Hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, nhiệm kỳ 2023- 2028

Thứ hai - 31/07/2023 03:35 317 0
Ngay khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành công văn số 22-CT/TU, ngày 12/5/2022 về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028, công đoàn các cấp và cấp ủy chính quyền đã tập trung triển khai, chỉ đạo đại hội, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tính đến ngày 31/5/2023, Đại hội Công đoàn cơ sở đã hoàn thành. Ngày 31/7/2023 có 14/14, tỷ lệ 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức thành công đại hội đúng quy định đề ra.
z4562524489906 abf75968f8102e7b0978ffd96a90f3b0

Đánh giá về kết quả, đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Đại hội Công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh. Văn kiện trình đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, chất lượng. Công tác nhân sự được chuẩn bị chặt chẽ, khách quan, dân chủ, đúng quy trình. Công tác tuyên truyền được quan tâm thực hiện, các phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi. Đại hội công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa đối với đoàn viên. Thông qua đại hội, đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi về tinh thần, vật chất của chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để đại hội công đoàn các cấp hoàn thành tốt nội dung, chương trình theo kế hoạch.

Song song với việc chỉ đạo Đại hội công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị cũng đã tập trung triển khai quyết liệt và chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Để chuẩn bị tốt cho đại hội, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã sớm ban hành Quyết định thành lập các tiểu ban nhân sự, tiểu ban nội dung, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban phục vụ để chuẩn bị các nội dung đại hội; Phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên. Các tiểu ban đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị.
dai hoi ldld dong ha

Đối với dự thảo báo cáo chính trị, LĐLĐ  tỉnh đã tổ chức 02 cuộc hội thảo lấy ý kiến các đồng chí cán bộ công đoàn chủ chốt đã nghỉ hưu, xin ý kiến các Ban Đảng của Tỉnh ủy, các sở ban ngành và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ công đoàn chuyên trách cấp tỉnh. Dự thảo đến nay đã thông qua 5 lần chỉnh sửa và tiếp tục xin ý kiến Tỉnh ủy, Tổng Liên đoàn để hoàn thiện thông qua. Công tác nhân sự được chú trọng, bám sát theo Hướng dẫn số 56/HD-TLĐ ngày 20/4/2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về một số nội dung công tác nhân sự đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ quản lý của Tổng LĐLĐ Việt Nam để tham mưu xây dựng dự thảo Đề án nhân sự Ban Chấp hành đảm bảo quy định và cơ cấu. Công tác tuyên truyền được triển khai thường xuyên. Công tác hậu cần đang tích cực triển khai để chuẩn bị tốt cho Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023-2028. 
 

Tác giả bài viết: Hà Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây