Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”

Thứ năm - 06/07/2023 07:28 362 0
Thời gian qua, Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” đã lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh. Từ cuộc vận động, mỗi CBCCVC được tiếp thêm động lực để hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
114d3205610t5165l5 quang hiep xay dun
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và các phong trào thi đua

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), Chủ tịch CĐVC tỉnh Nguyễn Thị Hoài Lê cho biết, ngay khi Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” được phát động, CĐVC tỉnh đã nghiên cứu và xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì vậy, CĐVC tỉnh đã nhanh chóng triển khai cuộc vận động đến toàn thể đoàn viên, CBCCVC. Các cấp CĐVC tỉnh cụ thể hóa 12 tiêu chí, 6 nhiệm vụ, giải pháp của cuộc vận động vào nội dung, tiêu chí trong phong trào thi đua. Nhờ thế, các CĐCS và đoàn viên rất thuận lợi để nắm bắt, thực hiện.

Ngay những ngày đầu triển khai cuộc vận động, CBCĐVC tỉnh đã dành sự quan tâm hàng đầu cho tiêu chí trung thành. Hiện nay, đa số đoàn viên của CĐVC tỉnh đang đảm nhiệm những công việc, vị trí quan trọng của tỉnh. Bằng nhiều giải pháp, CĐVC tỉnh và các CĐCS đã giúp CBCCVC ngày càng vững mạnh về lý tưởng.

Các cấp CĐVC tỉnh gắn Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Để cuộc vận động đi vào chiều sâu, CĐVC tỉnh và các CĐCS xác định mỗi đoàn viên phải nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình. Được sự tuyên truyền sâu rộng, các CBCCVC nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại nhiều CĐCS, CBCCVC thống nhất phương châm: “Làm hết việc chứ không hết giờ”. Tình trạng gây phiền hà, hạch sách, nhũng nhiễu… được đẩy lùi. CBCCVC luôn nỗ lực giải quyết nhanh, kịp thời, hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Để phát huy tiêu chí liêm chính trong đoàn viên, các tổ chức CĐCS thuộc CĐVC tỉnh luôn vận động CBCCVC nêu gương sáng trong công việc, cuộc sống. Nhiều CBCCVC đã nhân lên tinh thần xây dựng, đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. Ai cũng nghiêm túc thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan; ý thức sâu sắc về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; không sa vào tệ nạn xã hội…

Từ cuộc vận động, CBCCVC các CĐCS đã trở thành nhân tố tích cực trong việc xây dựng, tổ chức những hoạt động vì cộng đồng.100% cán bộ, đoàn viên CĐVC tỉnh đóng góp đầy đủ các loại quỹ hỗ trợ đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, thời gian qua CĐVC tỉnh và các CĐCS trực thuộc đã tích cực khơi dậy tinh thần sáng tạo của đoàn viên. Nhận thấy ý nghĩa của cuộc vận động, các CĐCS linh hoạt, sáng tạo tổ chức cuộc vận động, gắn với các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị. Trong các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, khối Nhà nước, các CBCCVC cho ra đời nhiều sáng kiến, đưa những công nghệ mới áp dụng vào công tác quản lý, điều hành.

Tại các CĐCS, nhiều chương trình, hoạt động thúc đẩy tính sáng tạo, nâng cao hiệu quả công việc được triển khai như: Văn phòng UBND tỉnh với việc xây dựng, thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức của CBCCVC; Trường Chính trị Lê Duẩn với hội thi giảng viên giảng dạy giỏi lý luận chính trị; Sở KH&CN với “Xây dựng bộ máy năng động, sáng tạo, hướng tới công nghệ cao”…

Nhờ gắn cuộc vận động với phong trào thi đua, 5 năm qua, có hàng ngàn đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của CBCCVC thuộc CĐVC tỉnh đã ra đời, đưa vào áp dụng có hiệu quả. Hoạt động xã hội trong các cấp CĐVC diễn ra sôi nổi.

Hằng năm, có 98% tập thể thuộc CĐVC tỉnh được xếp loại CĐCS vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Các CĐCS giới thiệu 709 đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng. Trong đó, có 457 đoàn viên ưu tú đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhiều tập thể, cá nhân thuộc CĐVC tỉnh đã được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Lê, 5 năm qua, Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” đã lan tỏa rộng khắp, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, ý thức rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của CBCCVC. Thông qua cuộc vận động, CBCCVC càng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phấn đấu học tập, lao động sáng tạo, tận tụy với công việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, CĐVC tỉnh sẽ cụ thể hóa các nội dung, tiêu chí của cuộc vận động để phù hợp với giai đoạn mới. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; xây dựng đội ngũ CBCCVC “vừa hồng, vừa chuyên”; chung tay xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước và giai cấp công nhân…”, bà Nguyễn Thị Hoài Lê nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Nguồn: Báo Quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây