Lan tỏa sâu rộng về Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị

Thứ ba - 28/05/2024 22:46 146 0
Việc lan tỏa sâu rộng Cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị năm 2024 nhằm góp phần tuyên truyền những "góc nhìn" mới, những "khoảnh khắc" đẹp về hoạt động của các cấp công đoàn.
Sau khi LĐLĐ tỉnh Quảng Trị chỉ đạo triển khai Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024, 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tích cực, chủ động triển khai cuộc thi đến các công đoàn cơ sở và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Các tác phẩm của cuộc thi được tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang Facebook công đoàn các cấp. Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm của những cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh viết nên những tác phẩm ấn tượng, sâu sắc, phản ánh thực tiễn phong phú, nhiều màu sắc về đời sống, việc làm của người công nhân; những gương người tốt, việc tốt trong hoạt động công đoàn.
file cua truong son20240527171916
Việc phát động và tổ chức cuộc thi hướng mạnh về cơ sở, nhằm đảm bảo cuộc thi phản ánh thực chất các hoạt động thiết thực, hiệu quả của các cấp công đoàn, qua đó lan tỏa các phần việc, các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp chính đáng cho đông đảo đoàn viên, người lao động.

Sau thời gian phát động cuộc thi, đã xuất hiện những bài viết giàu cảm xúc, chân thật, phản ánh rõ nét các hoạt động diễn ra tại cơ sở. Nhiều bài viết đã góp phần phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo thiết thực, nêu bật sự nỗ lực, cố gắng của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ, giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Qua đó, lan tỏa nhiều hoạt động chăm lo có chiều sâu của các cấp công đoàn và cán bộ công đoàn đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
thi viet cdcn3202404130847182024042913314420240527171928
Cuộc thi đã được phát động từ ngày 12/4/2024. 
Đồng chí Trần Thị Thương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hướng Hóa cho biết, cuộc thi viết Công nhân và Công đoàn Quảng Trị với chủ đề viết về những sáng kiến, cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả của các cấp công đoàn; những tấm gương cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động tiêu biểu; gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thực sự rất hay và ý nghĩa.

Ngay khi LĐLĐ huyện Hướng Hóa triển khai cuộc thi, các đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc cũng hưởng ứng tham gia rất sôi nổi.

"Ban đầu chúng tôi cũng nhận thấy những khó khăn khi đội ngũ cán bộ đoàn viên tại cơ sở ít kinh nghiệm, khả năng viết lách còn nhiều hạn chế, sẽ gặp không ít khó khăn. Dù vậy, nhiều đơn vị công đoàn cơ sở cũng đã tích cực hưởng ứng, các đơn vị đã nắm rõ các hoạt động, chia sẻ những hoạt động hay tại đơn vị mình cũng là một trong những thuận lợi.

Các công đoàn cơ sở đã bám sát được thực tiễn, nói về những điều đã làm được cũng như một cách bộc bạch, chia sẻ nhật ký, mọi người cũng không còn quá nặng nề khi xem đây là một cuộc thi.

Từ các bài viết của cơ sở, chính chúng tôi cũng đã phát hiện được nhiều cái mới, cách làm hay tại cơ sở mà trước đây chưa biết, chưa hiểu rõ. Đây là một cái hay mà cuộc thi viết đã làm được, qua cuộc thi đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, làm phong phú thêm hoạt động của tổ chức Công đoàn”, đồng chí Thương nói.
z5436560256120 0a1a373e55fdfc9c85f225c5d66293d220240527171934
Bữa cơm công đoàn là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn.
Cuộc thi được triển khai và đã thu hút nhiều sự quan tâm của các cấp công đoàn, của đoàn viên, người lao động, cộng đồng mạng. Thông qua các cuộc thi, lượt người theo dõi trang fanpage của LĐLĐ tỉnh và và các trang fanpage công đoàn tăng cao, là cơ sở để các cấp công đoàn phát huy tốt công tác truyền thông công đoàn thông qua mạng xã hội.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến – Chủ tịch LĐLĐ huyện Triệu Phong cho hay, để triển khai hiệu quả cuộc thi, LĐLĐ huyện Triệu Phong cũng đã tích cực trong việc phối hợp, kết nối cung cấp thông tin cho báo chí. Chủ động hỗ trợ, giới thiệu các mô hình hay, cách làm hiệu quả và gương người tốt việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn tại cơ sở, phối hợp tạo điều kiện để đội ngũ nhà báo, phóng viên có cơ hội tiếp cận, khai thác thông tin để có những bài viết chất lượng, mang màu sắc riêng.

“Tại huyện Triệu Phong, đã có nhiều bài viết ấn tượng, phản ánh phong phú về những gương điển hình, hoạt động tiêu biểu tại cơ sở như tác phẩm: “Bà đỡ của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị”; “Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: Tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên”; “Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…”, đồng chí Tiến cho biết thêm.
thi viet cdcn1202404130847062024042913313820240527171921
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.
Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quang Trị, các tác phẩm từ cuộc thi sẽ cổ vũ, tôn vinh những đóng góp của tổ chức Công đoàn trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, cũng như vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, giúp đỡ, động viên người lao động.

Cùng với đó, biểu dương những doanh nghiệp điển hình chăm lo cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động, những tấm gương tận tụy của cán bộ công đoàn; những cách làm hay, hiệu quả tại các đơn vị công đoàn cơ sở.

Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được các tác phẩm dự thi ấn tượng, mang dấu ấn hoạt động công đoàn, góp phần lan tỏa rộng khắp cuộc thi. Thời gian nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/6/2024.

Được biết, cuộc thi sẽ tổng kết và trao giải vào tháng 7/2024 nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 35 năm lập lại tỉnh Quảng Trị.

 
capture 1
 
63bc64af 248f 441f 822e d1cc6488a33f2024041208135320240527171940

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây