LĐLĐ tỉnh: Trao quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm - 05/01/2017 10:47 882 0
Thực hiện Chương trình chăm lo Tết cho CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán - Đinh Dậu 2017, ngày 05.1, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo Phó Chủ tịch Thường trực, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho công nhân Trần Văn Luơng
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho công nhân Trần Văn Luơng
Đón chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ của bố mẹ đẻ tại khu phố Thiết Tràng, thị trấn Cam Lộ, anh Trần Văn Lương - công nhân Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình Thủy lợi Quảng Trị - không giấu nổi xúc động. Là công nhân lao động trực tiếp, tuổi mới đôi mươi, chưa lập gia đình, nhưng anh mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Anh vừa kết thúc đợt phẫu thuật tháo khớp chân, nghỉ làm đã hơn 06 tháng nay, chi phí đi lại, điều trị tốn kém trong khi gia đình khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CN Lê Thị Lài
Đến với gia đình chị Lê Thị Lài - công nhân Công ty Cổ phần Thiên Tân. Vợ chồng chị  Lài đều là công nhân lao động trực tiếp. Cậu con trai 05 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, mắt bị đục tinh thể. Chị Lài phải thường xuyên nghỉ việc để chăm sóc, chạy vạy thuốc men điều trị cho con.
Gia đình anh Hoàng Đức Lãnh - công nhân Công ty Cổ phần Tân Hưng - khiến đoàn đến thăm không khỏi chạnh lòng. "Vợ không có việc làm, 02 cháu nhỏ đang tuổi đến trường, mẹ già ngoài 80 thường xuyên đau ốm, vậy mà tai nạn lao động hồi tháng 8/2016 đã cướp đi sinh mệnh của Lãnh” - mẹ anh Lãnh, nghẹn ngào nói.
Ngoài 10 phần quà được trao trực tiếp cho CNLĐ lần này, trước đó, LĐLĐ tỉnh đã phân bổ 370 triệu đồng cho các Công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thị và ủy quyền cho các đơn vị trao cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017. Và tới đây, tại Chương trình “Tết Sum vầy 2017” (tổ chức ngày 19/1 tại Công ty May Gio Linh, Khu Công nghiệp Quán Ngang) LĐLĐ tỉnh sẽ trao 100 suất quà (500.000,/suất) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 350 phần quà Tết (100.000/phần quà) cho CNLĐ đến dự chương trình.

Tác giả bài viết: Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây