Hội nghị đánh giá chương trình công tác phối hợp liên ngành giai đoạn 2021-2023

Thứ năm - 27/06/2024 20:31 35 0
Ngày 27.6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị đánh giá chương trình công tác phối hợp liên ngành giai đoạn 2021-2023.
Theo đó, kết quả nổi bật giai đoạn 2021-2023 giữa 2 đơn vị là việc phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động nhân Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động hàng năm; thực hiện rất thành công chương trình huy động nguồn lực để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị.
 
1 12

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi, huy động của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng. Tiếp đó, LĐLĐ tỉnh và Sở LĐTBXH tỉnh đã phối hợp khảo sát, lựa chọn, thẩm định đối tượng và tổ chức khởi công, bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, đã phối hợp với Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Trị để xây mới và sửa chữa 81 nhà tình nghĩa.

Bên cạnh đó, 2 đơn vị đã phối hợp thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19. Thông qua đối thoại với người lao động đã tham mưu, kiến nghị Bộ LĐTBXH ban hành thông tư bổ sung công việc rà phá bom mìn vào danh mục nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm...
 
2 11

Lãnh đạo liên ngành cũng đã có sự phối hợp kịp thời với lãnh đạo các ngành liên quan để chỉ đạo việc tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của CNVCLĐ và đơn vị sử dụng lao động, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động. Các hoạt động phối hợp đã hỗ trợ nhau hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên; triển khai thực hiện tốt pháp luật về lao động, công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các bên trong quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây