Tấm gương về một giáo viên - Chủ tịch công đoàn tiêu biểu, mẫu mực

Chủ nhật - 08/09/2024 22:55 124 0
Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và lòng nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo của một người thầy vừa là giáo viên, vừa là Chủ tịch Công đoàn cơ sở – Thầy giáo Hoàng Sĩ Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông với hơn 25 năm kinh nghiệm trong nghề giáo và 11 năm giữ chức vụ chủ tịch Công đoàn đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển toàn diện của nhà trường.
anh 1
Thầy giáo Hoàng Sỹ Nguyên – Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Thị trấn Krông Klang
Thầy giáo Hoàng Sỹ Nguyên sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Sau khi tốt nghiệp Đại học TDTT Đà Nẵng, thầy bắt đầu sự nghiệp giáo viên tại trường THCS Thị trấn Krông Klang. Ngay từ những ngày đầu, thầy đã thể hiện niềm đam mê với nghề và luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân. Năm 2013, thầy được bầu làm Chủ tịch công đoàn nhà trường cho đến nay. Đây là một bước ngoặt quan trọng, mở ra cho thầy cơ hội đóng góp nhiều hơn cho tập thể giáo viên và học sinh. Với lòng nhiệt huyết và sự tận tâm, dám nghĩ, dám làm, thầy Nguyên đã không ngừng tìm kiếm và thực hiện những ý tưởng sáng tạo, mang lại nhiều đổi mới tích cực cho công đoàn nhà trường.

Với vai trò là chủ tịch công đoàn, thầy đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm cải thiện môi trường làm việc và học tập. Một trong những thành tựu nổi bật của thầy là làm tốt công tác tham mưu cho nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,… thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia nhân các ngày lễ, kỷ niệm. Đặc biệt, với giải bóng chuyền truyền thống hàng năm cho học sinh nhà trường đã tạo nên sân chơi lành mạnh, duy trì và phát triển phong trào thể dục, thể thao nhà trường. Thầy đã phối hợp với ban giám hiệu và các giáo viên để xây dựng các quy định, nội quy phù hợp; tham mưu xây dựng nhiều dự án khả thi, hữu dụng đảm bảo môi trường học tập an toàn và tiện nghi cho học sinh như: cải tạo nâng cấp sân bóng đá Mini, làm sân bóng chuyền, chỉnh trang xanh hóa trường học; tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, các buổi sinh hoạt chuyên đề về kỹ năng sống, giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực học đường; tham mưu thành lập các câu lạc bộ phát triển kĩ năng sống, năng khiếu cho học sinh nhà trường như: câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ Nghệ thuật… thu hút đông đảo học sinh tham gia. Ngoài ra, với cương vị là một Chủ tịch công đoàn, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của giáo viên, nhân viên trong nhà trường, với phương châm đặt lợi ích của giáo viên, nhân viên lên hàng đầu, đảm bảo các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ và đúng quy định, thầy thường xuyên tổ chức các buổi họp, lắng nghe ý kiến và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của đồng nghiệp. Thầy Nguyên cũng đã thành công trong việc tạo ra một môi trường làm việc dân chủ, công bằng và thân thiện trong nhà trường để thực sự “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đối với học sinh và giáo viên nhà trường.

Thêm vào đó, những đóng góp của thầy Nguyên không chỉ dừng lại ở công tác giảng dạy và công đoàn mà còn ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Thầy Nguyên cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, có sáng kiến kinh nghiệm và tham luận tại các hội thảo chuyên ngành. Những lĩnh vực nghiên cứu của thầy đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và khẳng định uy tín của trường THCS Thị trấn Krông Klang trong ngành giáo dục. Đồng thời, thầy là người khởi xướng và duy trì nhiều phong trào thi đua như “Dạy tốt - Học tốt”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”; … qua những phong trào, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao, đạt nhiều thành tích đáng tự hào. 

Thầy Nguyên còn là một tấm gương sáng trong các hoạt động xã hội. Thầy đã kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên trong trường và tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ học sinh nghèo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. Những hoạt động trên không chỉ giúp đỡ nhiều người mà còn giáo dục cho học sinh về lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia. Một trong những chương trình từ thiện nổi bật do thầy Nguyên tổ chức là chương trình “Đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó trong học tập”, Thầy đã kêu gọi sự ủng hộ từ các mạnh thường quân và toàn thể giáo viên, học sinh trong trường, quyên góp quần áo, xuân yêu thương, đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học. Xây dựng “Bể bơi Đoàn kết” để rèn luyện kĩ năng bơi và phòng chống đuối nước cho con em trên địa bàn. Qua các hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều em nhỏ, học sinh trên địa bàn.
anh 2
Thầy giáo Hoàng Sỹ Nguyên – Chủ tịch công đoàn nhà trường, trao quà đở đầu cho em học sinh bị mắc bệnh hiểm nghèo
Tuy vậy, trong quá trình công tác và làm việc, một trong những thách thức lớn nhất là việc cân bằng giữa công việc giảng dạy và công tác công đoàn. Để làm tốt cả nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ công đoàn, thầy Nguyên đã nỗ lực gấp đôi, quản lý thời gian một cách khoa học và luôn giữ tinh thần lạc quan, kiên định. Thầy đối mặt với những khó khăn trong việc thuyết phục và huy động sự tham gia của giáo viên và học sinh vào các hoạt động công đoàn. Bằng sự kiên trì và nhiệt huyết, thầy đã dần dần xây dựng được niềm tin và sự ủng hộ từ mọi người, trở thành điểm tựa về tinh thần, nơi chia sẻ, cảm thông, dìu dắt học sinh và là “vòng tay” kết nối đoàn viên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Thầy giáo Hoàng Sĩ Nguyên chia sẻ: “Có thể nói, một trong những bài học quan trọng mà tôi rút ra được trong quá trình công tác ở bất kì cương vị nào đó là chúng ta hãy làm việc bằng tâm và biết lắng nghe và chia sẻ, đó chính là chiếc chìa khóa vạn năng để mở cửa tâm hồn mọi người và kết nối mọi người lại với nhau. Và với tôi, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người bằng tất cả tâm huyết của một người thầy, người anh em, người đồng chí”. 
anh 4
Thầy giáo Hoàng Sỹ Nguyên - Chủ tịch công đoàn trường (đứng giữa), nhận cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền thầy Nguyên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh và nhiều giấy khen khác. Với sự dẫn dắt của thầy, nhiều năm liền, Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc” được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen. Tất cả những thành tích đó, thực sự là phần thưởng xứng đáng với những cống hiến tận tâm của thầy giáo Hoàng Sỹ Nguyên cho sự nghiệp “trồng người” trên quê hương Đakrông thân yêu.

Tác giả bài viết: Trương Khắc Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây