LĐLĐ huyện Vĩnh Linh: Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024

Thứ năm - 12/09/2024 03:08 66 0
Ngày 11/9/2024, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Linh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ hoạt động Công đoàn năm học 2024-2025. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tài Minh- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Bá Lưu- HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Trần Thị Hòe- Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Lê Việt Hà- Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cùng các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở khối Giáo dục, các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong năm học 2023-2024.
1 3

Năm học 2023 – 2024, các CĐCS khối trường học đã tích cực triển khai nhiều hoạt động công đoàn nổi bật và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các CĐCS đã tập trung làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giáo viên, nhân viên nhà trường; đã phối hợp tốt với chuyên môn có nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, điều kiện làm việc cho đoàn viên. Đã tổ chức chương trình “Tết Sum vầy-Xuân chia sẻ” năm 2024, tặng 320 suất quà với tổng kinh phí 160 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ xây dựng 02 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 02 đoàn viên khó khăn chưa có nhà ở; Nhiều CĐCS đã vận động, quyên góp từ đoàn viên, các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị và đã nhận bảo trợ, tặng quà cho các em học sinh nghèo; Triển khai mô hình Quỹ tiết kiệm xoay vòng có nhiều CĐCS tham gia thực hiện với số tiền trên 700 triệu đồng, phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” với số tiền trên 450 triệu, Chương trình “Mẹ đỡ đầu ” đã nhận đỡ đầu 17 cháu; Đã trao 5 góc học tập cho con đoàn viên trị giá mỗi góc học tập hơn 2 triệu đồng; Phối hợp với hội LHPN huyện trao 5 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn...
2 1

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tài Minh- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động mà các CĐCS khối Giáo dục đã đạt được trong năm học 2023-2024. Đồng thời đề nghị các CĐCS phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động, các phong trào thi đua trong năm học 2024-2025 chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam,.. Trước mắt, cần phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động đạt 100% theo hướng dẫn của Công đoàn cấp trên. Tiếp tục làm tốt kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và quản lý tài chính tại các CĐCS. Đặc biệt, cùng chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão Yagi gây ra.

Ghi nhận những thành tích đạt được; LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tặng  Cờ thi đua cho tập thể CĐCS trường Tiểu học Kim Đồng, tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 21 tập thể và 29 cá nhân. 
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền - LĐLĐ Vĩnh Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây