viên công đoàn".
4 1
Đoàn đại biểu dâng hương và thăm Nhà tưởng niệm của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng)

Tác giả bài viết: Nguồn: Laodongcongdoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây