Ghi nhận từ chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

Thứ năm - 17/06/2021 20:42 1.398 0
Thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Qua đó góp phần chia sẻ khó khăn, giúp nhiều công nhân, lao động có cuộc sống tốt đẹp hơn.
.
.
Nhiều ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, người lao động
 
Việc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức ký kết các thỏa thuận hợp tác với đối tác là các đơn vị, doanh nghiệp để thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) là một cách làm hay, mang lại nhiều ý nghĩa cho đoàn viên và người lao động (NLĐ). Qua đó, căn cứ vào tình hình, điều kiện cụ thể, các đối tác đã ký kết thỏa thuận thống nhất với LĐLĐ tỉnh về thực hiện nhiều chính sách ưu đãi dành cho ĐVCĐ trong tỉnh khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp, đơn vị cung cấp.
 
Là một trong các đối tác thực hiện chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ, dịp này, Công ty Cổ phần Thiên Tân đã có nhiều chính sách giảm giá trên một số sản phẩm cho ĐVCĐ trong tỉnh với mức giá giảm từ 10 - 25% so với giá đăng ký tại Sở Tài chính. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Tân Phạm Vũ Hà cho biết: “Chúng tôi đã chọn những sản phẩm phù hợp với đoàn viên, NLĐ để thực hiện các chính sách ưu đãi. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu để ngày càng có nhiều chính sách ưu đãi phù hợp hơn đến với đoàn viên, NLĐ trong tỉnh để mỗi ngôi nhà của đoàn viên, NLĐ luôn có sự đóng góp, hỗ trợ thiết thực của công ty”. Với Công ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh, việc thực hiện chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ là hoạt động bổ ích, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho đoàn viên và NLĐ. Theo đó, trong thời gian 24 tháng kể từ ngày ký kết thỏa thuận, công ty sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi cụ thể đối với ĐVCĐ trong tỉnh. Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Việt Hồng Chinh Nguyễn Trường Chinh thông tin thêm: “Trong thời gian thực hiện các ưu đãi, ĐVCĐ không nhất thiết phải đến các điểm kinh doanh mà có thể đặt mua hàng thông qua website, facebook của công ty. Chúng tôi sẽ có những ưu đãi cụ thể đối với hình thức mua xe trả tiền một lần và mua xe trả góp. Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên cũng là cơ hội để chúng tôi quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh. Nhằm tạo điều kiện cho các đoàn viên có nhu cầu được tiếp cận với các chương trình ưu đãi của công ty, chúng tôi cần đến sự hợp tác chặt chẽ giữa các công đoàn cơ sở với công đoàn công ty”. Đối với Nhà Thiếu nhi tỉnh, để góp phần thực hiện hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, đơn vị tạo điều kiện cho con em ĐVCĐ đăng ký tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ, miễn giảm học phí đối với các môn năng khiếu…
 
Tạo điều kiện để các đối tác triển khai thỏa thuận hợp tác
 
Chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ và NLĐ là chủ trương lớn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đây cũng là phương thức đổi mới hoạt động của các cấp công đoàn, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, lấy cơ sở làm hoạt động chủ yếu; lấy ĐVCĐ, công nhân, viên chức, NLĐ làm đối tượng vận động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa doanh nghiệp với NLĐ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 7 đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh và triển khai 14 thỏa thuận hợp tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Qua thực hiện, cơ bản một số thỏa thuận hợp tác đã đem lại kết quả tích cực. LĐLĐ tỉnh đã vận động nhiều doanh nghiệp, tổ chức, đối tác cùng tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do công đoàn triển khai như chương trình Mái ấm công đoàn, Tết sum vầy, Tháng Công nhân, hỗ trợ công nhân khó khăn trong đợt mưa lũ tháng 10/2020 và ảnh hưởng bởi COVID-19.
 
Để tổ chức tốt các hoạt động này, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ trực tiếp trao đổi với các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn. Qua đó đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của các đối tác với các chính sách ưu đãi dành cho ĐVCĐ trên địa bàn tỉnh khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp, đơn vị cung cấp, mức ưu đãi giảm giá từ 3 - 30% so với giá niêm yết của các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị, doanh nghiệp. Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp sau khi ký kết sẽ cụ thể hóa, triển khai hiệu quả các nội dung đã ký kết trong thỏa thuận nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho ĐVCĐ. Đồng thời thường xuyên trao đổi thông tin, kết quả triển khai thực hiện với LĐLĐ tỉnh để kịp thời bổ sung, giải quyết, tháo gỡ những phát sinh, vướng mắc nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung của thỏa thuận, đảm bảo lợi ích của tổ chức công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên và NLĐ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị sẽ đồng hành với tổ chức công đoàn trong hoạt động Tháng Công nhân, Tết sum vầy và các hoạt động xã hội khác. Về phía LĐLĐ tỉnh sẽ hướng dẫn LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành thực hiện đầy đủ nội dung thỏa thuận hợp tác, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp triển khai chương trình thỏa thuận hợp tác đến với đoàn viên, NLĐ, đảm bảo hài hòa các lợi ích”.
 

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây