Triệu Phong: Tổ chức giám sát theo Quyết định 217 - QĐ/TW của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 28/06/2024 05:36 341 0
Sáng ngày 28/6/2024, LĐLĐ huyện Triệu Phong tổ chức giám sát tình hình thực hiện pháp luật lao động tại Công ty TNHH MTV Wood Pellets Triệu Phong. Thành phần Đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng LĐTBXH, Bảo hiểm Xã hội, Công an huyện và Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện. Về phía cơ quan được giám sát gồm: Ban Giám đốc và BCH CĐCS Công ty TNHH MTV Wood Pellets Triệu Phong.
z5582625686981 c2d066c8346dda038e66529ace38fff9

Tại buổi giám sát, Đoàn đã nghe đại diện Ban giám đốc Công ty báo cáo về tình hình thực hiện pháp luật lao động tại doanh nghiệp trong năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024. Qua trao đổi, giám sát, cho thấy Công ty TNHH MTV Wood Pellets Triệu Phong đã chuẩn bị đầy đủ báo cáo, hồ sơ, thành phần dự buổi giám sát theo đúng quy định; Ban Giám đốc đã công khai các nội quy, quy chế của doanh nghiệp liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động như: Nội quy lao động; bảng lương, việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN, an toàn vệ sinh lao động...  thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về hợp đồng lao động, thực hiện đầy đủ việc đóng đoàn phí và kinh phí công đoàn. Đặc biệt công ty đã duy trì việc hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động, có chính sách khen thưởng động viên người lao động đạt và vượt chỉ tiêu, điều này đã góp phần xây dựng môi trường làm việc hài hòa, ổn định, tạo điều kiện cho Công ty ngày càng phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện chính sách pháp luật lao động, xây dựng QCDC, nội quy lao động tại công ty vẫn còn một số hạn chế.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời đề nghị BGĐ Công ty, BCH công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chế độ, chính sách, các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng đến với người lao động. Cần phối hợp rà soát, ký kết lại Thỏa ước lao động tập thể đã hết hiệu lực. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn tại đơn vị. 

Thông qua buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nắm bắt tình hình thực hiện, những kiến nghị, đề xuất, báo cáo cấp trên tiếp tục chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới./.
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Loan - LĐLĐ huyện Triệu Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây