Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị: Tổ chức “bữa cơm công đoàn” ấm áp, gắn kết

Thứ sáu - 28/07/2023 20:21 258 0
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 28/7, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty CP may Xuất nhập khẩu Tân Định tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn”.
Tham dự Chương trình có đồng chí Hoàng Văn Tuân, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị; ông Lê Đình Long, Phó Giám đốc Công ty CP May xuất nhập khẩu Tân Định cùng với gần 100 đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang làm việc tại Công ty.
 
mg 025120230728192927

Đồng chí Hoàng Văn Tuân, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị cho biết, nhằm hưởng ứng và lan tỏa sâu rộng Chương trình “Bữa cơm công đoàn” do LĐLĐ tỉnh Quảng Trị và Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động, Công đoàn ngành đã chủ động phối hợp với công đoàn cơ sở và lãnh đạo Công ty CP may Xuất nhập khẩu Tân Định để tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ trong Công ty.

Để có bữa ăn ca “đặc biệt” với gần 100 suất ăn, mỗi suất có giá trị 50.000 đồng, Công đoàn ngành Công thương tỉnh đã hỗ trợ 32.000 đồng/suất cùng với suất ăn 18.000 đồng hằng ngày của doanh nghiệp. Giá trị “Bữa cơm công đoàn" hôm nay được nâng lên cả chất lượng và số lượng, mỗi suất ăn có 05 món gồm: thịt gà, thịt bò, măng luộc, rau xào và canh. Ngoài ra, bữa ăn ca hôm nay có thêm hoa quả và nước ngọt.

 
1920230728192817

“Hi vọng rằng, “Bữa cơm công đoàn” sẽ là dịp để đoàn viên, NLĐ, tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp cùng nhau tạo nên bầu không khí đoàn kết, gắn bó và yêu thương; tạo dựng thêm niềm tin, sự gắn bó lâu dài của đoàn viên, NLĐ đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp”, đồng chí Tuân mong muốn.

Để có những món ăn tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phụ trách nhà bếp của Công ty chia sẻ, hôm nay, được sự hỗ trợ từ Công đoàn ngành Công thương tỉnh, bữa ăn ca có nhiều món ngon hơn, có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Những nguyên liệu để nấu bữa ăn này được đặt từ sáng sớm, đảm bảo tươi ngon, sạch sẽ.

“Thấy anh chị em công nhân ai cũng háo hức, mong chờ bữa cơm hôm nay. Những bữa ăn như thế này sẽ giúp cho công nhân có thêm sức khỏe để làm việc hiệu quả, gắn bó lâu dài với Công ty hơn”, phụ trách nhà bếp nói.

Trong bữa ăn, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương tỉnh đã trò chuyện với đoàn viên, NLĐ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn trong cuộc sống; đồng thời chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm giữa công đoàn với đoàn viên, NLĐ và chủ doanh nghiệp.

 
mg 026420230728194542

Làm việc tại Công ty CP may Xuất nhập khẩu Tân Định khoảng hơn một năm nay, chị Trần Thị Phương Thảo phấn khởi cho hay, từ ngày vào làm việc đến nay, đây là lần đầu tiên bữa ăn ca có nhiều món ngon và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng như thế này. Hằng ngày, bữa ăn ca tại Công ty chỉ có 03 món ăn và không có nước ngọt và hoa quả tráng miệng như hôm nay.

“Trong “Bữa cơm công đoàn”, chúng tôi vừa được ăn ngon, vừa được cán bộ công đoàn quan tâm, thăm hỏi, chia sẻ về hoàn cảnh, việc làm và thu nhập tạo nên sự gần gũi giữa công nhân lao động với tổ chức Công đoàn. Mong rằng, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục tổ chức thường xuyên hoạt động “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty”, chị Phương mong muốn.

Anh Nguyễn Thành Lập đã làm việc tại Công ty suốt 5 năm nay chia sẻ, những năm trước đây, chúng tôi cũng thường xuyên được Công ty tổ chức những bữa ăn ca ngon vào các dịp lễ, Tết hay các ngày đặc biệt của Công ty. Năm nay, do kinh tế khó khăn nên những hoạt động tăng giá trị bữa ăn ca cũng đã giảm đi.

 
1720230728192810

“Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ kinh phí để bữa cơm của chúng tôi ngon hơn, đảm bảo nhiều chất dinh dưỡng hơn. Thông qua hoạt động này, giúp chúng tôi thấy được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ. Cảm ơn Công đoàn ngành Công thương tỉnh đã phối hợp với Công ty tổ chức cho chúng tôi một bữa cơm thật ý nghĩa, ấm áp”, anh Lập bày tỏ.

Cũng trong ngày 28/7, nhiều công đoàn cơ sở trên địa bàn Quảng Trị đã tham mưu, hỗ trợ kinh phí và phối hợp với lãnh đạo công ty, đơn vị để nâng giá trị bữa ăn ca cho đoàn viên, NLĐ, nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2023). Điển hình như Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms, Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú,...

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây