Chăm lo cho con của đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 03/06/2024 04:45 977 0
Nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, quan tâm nhiều hơn đến con của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), thời gian qua, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đã đổi mới hoạt động, xây dựng nhiều chương trình phù hợp với thực tế để con của đoàn viên được hưởng nhiều chính sách tốt hơn. Chương trình trao tặng “Góc học tập” cho con đoàn viên, CNVCLĐ là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được triển khai hướng đến chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929-2024).
114d1193718t8399l9 nhu 50
Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Trung Giang trao “góc học tập” cho con của đoàn viên khó khăn
Hay tin được Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Trung Giang, huyện Gio Linh tặng “góc học tập” cho cậu con trai út, đoàn viên Nguyễn Thị Quýt rất phấn khởi. Chị Quýt là nhân viên dinh dưỡng, đang làm hợp đồng với lương thấp, chỉ 3,8 triệu đồng/ tháng. Gia đình chị Quýt thuộc diện khó khăn, chồng chị không có việc làm ổn định, mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo, 2 đứa con đang tuổi ăn học.

Thời gian qua, chị Quýt đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của nhà trường và tổ chức công đoàn, chính sự hỗ trợ ấy là động lực lớn để chị yên tâm công tác. Chị Quýt xúc động cho biết: “Món quà tuy bình dị nhưng mang ý nghĩa lớn đối với các con của tôi.

Gia đình tôi khó khăn nên có được “góc học tập” cho riêng mình là ao ước suốt bao năm qua của bọn trẻ. Món quà từ Công đoàn nhà trường trao tặng là động lực để các con học tập chăm chỉ hơn, xứng đáng với sự quan tâm của tổ chức công đoàn”.

CĐCS Trường Mầm non Trung Giang hiện có 29 đoàn viên công đoàn. Nhằm nâng cao hiệu quả đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, thời gian qua, Công đoàn nhà trường luôn giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho NLĐ.

Phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường đảm bảo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên và nhân viên, tạo điều kiện làm việc, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần để họ yên tâm công tác.

Tập thể đoàn viên công đoàn đã nỗ lực thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trau dồi nghiệp vụ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác và cuộc sống. Công tác hiếu, hỷ được công đoàn và nhà trường quan tâm cả về vật chất và đổi mới hình thức tổ chức nên cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của NLĐ.

Tình đoàn kết gắn bó, giúp nhau trong công tác và cuộc sống hằng ngày của tập thể nhà trường còn được thể hiện qua phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương”, qua đó chăm lo tốt hơn cho các đoàn viên công đoàn, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch CĐCS Trường Mầm non Trung Giang Mai Thu Thủy cho biết thêm: “Những năm qua, thông qua thực hiện phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương”, chúng tôi đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho các đoàn viên giải quyết những khó khăn đột xuất trong cuộc sống; giúp đỡ, hỗ trợ con của đoàn viên khó khăn; tặng quà động viên các học sinh khó khăn là con của đoàn viên...

“Góc học tập” trao lần này được trích từ nguồn quỹ “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” do toàn thể đoàn viên tự nguyện quyên góp. Đây là món quà thể hiện tinh thần đoàn kết, động viên, chia sẻ của cán bộ, đoàn viên trong nhà trường đối với con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong trào để có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn nhà trường”.

Thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, từ tháng 4/2024, các CĐCS đã tổ chức phát động thực hiện Chương trình trao tặng “Góc học tập” cho con đoàn viên, CNVCLĐ. Tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” để xây dựng công trình, phần việc có ý nghĩa trao tặng cho con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, thông qua chương trình nhằm nâng cao tinh thần “Tương thân, tương ái”, tạo sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần chăm lo cho các học sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khăn; tạo điều kiện, động viên khích lệ các cháu phấn đấu học tập tốt hơn, động viên đoàn viên, CNVCLĐ khắc phục khó khăn, yên tâm công tác.

Để Chương trình trao tặng “Góc học tập” cho con đoàn viên, CNVCLĐ được triển khai hiệu quả, ban nữ công quần chúng các cấp công đoàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình và vận động nữ đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia.

Đồng thời, ban nữ công quần chúng CĐCS tiếp tục phát động phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” để có nguồn kinh phí trao tặng “Góc học tập” cho con CNVCLĐ cũng như xây dựng các phần việc ý nghĩa, thiết thực khác hỗ trợ cho nữ CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tùy theo tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ban nữ công quần chúng các CĐCS có thể quy định mức hỗ trợ phù hợp để triển khai trong nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Trên cơ sở kinh phí ủng hộ từ phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” hoặc các nguồn khác do ban nữ công quần chúng CĐCS vận động, kêu gọi hỗ trợ, các đơn vị tự xét chọn đối tượng và hình thức phù hợp trao tặng “Góc học tập” cho các cháu là con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị đảm bảo các nội dung, yêu cầu đề ra.

Ngoài ra, ban nữ công quần chúng CĐCS có thể thông qua ban nữ công quần chúng công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khâu nối và tổ chức trao tặng cho con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị khác trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 1 “Góc học tập” tặng cho con đoàn viên, CNVCLĐ phải đảm bảo tối thiểu gồm: bàn học có giá sách gắn “Logo Công đoàn”, đèn học và ghế ngồi với tổng trị giá 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, tùy theo điều kiện các đơn vị có thể trao tặng thêm các đồ dùng học tập và các trang thiết bị thiết yếu khác như: sách, vở, đồng hồ để bàn, quạt....

Với “Góc học tập” cho con đoàn viên, CNVCLĐ sẽ giúp học sinh là con đoàn viên, CNVCLĐ có thêm niềm vui, sự phấn khởi để tiếp tục thực hiện giấc mơ, hoài bão của mình. Đồng thời, qua chương trình cũng thể hiện được sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với việc chăm sóc, giúp đỡ con của đoàn viên, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn để theo đuổi con đường học tập của mình, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

 

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây