Hiệu quả từ phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương”

Thứ ba - 24/11/2020 03:57 1.242 0
Với cách làm thiết thực, phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” trong nữ đoàn viên đã góp phần tiếp thêm động lực giúp nhiều công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nỗ lực vươn lên, ổn định cuộc sống. Đây là việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn được các cấp công đoàn và nữ đoàn viên toàn tỉnh tích cực hưởng ứng.
thu trang 1
Phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” thu hút đông đảo nữ đoàn viên tham gia
Phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” được Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị phát động sâu rộng trong nữ CNVCLĐ và các cấp công đoàn từ tháng 3 năm 2020 đến 20/10/2020. Sau 8 tháng triển khai thực hiện, kết quả đạt được là rất đáng khích lệ khi có 415 công đoàn cơ sở (CĐCS) hưởng ứng phong trào với tổng số tiền thu được trên 1 tỉ đồng. Từ số tiền này, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm và tặng quà cho con nữ CNVCLĐ và nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ theo hình thức quay vòng. Đặc biệt, trong các đợt bão lũ vừa qua, các cấp công đoàn đã trích kinh phí từ phong trào để nấu hàng nghìn suất cơm hỗ trợ cho bà con vùng bị ngập lụt; thăm viếng các liệt sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 hy sinh khi làm nhiệm vụ giúp đỡ Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; thăm và tặng hàng nghìn suất quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn tỉnh...
Chị Đoàn Thị Hòa là công nhân lao động tại dự án MAG, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, bản thân chị bị hỏng một mắt, chồng chị bị mù hai mắt, không có việc làm, hằng tháng nhận tiền trợ cấp của Nhà nước. Chị có hai con nhỏ, mọi sinh hoạt của gia đình chủ yếu dựa vào lương công nhân của chị. Đợt lũ vừa qua, ngôi nhà nhỏ của gia đình chị Hoà bị ngập sâu trong nước nên cuộc sống càng khó khăn hơn. Từ nguồn kinh phí của phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” của CĐCS thành viên dự án MAG và một số CĐCS trên địa bàn tỉnh, gia đình chị đã nhận được nhiều sự hỗ trợ thiết thực để vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Chị Hòa chia sẻ: “Tôi và gia đình thực sự bất ngờ và rất xúc động khi được đón nhận những tình cảm, sự sẻ chia kịp thời và thiết thực của các cấp công đoàn. Điều này không chỉ giúp gia đình vơi bớt khó khăn mà bản thân tôi có thêm động lực để làm việc tốt hơn”.
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Dung, Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thị xã Quảng Trị) chia sẻ: “Phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” được cán bộ, giáo viên nhà trường tích cực hưởng ứng bởi đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thực hành tiết kiệm trong nữ đoàn viên, CNVCLĐ để góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.
Trao đổi về phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương”, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Trước đây, việc chi tiêu tiết kiệm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đã được nhiều nữ CNVCLĐ quan tâm thực hiện. Nhưng từ khi phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” được LĐLĐ tỉnh phát động thì việc làm mang nhiều ý nghĩa này được thực hiện bài bản hơn, sâu rộng hơn cũng như nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh. Cũng nhờ phong trào này, Ban nữ công các cấp công đoàn có thêm nguồn kinh phí để tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, góp phần giúp đỡ những trường hợp khó khăn trong cộng đồng cũng như bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng chỉ đạo, triển khai các mặt công tác cho đội ngũ cán bộ nữ công các cấp và tạo sự gắn bó giữa nữ CNVCLĐ với Ban nữ công, giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn”.
Phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” lan tỏa không chỉ mang đến niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn mà còn giúp cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
 

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây