LĐLĐ tỉnh: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 khóa XII

Thứ năm - 27/07/2023 02:47 161 0
Sáng ngày 27/7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12, sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; thông qua một số nội dung chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức, UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BCH, UBKT LĐLĐ tỉnh khóa XII; BCH Đảng bộ, trưởng các đoàn thể Cơ quan LĐLĐ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thế Lập – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trình bày tóm tắt báo cáo tình hình CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.
cong doan quang tri 1 1

Báo cáo đánh giá: Trong 6 tháng đầu năm, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, vai trò đại diện của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được đặt lên hàng đầu. Các cấp công đoàn đã hỗ trợ 12.989 suất quà, trị giá 9,032 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh trao tặng 2.540 suất quà tổng trị giá 1,270 tỷ đồng để chăm lo tết cho đoàn viên và người lao động. Trong dịp Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ”. Tại Lễ phát động đã trao 20 suất quà cho CNLĐ bị TNLĐ, 19 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở với số tiền 710 triệu đồng. Các cấp công đoàn trao 719 suất quà, trị giá 590 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn. LĐLĐ tỉnh đã triển khai vận động đóng góp kinh phí xây nhà công vụ cho giáo viên, đến nay đã huy động gần 2 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm, công đoàn tổ chức 9 cuộc đối thoại với doanh nghiệp, đặc biệt LĐLĐ tỉnh tổ chức 01 cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với 400 đoàn viên, NLĐ, sau buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết ngay những kiến nghị của đoàn viên, NLĐ. LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 101 đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng theo Nghị quyết 06/NQ-ĐCT năm 2023 với số tiền 156 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động, tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo cho công tác nữ công, thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh... Đã thành lập được 12 CĐCS doanh nghiệp và phát triển mới 910 đoàn viên, giới thiệu 615 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được thông tin về kết quả công tác chỉ đạo tổ chức đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, đến ngày 31/5/2023, đại hội công đoàn cơ sở đã hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ quy định, trong đó 984 công đoàn cơ sở tổ chức đại hội, 63 công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị và 06 công đoàn cơ sở không tổ chức đại hội do doanh nghiệp tạm dừng hoạt động. Đối với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, tính đến ngày 27/7/2023 có 13/14 đơn vị tổ chức thành công đại hội. 

Các đại biểu đã thảo luận và quyết định một số nội dung công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023 – 2028 như: Thông qua dự thảo lần 3 Báo cáo của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh (Khóa XII); Dự thảo Báo cáo kiểm điểm của BCH, BTV khóa XII...

 
cong doan quang tri 4

Trong khuôn khổ hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt LĐLĐ tỉnh với các chức danh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch. Kết quả, các cán bộ lãnh đạo quản lý của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị được tín nhiệm cao.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây