LĐLĐ thị xã Quảng Trị: Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ và chế độ chính sách đối với người lao động

Chủ nhật - 15/11/2020 02:05 508 0
Vừa qua, Liên đoàn Lao động thị xã Quảng Trị đã tổ chức giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ và thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, viên chức, người lao động tại 03 đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thị xã (CĐCS Trường TH&THCS Lý tự Trọng, Trường MN Hoa Hồng và Trung tâm GDNN - GDTX). Tham dự cùng đoàn giám sát có lãnh đạo Ban Tuyên giáo - Dân vận Thị ủy, UBMTTQ Việt Nam và Phòng Nội vụ thị xã.
LĐLĐ thị xã Quảng Trị: Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ và chế độ chính sách đối với người lao động
Qua giám sát cho thấy, về cơ bản các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức, người lao động. Cụ thể, các đơn vị đã xây dựng đầy đủ các quy chế và tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo theo quy chế; hội nghị cán bộ công chức, viên chức được tổ chức đảm bảo phát huy quyền làm chủ của CBCCVC; quan tâm thực hiện đúng các chế độ, chính sách cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy định... Nhờ đó, thời gian qua, trong các đơn vị không xảy ra tiêu cực cũng như không có đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nội bộ đoàn kết tốt.

 Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế: Việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức có đơn vị còn chậm so với thời gian quy định, còn lồng ghép với hội nghị của chuyên môn, thiếu một số nội dung theo quy định; hoạt động ban thanh tra nhân dân còn lúng túng. 

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những mặt ưu điểm, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế; đồng thời đề nghị các đơn vị báo cáo biện pháp và kết quả khắc phục những tồn tại, hạn chế (sau khi được giám sát) về LĐLĐ thị xã./.


 

Tác giả bài viết: Quỳnh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây