Sôi nổi nhiều hoạt động trong Tháng công nhân

Thứ hai - 03/06/2024 20:57 44 0
Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng công nhân năm 2024 được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị triển khai tích cực với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Qua đó, nhiều đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ) được chăm lo chu đáo về vật chất cũng như tinh thần, tạo động lực để họ thi đua lao động sản xuất, góp sức xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững.
114d0210218t4493l9 suong 86
Lãnh đạo Huyện ủy, LĐLĐ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hướng Hóa tham gia “Bữa cơm công đoàn” với NLĐ ở Công ty TNHH Cao su Camel 
Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, tại huyện Hướng Hóa, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, vào chiều ngày 23/5/2024, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Trần Bình Thuận tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với hơn 200 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, các cơ quan, ban, ngành có liên quan trực tiếp trả lời các câu hỏi của đại biểu về những khó khăn, vướng mắc trong đời sống, việc làm, thu nhập, tiền lương, nhu cầu về nhà ở, nhà ở công vụ cho giáo viên vùng khó, của cán bộ, CNVCLĐ tại các doanh nghiệp (DN). Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ, người sử dụng lao động; giải quyết các thủ tục hành chính, quản lý nhà nước có liên quan đến CNVCLĐ, DN...

“Đây là dịp để lãnh đạo huyện và các cơ quan liên quan nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp các kiến nghị, đề xuất; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của CNVCLĐ. Qua đó, phổ biến rộng rãi cho họ rõ những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; phát huy vai trò, trách nhiệm của CNVCLĐ”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hướng Hóa Trần Thị Thương cho hay.

Liên đoàn Lao động huyện Hướng Hóa phối hợp với công ty, CĐCS Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam tổ chức chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho gần 500 đoàn viên, NLĐ trong công ty. “Bữa cơm công đoàn” ngoài khẩu phần dinh dưỡng, các món chính như hàng ngày, mỗi suất ăn được hỗ trợ thêm trái cây, sữa chua, nước ngọt, trị giá 40.000 đồng/ suất. Tại chương trình, các đại biểu thăm hỏi, trao đổi với công nhân, NLĐ về tình hình việc làm, nhà ở, chế độ đãi ngộ... đồng thời tham gia ăn cơm với đoàn viên, CNLĐ.

Anh Nguyễn Nhật Tân, công nhân ở bộ phận chuyền nung lốp Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được tham gia chương trình “Bữa cơm công đoàn”. Bữa cơm rất chất lượng với nhiều món ngon. Tôi làm việc ở công ty đến nay đã 17 năm. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo công ty và các cấp công đoàn nên đời sống vật chất lẫn tinh thần của cán bộ, công nhân, NLĐ được nâng cao, đặc biệt là các chế độ liên quan đến quyền lợi chính đáng của chúng tôi được quan tâm kịp thời, đầy đủ, thu nhập năm sau luôn cao hơn năm trước. Tôi rất mong thời gian tới được tiếp tục tham gia nhiều chương trình ý nghĩa của công đoàn”.

Cũng trong chương trình, LĐLĐ huyện và CĐCS Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam trao 27 suất quà cho đoàn viên, công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động. Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam Lê Sinh Công cho biết: “Bữa cơm công đoàn” là dịp để tổ chức công đoàn, công ty và đoàn viên, CNLĐ được gần gũi, xây dựng mối đoàn kết trong công ty, công nhân phấn đấu lao động, sản xuất góp phần đưa công ty ngày càng phát triển”.

Trong Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, Công đoàn ngành công thương Quảng Trị chỉ đạo, triển khai sôi nổi nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ về vật chất, tinh thần và đạt được nhiều kết quả đáng kể. Tiêu biểu, thành lập mới 1 CĐCS với 60 đoàn viên; phát triển mới 50 đoàn viên ở đơn vị đã có công đoàn; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 85 cán bộ CĐCS; trao 3 “Góc bếp yêu thương” cho 3 nữ đoàn viên với tổng trị giá 6 triệu đồng; bàn giao 1 “Mái ấm công đoàn”; khởi công 2 “Mái ấm công đoàn”; tổ chức 3 “Bữa cơm công đoàn” tại 3 DN cho 180 đoàn viên; tập huấn cho 60 đoàn viên về ATVSLĐ; trao 20 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Chủ tịch Công đoàn ngành công thương tỉnh Hoàng Văn Tuân cho biết: “Tháng công nhân là dịp cao điểm để các cấp công đoàn, người sử dụng lao động và toàn xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo đến đời sống, việc làm cho đoàn viên, CNVCLĐ; góp phần xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Thông qua các hoạt động Tháng công nhân, đoàn viên và CNVCLĐ đã không ngừng nỗ lực, ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, khẳng định vai trò chủ lực của mình trong sự nghiệp phát triển KT-XH, xây dựng quê hương, đất nước...”

Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 được UBND tỉnh tổ chức tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà vào cuối tháng 4/2024. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng “Mái ấm công đoàn” cho 27 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng trị giá trên 1 tỉ đồng; tặng 10 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 10 triệu đồng; tổ chức gian hàng “Áo dài yêu thương” thu hút đông đảo CNLĐ tham gia, phát hơn 500 bộ áo dài cho CNLĐ; khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, thay nhớt xe máy miễn phí và hướng dẫn “Lái xe an toàn” cho NLĐ.

Ngay sau lễ phát động, các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia như: gặp gỡ, tọa đàm đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, đơn vị, DN với đoàn viên, NLĐ theo chủ đề “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”; ký kết thỏa ước lao động tập thể. Tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cảm ơn NLĐ. Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, NLĐ; tư vấn sức khỏe, khám phát thuốc miễn phí. Xây dựng “Góc bếp yêu thương”, tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao...

Với sự đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Tháng công nhân; vai trò và tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ trong toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ... trên các phương tiện thông tin đại chúng, nền tảng công nghệ số, mạng xã hội...; cách thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện này một cách phong phú, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã lan tỏa không khí phấn khởi, vui tươi trong cán bộ, công nhân, NLĐ.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây