Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ: Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu được giao

Thứ hai - 03/07/2023 21:14 155 0
Ngày 03/07, tại huyện Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) Cụm thi đua Liên đoàn Lao động LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Viết Cường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cồn Cỏ; các đồng chí Thường trực, Uỷ viên Ban Thường vụ LĐLĐ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Đạt nhiều kết quả nổi bật

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung thực hiện các nhiệm vụ đề ra, phát động nhiều phong trào thi đua nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đến nay, Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ hiện có 11.100 công đoàn cơ sở , với 738.973 đoàn viên, đạt 93,3% tổng số công nhân, viên chức, lao động trong khu vực.

Đối với công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã vào cuộc tích cực, chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ. Cụ thể như: Nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến NLĐ và tổ chức Công đoàn.

 
z4484748417043 87a01429bd66541e802e06f455bf8fda

Để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, các cấp công đoàn đã tích cực tìm kiếm đối tác, tiến hành đàm phán, ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên và người lao động” nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, NLĐ có cơ hội thụ hưởng các chính sách ưu đãi khi mua, sử dụng các sản phẩm trên địa bàn. Kết quả, đã có 143 bản thỏa thuận được ký mới; 53.613 lượt đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi, với tổng số tiền hơn 15,2 tỉ đồng.

Đặc biệt, từ ngân sách Công đoàn và các nguồn huy động được, các cấp Công đoàn trong Cụm Bắc Trung Bộ đã hỗ trợ cho 411.687 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 323 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 176 nhà “Mái ấm Công đoàn” và hỗ trợ cho các gia đình chính sách, với số tiền gần 6 tỉ đồng.

Về việc nâng cao chất lượng TƯLĐTT, đối thoại tại nơi làm việc. Trong 6 tháng đầu năm, đã có 121/65 doanh nghiệp tổ chức ký mới TƯLĐTT, đạt 186% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. Nội dung TƯLĐTT tập trung vào những cam kết thiết thực, có lợi hơn cho NLĐ về tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, đảm bảo việc làm, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi,... Đây là cơ sở quan trọng để tổ chức Công đoàn thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.

Song song với các nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực", ... được triển khai sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia, đạt nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, về việc triển khai thực hiện giai đoạn 2 chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, đến nay đã có 219.866 lượt nộp sáng kiến.

Quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu được giao

Tại hội nghị, LĐLĐ 6 tỉnh đã tham luận về một số nội dung làm tốt trong 6 tháng vừa qua, từ đó chia sẻ về những cách làm hay, có hiệu quả để đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn. Cụ thể như: LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá trao đổi về giải pháp về nâng cao hiệu quả việc đổi mới tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao đổi kinh nghiệm về công tác chỉ đạo, triển khai đại hội công đoàn các cấp; LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh trao đổi kinh nghiệm về giải pháp về công tác chăm lo đoàn viên, NLĐ và nâng cao hiệu quả thu kinh phí công đoàn;

Tiếp đó, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao đổi kinh nghiệm và giải pháp về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đoàn viên, NLĐ; LĐLĐ tỉnh Quảng Trị trao đổi kinh nghiệm về nâng cao vai trò giám sát của tổ chức Công đoàn; LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi kinh nghiệm về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, Trưởng Cụm thi đua cảm ơn và tiếp thu ý các ý kiến trao đổi, chia sẻ của lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh. Đồng thời, những ý kiến trao đổi, chia sẻ tại hội nghị có ý nghĩa rất lớn để Cụm thi đua rút kinh nghiệm, cùng triển khai các giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, đồng chí Trưởng Cụm thi LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ yêu cầu các LĐLĐ cần tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc và có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023. 

 
z4484748436029 b6cc1fb6e7c17c5658516b0f120d8f46

Cũng trong ngày 03/07, Đoàn công tác Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ huyện đảo Cồn Cỏ. Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng 01 chiếc tivi và 30 triệu đồng cho đại diện UBND huyện đảo cồn cỏ.
 
z4484748430478 62f9c4aaab08f6392fc60c9e09d9cbfe 1

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây