Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Thứ sáu - 28/06/2024 05:03 13 0
Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, đơn vị đã để lại dấu ấn với nhiều hoạt động lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng. Đằng sau dấu ấn ấy là sự nỗ lực của cả tập thể lẫn mỗi đoàn viên, người lao động.
Chung tay vì cộng đồng

Còn nhớ cuối năm 2020, tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng nặng nề bởi những trận bão lũ liên tiếp, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay thực hiện chuỗi hoạt động “Kết nối yêu thương - Hướng về bà con vùng lũ lụt” với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Đồng thời, rà soát và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Ban cứu trợ thiên tai tỉnh hỗ trợ kinh phí tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 1.000 người dân bị ảnh hưởng bởi lụt bão.
1 13
Đoàn viên, người lao động Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con vùng lũ xã Hải Phong, huyện Hải Lăng
Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã huy động toàn thể đoàn viên, người lao động đóng góp ngày lương ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn của lực lượng cán bộ chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm công tác kiểm soát y tế và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trên tuyến Quốc lộ 1A và tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Hải Lăng, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
2 12
Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Chi đoàn Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Hải Lăng
Cũng trong thời gian chống dịch Covid-19, hoạt động tổ chức dạy học trong những ngày đầu tiên của năm học mới gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều địa phương phải tổ chức dạy học trực tuyến, song do nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa hiệu quả.

Thấu hiểu tình cảnh đó, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi, vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền 30 triệu đồng, hỗ trợ các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.
3 15
Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị ủng hộ Chương trình "Sóng và Máy tính cho em".
Cách đây không lâu, khi biết một gia đình ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh có 3 người thân tử vong do tai nạn giao thông, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ, làm sổ tiết kiệm cho các em nhỏ mồ côi, trị giá 18 triệu đồng.

Trước đó, đại diện đơn vị cũng đã đến xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ở Quảng Nam làm 13 người thiệt mạng.
4
Ông Đào Công Tuấn - Chủ tịch CĐCS Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị trao tiền hỗ trợ cho em Võ Thị Hoài Luyến là học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong). 
Trong dịp đón năm học mới 2024, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã trao suất quà trị giá 3 triệu đồng cho em Võ Thị Hoài Luyến (SN 2012) có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Nại Cựu (xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong).

Đây là em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thông qua món quà nhằm động viên tinh thần giúp em vượt khó, vươn lên trong học tập. Theo kế hoạch, tổng kinh phí Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị hỗ trợ em Võ Thị Hoài Luyến trong thời gian 5 năm là 30 triệu đồng.

Xây những ngôi nhà nghĩa tình

Hầu như năm nào cũng vậy, dẫu bận rộn với nhiều công việc, đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị vẫn hướng sự quan tâm đến việc hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng xây mới, sửa chữa nhà ở. Để những công trình ý nghĩa được triển khai, họ đã chung tay bằng nhiều cách, và chuyện trích lương để hỗ trợ đã trở thành việc làm quen thuộc được duy trì trong suốt thời gian qua.

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, niềm vui của đoàn viên, người lao động Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị là có thêm 2 ngôi nhà của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở thành phố Đông Hà được hỗ trợ sửa chữa, với kinh phí trên 150 triệu đồng. Hai gia đình chính sách được hỗ trợ tu sửa nhà là gia đình ông Hồ Viết Chửng ở Khu phố 2 và gia đình bà Trần Thị Tưởng ở Khu phố 3 (thành phố Đông Hà) đều là con liệt sĩ.
5 12
Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị hỗ trợ tu sửa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Trước đó, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã vận động đoàn viên, người lao động đóng góp kinh phí xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở huyện Triệu Phong và Gio Linh.

Chúng tôi đã đến thăm ngôi nhà tình nghĩa của ông Trần Thanh Dũng ở thôn Hà Tây (xã Triệu An, huyện Triệu Phong). Ông Dũng là con của liệt sĩ Trần Văn Dị hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bản thân ông Dũng bị khuyết tật nặng, ngôi nhà của gia đình ông đã hư hỏng xuống cấp trầm trọng.

Cùng hoàn cảnh khó khăn như gia đình ông Dũng là gia đình bà Hồ Thị Phước, là con của liệt sĩ Hồ Văn Luyến, ở thôn Vinh Quang Hạ (xã Gio Quang, huyện Gio Linh).

Hai ngôi nhà tình nghĩa mà Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị xây tặng cho gia đình ông Dũng và bà Phước có giá trị mỗi căn 70 triệu đồng là sự đóng góp, ủng hộ nhiều ngày lương của đoàn viên, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị, với mong muốn các gia đình có công với cách mạng có nơi che mưa che nắng và thờ phụng liệt sĩ.
6 9
Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Thanh Dũng ở xã Triệu An (huyện Triệu Phong).
Ông Đào Công Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết, những căn nhà tình nghĩa mà Bảo hiểm xã hội tỉnh bàn giao là sự tri ân của toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động của Bảo hiểm xã hội tỉnh đối với những gia đình có công với cách mạng, các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là một trong những dấu ấn nổi bật về công tác an sinh xã hội của Công đoàn Bảo hiểm xã hội trong những năm qua.

Bên cạnh việc hỗ trợ xây tặng những căn nhà tình nghĩa, đoàn viên, người lao động của Công đoàn Bảo hiệm xã hội tỉnh Quảng Trị đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn cấp trên và ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động.

Với tinh thần tự nguyện, các đoàn viên luôn nhiệt tình ủng hộ, xây dựng và đóng góp vào các quỹ: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Mái ấm Công đoàn”, “Tình nghĩa của Ngành”, “Vì người nghèo”…

Đoàn viên, người lao động của Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã luôn tiên phong trong các hoạt động chung tay chăm sóc mộ liệt sĩ; nhận đỡ đầu và chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách; hiến máu nhân đạo…

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế đến người khó khăn

Là cơ quan thực hiện công tác an sinh xã hội, mỗi một cán bộ, đoàn viên và người lao động ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đều hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với việc đảm bảo đời sống nhân dân, đặc biệt là khi về già, lúc ốm đau, bệnh tật.

Với mong muốn tất cả mọi người dân được hưởng trọn vẹn chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, những năm qua, ngoài việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều đợt tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của đoàn viên, người lao động ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh và các nguồn hỗ trợ khác.
7 6
Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đông Hà.
Mới đây, hưởng ứng Chương trình "Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024" do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã huy động sự đóng góp của đoàn viên, người lao động trong đơn vị và sự hỗ trợ kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp.

Qua quá trình kêu gọi, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã huy động được nguồn kinh phí hơn 300 triệu đồng để tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế và mang Tết ấm đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức các đoàn trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương. Trong đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã trao tặng 72 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 6 trường học trên địa bàn thành phố Đông Hà với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng.

Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã đã trao tặng 51 sổ bảo hiểm xã hội và 483 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa có thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị trên 262 triệu đồng.
8 5
Tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Gio Linh.
Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã cũng đã trao tặng nhiều suất quà cho các bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.

Theo Chủ tịch Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị, những chương trình thiện nguyện của Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng nhằm chung tay giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Yêu thương nối tiếp yêu thương, trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh đã kêu gọi, ủng hộ đóng góp các nguồn quỹ nhân đạo, từ thiện tại đơn vị với số tiền trên 600 triệu đồng.

Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, ông Đào Công Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, hằng năm giữ vững danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Đặc biệt, Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần cống hiến vì cộng đồng trong đoàn viên, người lao động để có thể trao gửi yêu thương nhiều hơn đến các gia đình chính sách và những người yếu thế trong xã hội, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
9 3
Đoàn viên Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. 
Nếu nhìn lại các chương trình thiện nguyện mà Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã và đang triển khai có thể thấy rõ sự phong phú, đa dạng trong hoạt động này.

Từ miền xuôi đến miền ngược, từ thành thị đến nông thôn đều thấy sự góp mặt của những người làm công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Họ đã cùng nhau đóng góp, ủng hộ để xây tặng nhà tình nghĩa, trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nhận đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… Họ đã kết nối vòng tay nhân ái, lan tỏa tình yêu thương bằng các hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng.
capture 4
BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT "CÔNG NHÂN VÀ CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ" NĂM 2024

Tác giả bài viết: Nguyễn Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây