Đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp

Thứ tư - 01/03/2023 19:47 1.375 0
Năm 2023 là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ và lập thành tích chào mừng đại hội, thời gian qua các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực với những công trình, sản phẩm, phần việc cụ thể, ý nghĩa, qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Chú trọng công tác chỉ đạo

Trên cơ sở các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và UBND tỉnh phát động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn, chỉ đạo và giao chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong các cấp công đoàn. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức ký kết giao ước thi đua với 14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, giao chỉ tiêu về nội dung phong trào thi đua cụ thể.

Theo đó, mỗi công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở có ít nhất 1 công trình, hoạt động ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn các cấp. 100% LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức phát động sâu rộng đến các công đoàn cơ sở (CĐCS), cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia thực hiện bằng các phần việc, hoạt động thiết thực, quan tâm hướng đến gia đình chính sách, đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Các cấp công đoàn đã vận dụng sáng tạo để tổ chức các phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp ngành nghề, địa phương, đơn vị. Đặc biệt, tổ chức phát động các đợt thi đua cao điểm trong CNVCLĐ lập thành tích chào mừng các sự kiện lịch sử, các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của quê hương, đất nước gắn với chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cùng với đó, gắn phong trào thi đua yêu nước với nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm...

chuong trinh bat chao tinh thuong 1
Hưởng ứng các hoạt động ý nghĩa hướng đến đại hội công đoàn các cấp, CĐCS Phòng VHTTTDTT thị xã Quảng Trị tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương - ấm lòng người bệnh”


Công đoàn tỉnh đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền nêu gương các điển hình tiên tiến tiêu biểu, mô hình mới, cách làm hay, qua đó nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, ngành. Nhiều phong trào thi đua đã góp phần động viên CBCNVCLĐ năng động, sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn” và Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID - 19” của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam... tiếp tục được phát huy.

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Trước thềm diễn ra đại hội, các đơn vị CĐCS tích cực triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, hiệu quả. CĐCS Trường THCS Nguyễn Du đã phối hợp với lãnh đạo trường vận động CBVCNLĐ xây dựng công trình “Vườn hoa công đoàn” trong khuôn viên trường. Công trình được tiến hành với sự đóng góp 1 ngày công lao động và đóng góp quỹ xây dựng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, thể hiện sự đồng lòng chung tay xây dựng cảnh quan trường thêm xanh - sạch - đẹp. CĐCS Phường 1 thị xã Quảng Trị triển khai trồng và chăm sóc cây xanh trước trụ sở cơ quan, sân văn hóa phường. Cùng với các hoạt động làm đẹp cảnh quan môi trường làm việc, các CĐCS đã treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, pa nô, tuyên truyền chào mừng đại hội...

Trong công tác an sinh xã hội, CĐCS Văn phòng HĐND - UBND huyện Gio Linh đã huy động hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho ông Hồ Văn Quỳnh - đoàn viên công đoàn cơ quan xã Linh Trường có hoàn cảnh khó khăn. Đây là phần việc có ý nghĩa chào mừng đại hội CĐCS của đơn vị. CĐCS Phòng VHTT-TDTT thị xã Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương - ấm lòng người bệnh” với hơn 150 suất cháo được trao cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải, nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, giúp bệnh nhân nghèo yên tâm điều trị bệnh.

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Tiêu biểu như: LĐLĐ thị xã Quảng Trị tổ chức giải bóng chuyền hơi CNVCLĐ; Công đoàn ngành Y tế tổ chức giải bóng chuyền ngành Y tế Quảng Trị năm 2023; CĐCS Trường THPT Gio Linh tổ chức giải bóng bàn trong cán bộ, nhà giáo, người lao động... Các hoạt động này không chỉ tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng đại hội công đoàn mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe và tạo mối đoàn kết giữa các đoàn viên, NLĐ.

Đồng thời, để triển khai hiệu quả các phong trào, CĐCS đã chủ động phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của mỗi công trình, phần việc và tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đoàn viên phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác đóng góp bằng ngày công, kinh phí của đoàn viên trong quá trình triển khai thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đăng Bảo cho biết: “Nhận thức rõ đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tạo sự chuyển biến trong công tác vận động, thu hút người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo đợt thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn và CNVCLĐ. Có thể nói, mỗi công trình, phần việc trên địa bàn dù là nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, góp phần tạo nên khí thế thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ trước thềm diễn ra đại hội. Qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống Công đoàn Việt Nam, phát huy trách nhiệm của đoàn viên và NLĐ trong xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh".

Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua của công đoàn các cấp, cùng với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, tin tưởng rằng các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ bứt phá, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ và tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây