Quản đốc xưởng sản xuất có nhiều sáng kiến làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp

Thứ năm - 10/08/2023 03:45 353 0
Xuất thân là một kỹ sư ngành Điện, sau hơn 11 năm làm việc tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa thuộc Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, anh Lê Đức Vưỡng, Quản đốc xưởng sản xuất đã miệt mài nghiên cứu, đưa ra 07 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng hiệu quả vào sản xuất, làm lợi hàng tỷ đồng cho Nhà máy và Công ty.
z4582551930381 fc4ef0804d68a2fdf6f7019cd87d345820230807210223

Làm lợi hàng tỷ đồng

Được biết anh Lê Đức Vưỡng là một trong 167 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của cả nước được vinh dự xét tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Để tìm hiểu về những sáng kiến mà anh đã nghiên cứu, làm lợi hàng tỷ đồng cho Nhà máy và Công ty, chúng tôi tìm đến Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa tại huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), nơi anh Vưỡng đang làm việc.

Đón chúng tôi trong bộ đồng phục công nhân, anh Lê Đức Vưỡng dẫn chúng tôi vào tham quan Nhà máy và chia sẻ, anh xuất thân là một kỹ sư ngành Điện, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng vào năm 2000, anh bắt đầu làm việc tại Công ty CP Đông Trường Sơn với vị trí làm việc là cán bộ kỹ thuật; sau 12 năm công tác và đang giữ chức vụ Quản đốc phân xưởng điện, anh quyết định chuyển đến công tác tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa thuộc Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, giữ chức vụ Phó Quản đốc xưởng sản xuất từ năm 2012. Đến nay, anh đang giữ chức vụ Quản đốc xưởng sản xuất.

Với nhiệm vụ được giao tại Nhà máy là quản lý và điều hành sản xuất tại phân xưởng sản xuất tinh bột sắn, anh Vưỡng xác định rằng, kỹ thuật, công nghệ là then chốt để tạo ra năng suất, chất lượng và giảm chi phí trong sản xuất. Vì vậy, việc lao động sáng tạo, sáng kiến để cải tiến kỹ thuật là hết sức quan trọng, từ đó mang lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của Nhà máy.

 
z4581484454815 45a9f5610fe2c0aabde174d8ff9aa46820230807210216

“Từ năm 2018 đến nay, tôi đã có 07 sáng kiến, giải pháp thiết thực được áp dụng có hiệu quả tại Nhà máy và được Hội đồng sáng kiến của Công ty công nhận và áp dụng vào hoạt động sản xuất. Đối với những sáng kiến lớn, tôi luôn được lãnh đạo Công ty ủng hộ và cùng nghiên cứu, áp dụng thử nghiệm vào thực tiễn. Những sáng kiến trên đã làm lợi cho Nhà máy và Công ty hàng tỷ đồng”, anh Vưỡng phấn khởi nói.

Theo anh Lê Đức Vưỡng, sáng kiến đầu tiên của anh được công nhận vào năm 2018, là sáng kiến “Thiết kế, lắp đặt bộ điều khiển máy nén khí tự động”, với sáng kiến này đã làm lợi cho Nhà máy 35 triệu đồng/năm. Trong năm 2019, đã có 03 sáng kiến được công nhận gồm: “Thiết kế, lắp đặt hệ thống chống cháy sau tháp sấy trống cố định sấy bã”, sáng kiến này đã làm lợi cho Nhà máy hơn 68,8 triệu đồng/năm; sáng kiến “Thiết kế, lắp đặt và cải tạo hệ thống máy đóng bao tự động chuyền 2”, sáng kiến này làm lợi cho Nhà máy 330 triệu đồng/năm; sáng kiến “Cải tạo hệ thống lò đốt khí động 1 và 2 dây chuyền sấy bã”, làm lợi cho Nhà máy hơn 55,4 triệu đồng/năm.

Tiếp đó, vào năm 2020, anh Vưỡng có sáng kiến “Thiết kế và lắp đặt hệ thống rửa lưới tự động máy tách bã”, làm lợi cho Nhà máy gần 118 triệu đồng/năm. Đặc biệt, vào năm 2021, sáng kiến “Tổ chức thi công phần thiết bị hệ thống xử lý nước thải công suất 3.000m³/ngày đêm theo công nghệ mới”, sáng kiến này đã làm lợi cho Nhà máy 1,8 tỷ đồng.

Mới đây nhất, anh Vưỡng tiếp tục được công nhận sáng kiến “Cải tạo tăng công suất hệ thông sấy dây chuyền 1” vào tháng 2/2023, sáng kiến này dự tính sẽ làm lợi cho Nhà máy với số tiền hơn 578 triệu đồng/năm.

Cán bộ công đoàn tiêu biểu

Ngoài việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh và không ngừng cải tiến máy móc, thiết bị công nghệ để nâng cao sản lượng, tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao lợi nhuận cho Nhà máy và Công ty, anh Vưỡng còn là một cán bộ công đoàn tiêu biểu, làm tốt công tác chăm lo đến đời sống, vật chất và tinh thần cho toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động tại nhà máy và hỗ trợ đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị cho hay, ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn do Nhà máy và Công ty giao phó, đi đầu trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đơn vị, với cương vị Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Nhà máy, anh Lê Đức Vưỡng đã cùng với Công đoàn Công ty đã bám sát đời sống của đoàn viên, người lao động để chăm lo kịp thời đến đời sống, tinh thần cho toàn thể cán bộ, người lao động của Nhà máy.

Cùng với đó, đồng chí Vưỡng còn thường xuyên tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao; chăm lo cho con đoàn viên, người lao động; tổ chức giao lưu, học hỏi cho cán bộ chủ chốt… hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà công đoàn giao phó.

 
1u20230808094134

“Trong giai đoạn từ năm 2018 - 2022, đồng chí Vưỡng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trên các mặt trận, liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng Lao động sáng tạo vào năm 2022. Đặc biệt, đồng chí Vưỡng người duy nhất ở tỉnh Quảng Trị vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV. Đây là thành quả xứng đáng với những công sức, nhiệt huyết đóng góp không ngừng nghỉ, miệt mài nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thời gian qua”, đồng chí Nguyên nhận định.

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây