CĐCS Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về cải cách hành chính - chuyển đổi số và giảm nghèo năm 2024”

Thứ hai - 10/06/2024 05:26 30 0
Ngày 07/6/2024, tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh, CĐCS Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về cải cách hành chính - chuyển đổi số và giảm nghèo năm 2024”. Đến dự với Hội thi có đồng chí Lê Nguyên Hồng – TUV - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở; đồng chí Võ Thị Thương, Uỷ viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh - Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh, đồng chí Lê Nguyễn Huyền Trang - Phó Giám đốc – Chủ tịch CĐCS Sở, các đồng chí trong Ban giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng và các đơn vị trực thuộc Sở cùng hơn 130 đoàn viên, CCVCLĐ đã đến dự, theo dõi, cổ vũ, động viên cho hội thi.
Tham gia hội thi có 5 đội (mỗi đội gồm 05 thành viên) đến từ 5 CĐCSTV, gồm: Ban Quản lý nghĩa trang và Đón tiếp Thân nhân liệt sỹ, Trung tâm bảo trợ xã hội Tổng hợp 1, Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội, Văn phòng Sở, Trung tâm Dịch vụ Việc làm.
 
2 1

Các đội thi trải qua 04 phần thi gồm: Phần thi Chào hỏi; Phần thi sáng tạo số; Phần thi kỹ năng số và Phần thi tăng tốc số... Cuộc thi diễn ra hấp dẫn, trong không khí cổ vũ nhiệt tình của các đoàn viên tham gia. 
 
Với mục đích nâng cao nhận thức, ý nghĩa, tầm quan trọng, tinh thần trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về cải cách hành chính, chuyển đối số cho cán bộ, công đoàn viên; Đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số để nâng cao chất lượng trong quản lý, điều hành và thực thi nhiệm vụ trong toàn ngành Lao động- Thương binh và xã hội; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới nội dung, đa dạng hoá các hình thức trong công tác phổ biến, tuyên truyền thực hiện cải cách hành chính và một số nhiệm vụ trong Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác định điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và đặc biệt tạo diễn đàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và sân chơi bổ ích, thiết thực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc CĐCS Sở. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của CĐCS Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024) và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2024).
 
6 1

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã tổ chức trao giải cho các đội, trong đó, Giải nhất thuộc về CĐCSTV Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp 1, giải nhì trao cho CĐCSTV Văn phòng Sở, giải ba trao cho CĐCSTV Trung tâm Dịch vụ Việc làm Quảng Trị; 02 giải khuyến khích trao cho CĐCSTV Ban Quản lý nghĩa trang và Đón tiếp Thân nhân liệt sỹ và Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội.

Với phương châm: Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu phục vụ của cơ quan nhà nước; và chuyển đổi không phải là thêm những việc mới; chuyển đổi số là thêm cách làm mới” đó là những thông điệp mà Hội thi Tìm hiểu về Cải cách hành chính-Chuyển đổi số và Giảm nghèo năm 2024 muốn nhấn mạnh./.

Tác giả bài viết: Diệu Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây