Phát động nuôi heo đất làm góc học tập tặng con em người lao động

Thứ ba - 28/05/2024 20:52 34 0
Các công đoàn cơ sở ở Quảng Trị đã gom góp “nuôi heo đất” để có kinh phí, làm góc học tập tặng cho con em người lao động.
heo dat 5
Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hướng Hiệp (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) tặng góc học tập cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. 
“Nuôi heo đất” để trao yêu thương

Trường Mầm non Tà Rụt ở miền núi xã Đakrông (huyện Đakrông), thuộc địa phương khó khăn nhất của tỉnh Quảng Trị. Trường có 74 cán bộ, giáo viên, nhân viên với học sinh chủ yếu là người đồng bào thiểu số Vân Kiều, Pa Cô. Ở trường, không ít giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, nên năm nào Công đoàn cơ sở nhà trường cũng phát động phong trào “nuôi heo đất”.

Bà Lê Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Tà Rụt cho hay, tháng 8.2023 thì công đoàn mua 1 con heo đất về để “nuôi”. Vào các buổi sinh hoạt, hoặc lễ kỷ niệm, thì phát động cho heo đất “ăn”. Hoặc ai có điều kiện, có khi đạt thành tích, hoặc có chuyện vui cũng tự nguyện bỏ tiền túi để “nhét heo”.

Những năm trước, mỗi dịp “mổ heo”, Công đoàn thường dùng làm kinh phí để tặng cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Còn năm nay, dịp Tết tổ chức Công đoàn có hỗ trợ quà Tết sum vầy cho các đoàn viên khó khăn, nên Công đoàn trường quyết định sẽ làm góc học tập cho con của 1 giáo viên ở trường.

“Chúng tôi cũng hay đến nhà các đoàn viên trong trường chơi, thăm hỏi thì thấy nhà của cô giáo Hồ Thị Lan chưa có góc học tập, trong lúc có 2 con đang tuổi học. Thế là anh chị em đồng ý dùng tiền từ nuôi heo đất làm góc học tập cho các cháu” - bà Lê Thị Thanh Nhàn cho hay.

“Mổ” heo được 2,6 triệu đồng, các cô giáo đã đặt mua góc học tập, rồi đưa đến nhà cô giáo Hồ Thị Lan (xã A Ngo, huyện Đakrông) lắp đặt và hỗ trợ trang trí thêm.

“Hoàn cảnh của cô giáo Lan khó khăn, nhưng 2 con rất chăm học, món quà của Công đoàn cơ sở nhà trường có thể sẽ góp phần động viên, giúp 2 em học tốt hơn nữa” - bà Lê Thị Thanh Nhàn cho biết thêm.

Chăm lo cho con em của người lao động

Đến thời điểm này, tại huyện Đakrông, ngoài Trường Mầm non Tà Rụt, đã có thêm 14 công đoàn cơ sở “nuôi heo đất” để làm góc học tập tặng cho con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi vận động toàn bộ người lao động tham gia nuôi heo đất để có kinh phí thực hiện công trình ý nghĩa trên” - bà Trương Thị Tố Uyên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đakrông nói.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, từ cuối tháng 3.2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình trao tặng “Góc học tập cho con đoàn viên, công nhân viên chức lao động”.

Trên cơ sở kinh phí ủng hộ từ phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” hoặc các nguồn khác do công đoàn cơ sở vận động, kêu gọi hỗ trợ, các đơn vị tự xét chọn đối tượng và hình thức phù hợp trao tặng góc học tập cho các cháu là con đoàn viên, công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

“Có góc học tập, sẽ giúp các em học sinh là con đoàn viên, công nhân viên chức lao động có thêm niềm vui, phấn khởi để tiếp tục thực hiện giấc mơ, hoài bão của mình. Đồng thời, qua chương trình này cũng thể hiện được sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với việc chăm sóc, giúp đỡ con của đoàn viên, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn để theo đuổi con đường học vấn của mình, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội” - bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây