Chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên giỏi việc ngân hàng, đảm việc an sinh

Thứ hai - 10/06/2024 05:38 35 0
120240607233246
220240607233256
Chúng tôi gặp gỡ chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (SN 1990, Phó phòng Kinh doanh) để nghe câu chuyện của một đoàn viên công đoàn tiêu biểu của đơn vị.

“Để hoàn thành công việc được giao, đầu tiên cần một “hậu phương” vững chắc”, chị Nguyên mở lời với câu khẳng định khá hài hước, sau đó là lời giải thích vì chị được một người mẹ chồng luôn hỗ trợ chị hết mình.

Công việc của Hồng Nguyên bắt đầu từ 7h sáng, về đến nhà trời đã nhá nhem tối. Chị chia sẻ: “Thời gian dành cho công việc của tôi hơn 10 tiếng mỗi ngày, chồng lại công tác ở đảo xa. May mắn khi được bà nội hỗ trợ lo cho con, đó là điều mà bản thân tôi trân trọng”.

Bên cạnh sự hậu thuẫn của gia đình, người phụ nữ có 12 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng cũng tâm sự, công việc thành công hay không phải bắt đầu từ niềm đam mê, nếu không có đam mê, yêu thích, chắc chắn rằng mọi thứ sẽ không hoàn thành.

Tiếp nữa là chuyên môn nghiệp vụ luôn được trau dồi. Đây là điều tiên quyết, khi chuyên môn vững, bản thân sẽ dễ dàng truyền trao lại cho những lớp kế cận.

Khi nhắc đến công việc, qua cách kể chuyện cũng thể hiện chị là một người chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đặc biệt trong lao động sáng tạo. Mỗi ngày, với người phụ nữ 34 tuổi luôn tạo cho mình một điều mới, tiếp cận khách hàng một cách nhẹ nhàng và đặc biệt nhanh nhất nhằm rút ngắn thời gian.
420240607233304
“Như một khách hàng đến vay tiền, trước đây chúng tôi phải về tận nhà để thẩm định hồ sơ thì nay việc đó có thể đơn giản hơn. Việc rút ngắn thời gian cần phải có mạng lưới thông tin phủ rộng, khi thẩm định chỉ cần nhấc máy kiểm tra chéo đến vị khách hàng này. Nếu khách hàng đủ hồ sơ, chúng tôi sẽ bắt đầu đi thẩm định, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian của mỗi nhân viên khách hàng”, chị Nguyên nói.

Chị và mọi người cũng có một nhóm chat chung, là nơi cập nhật những điểm mới, hay thậm chí chia sẻ những khó khăn, tình huống xảy ra trong công việc.

Nhiều người mới vào chưa quen với áp lực cũng có khi ngồi khóc một mình sau giờ làm việc. Những người đi trước như chị và trong phòng lúc đó luôn bên cạnh chia sẻ, động viên, thậm chí sẵn sàng hỗ trợ để những bạn trẻ tự tin hơn vào năng lực của mình.

“Hay khi tiếp xúc những khách hàng khó tính, nóng nảy, một số bạn nhân viên mới không chịu được áp lực, tôi luôn là người đứng bên cạnh, ngồi cùng hoặc thậm chí trao đổi với khách để làm dịu cơn nóng, từ đó tìm ra giải pháp tối ưu cho vấn đề đó”, chị Nguyên bộc bạch.
anh 220240607233337
Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong là một điểm sáng trên “bản đồ” Công đoàn Agribank Quảng Trị.
Vừa qua, chị Nguyên đã đạt giải thưởng cán bộ thuyết trình hay nhất của tài năng thanh lịch Bắc Miền Trung; đạt điểm tuyệt đối đợt thi điểm cán bộ tín dụng do Agribank Quảng Trị tổ chức.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong Nguyễn Thị Kim Hưng cho hay: “Những người như chị Nguyên thực sự đã góp một phần cho công đoàn ngày càng phát triển. Mỗi một cá nhân nỗ lực như vậy đã tạo nên một tập thể với 42 người lao động, đoàn viên của Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong vững mạnh hơn thông qua các hoạt động, phong trào”.
anh 1020240607233344
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hưng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong (trái) và chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên.
320240607233300
Công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn và thực hiện nhiều mô hình an sinh xã hội đóng góp cho cộng đồng cũng là một trong những điều được Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong chú trọng. Không chỉ nhiều mô hình phù hợp mang lại hiệu quả thực tế địa phương, mà còn thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Trong năm vừa qua, công đoàn và chuyên môn chi nhánh đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, với tổng số tiền 823,5 triệu đồng. Trong đó, có sự đóng góp từ Công đoàn Agribank 280 triệu đồng, Công đoàn trụ sở chính 240 triệu đồng, Công đoàn Agriank tỉnh Quảng Trị 30 triệu đồng, Công đoàn văn phòng miền Trung 17 triệu đồng, quỹ xã hội Công đoàn cơ sở thành viên Triệu Phong 19,5 triệu đồng và từ chuyên môn 237 triệu đồng.

Nhằm gây quỹ “Mẹ đỡ đầu” cho 5 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, công đoàn đã phát động đoàn viên, người lao động tình nguyện hỗ trợ với số tiền tối tiểu 50.000đ/cán bộ/tháng. Đến thời điểm đầu tháng 1/2024, quỹ đã quyên góp được 17,3 triệu đồng và đã thực hiện trao cho 5 cháu với tổng số tiền 12,3 triệu đồng.
520240607233311
Vào năm 2023, mẹ Nguyễn Thị Thu, là thương binh hạng 2/4, sống một mình tại xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong) trong ngôi nhà xập xệ. Thời tiết miền Trung khắc nghiệt, ngôi nhà mùa hè nóng như lửa, mùa đông mưa dột nước lênh láng trong nhà.

Thấy hoàn cảnh của mẹ như vậy, Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong đã kêu gọi công đoàn trụ sở chính cùng các mạnh thường quân được tổng 120 triệu đồng. Từ đó, đã hỗ trợ mẹ xây dựng một ngôi nhà mới khang trang hơn.

“Khi nhận thông tin được làm nhà, mẹ Thu với nét mặt mừng rỡ, nhưng chưa hình dung ra được ngôi nhà của mình như thế nào. Đến tháng 7/2023, nhận được ngôi nhà của mình, mẹ vui không làm được gì, tay chân cứ luống cuống, vỡ òa cảm xúc khi có căn nhà của bản thân”, đồng chí Kim Hưng nhớ lại.

Hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Agribank nhân kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Agribank, tháng 3/2024 Công đoàn Agribank phát động xây dựng tủ sách cộng đồng với nội dung “Mỗi công đoàn cơ sở thành lập công khai tủ sách cộng đồng tại trụ sở”.
620240607233320
Tủ sách cộng đồng được Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong triển khai.
Công đoàn huy động các nguồn sách ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân là đoàn viên, người lao động trong đơn vị, các khách hàng của Agribank. Đơn vị đã nhận được hơn 300 đầu sách với nhiều thể loại: Sách thiếu nhi, văn học, văn hóa, chính trị, luật pháp, tài chính - ngân hàng… Từ đó có các hoạt động trao đổi sách trong cộng đồng ngay trước điểm giao dịch của chi nhánh để khuyến khích, nâng cao văn hóa đọc của người dân, hưởng ứng tinh thần “Ai cần đến lấy, ai có cho đi”.

Đến nay, công đoàn đã xây dựng được 5 tủ sách tại 3 điểm giao dịch. Hoạt động này vẫn tiếp tục được nhiều khách hàng, cá nhân và tổ chức đến ủng hộ. Góp phần lan tỏa ý nghĩa văn hóa đọc đến với tất cả cán bộ, đoàn viên, người lao động của đơn vị cũng như các khách hàng đến giao dịch.

Thời gian tới, Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong sẽ tiếp tục huy động các đầu sách hay, đồng thời kết nối với một số trường học trên địa bàn để trao tặng cho tủ sách và thư viện.

Song song với đó, các hoạt động phong trào thể dục thể thao, phong trào thi đua cũng được đông đảo đoàn viên tham gia, như hội thao Công đoàn Agribank Quảng Trị; phong trào thi đua 2 giỏi “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”; nuôi con khoẻ dạy con ngoan trong nữ lao động; xây dựng gia đình văn hoá ở nơi cư trú…
720240607233330
Đơn vị đã nhận được hơn 300 đầu sách với nhiều thể loại.
Nhằm chăm lo tốt hơn cho cán bộ nhân viên, Công đoàn cơ sở thành viên Agribank Triệu Phong tiếp tục đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi chính đáng phù hợp với pháp luật của người lao động. Theo đó, công đoàn duy trì khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, kể cả cả lao động hợp đồng; tổ chức sinh nhật cho toàn thể đoàn viên; kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên ốm đau, hoạn nạn, những cán bộ nghỉ hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xét trợ cấp cho cán bộ đoàn viên, người lao động có hoàn ảnh khó khăn, ốm đau dài ngày…

Bên cạnh đó, công đoàn cũng chủ động nắm bắt tư tưởng của cán bộ đoàn viên, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất kiến nghị chính đáng, thực hiện tốt quy chế dân chủ cở sở, tạo môi trường thuận lợi để người lao động yên tâm, phấn khởi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT "CÔNG NHÂN VÀ CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ" NĂM 2024

Tác giả bài viết: Công Sáng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây