LĐLĐ tỉnh đồng hành cùng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Thứ tư - 26/06/2024 22:10 721 0
Trong giai đoạn 2021-2023, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu - Lan tỏa yêu thương” trong các cấp công đoàn.
z5577649054494 2d504266735155b74ef2ed63306ee148 1
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh Quảng Trị trong thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu"
Sau khi chương trình phát động, LĐLĐ tỉnh đã nhận được sự quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng của đoàn viên, CNVLCĐ và các công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh thông qua mô hình “Nuôi heo đất - Trao yêu thương”. Đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã trực tiếp nhận đỡ đầu 225 cháu mồ côi là con của đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. 

Một trong những đơn vị tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hưởng ứng chương trình "Mẹ đỡ đầu" đó là Công đoàn ngành Y tế. Năm 2022, Công đoàn ngành Y tế tổ chức phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu - Lan tỏa yêu thương”, tại lễ phát động đã có 28 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, là con của cán bộ y tế được các tổ chức, cá nhân và các công đoàn cơ sở trong toàn ngành nhận đỡ đầu với thời gian từ 1 năm đến 10 năm, mức hỗ trợ mỗi cháu từ 2,4 triệu đồng đến 3,6 triệu đồng/năm. Tính đến cuối năm 2023, các tổ chức, cá nhân và các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế đã nhận đỡ đầu 32 cháu với tổng số tiền gần 160 triệu đồng thông qua việc hỗ trợ, trao quà trực tiếp cho các cháu vào các dịp lễ, Tết, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày khai giảng năm học mới...    
Ghi nhận và biểu dương những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Công đoàn ngành Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tặng bằng khen cho công đoàn ngành tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Trong thời gian tới, nhằm nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2024 -2028, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục là cầu nối, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân chung tay, tiếp tục đồng hành để chương trình “Mẹ đỡ đầu” ngày càng được lan tỏa, nhân rộng những giá trị nhân văn. Qua đó, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng, để không có trẻ em nào phải bỏ học khi mất đi cha, mẹ với mục tiêu “Trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đều được đỡ đầu, chăm sóc, không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây