Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Thứ năm - 06/07/2023 18:19 452 0
Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội (CĐCS BHXH) tỉnh đã để lại dấu ấn với các hoạt động vì cộng đồng. Đằng sau dấu ấn ấy là sự nỗ lực của cả tập thể lẫn mỗi đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động (CCVC-NLĐ).
114d3205928t7l2 quang hiep lan toa
Chủ tịch CĐCS, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đào Công Tuấn trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tà Rụt, huyện Đakrông

Hầu như năm nào cũng vậy, dẫu bận rộn với nhiều công việc, đoàn viên, CCVCNLĐ CĐCS BHXH tỉnh vẫn hướng sự quan tâm đến việc hỗ trợ đối tượng chính sách, người có công cách mạng xây mới, sửa chữa nhà ở. Để những công trình ý nghĩa được triển khai, họ đã chung tay bằng nhiều cách.

Chuyện trích lương để hỗ trợ đã trở thành việc làm quen thuộc. Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Quảng Trị, niềm vui của những người làm BHXH là có thêm hai ngôi nhà của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở TP. Đông Hà được hỗ trợ sửa chữa với kinh phí 140 triệu đồng.

Trước đó, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, CĐCS BHXH tỉnh đã vận động đoàn viên, CCVC-NLĐ đóng góp kinh phí xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách ở huyện Triệu Phong và Gio Linh.

Nhắc đến những công trình ra đời từ sự chung tay của đoàn viên, CCVC-NLĐ, Chủ tịch CĐCS, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Đào Công Tuấn thể hiện rõ niềm vui mừng. Ông Tuấn cho biết, nhiều năm nay, bên cạnh công việc chung, đoàn viên, CCVC-NLĐ CĐCS BHXH tỉnh luôn quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng. “CĐCS BHXH tỉnh hiện có 9 công đoàn cơ sở thành viên với 232 CCVCLĐ. Thời gian qua, chúng tôi luôn nỗ lực để khơi dậy tinh thần cống hiến trong mỗi đoàn viên. Nỗ lực đó đã sớm được đền đáp”, ông Tuấn nói.

Mang trong mình ngọn lửa cống hiến, thời gian qua, đoàn viên, CCVC-NLĐ CĐCS BHXH tỉnh đã tích cực tham gia những hoạt động, phong trào do công đoàn cấp trên và các tổ chức, đoàn thể phát động. Với tinh thần tự nguyện, các đoàn viên luôn nhiệt tình ủng hộ, xây dựng các loại quỹ: “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Mái ấm công đoàn”; “Tình nghĩa ngành”; “Vì người nghèo”…

Họ cũng chính là lực lượng chủ công trong thực hiện cuộc vận động chung tay chăm sóc mộ liệt sĩ. Hưởng ứng chủ trương đỡ đầu các địa phương vùng khó của tỉnh, đoàn viên, CCVC-NLĐ CĐCS BHXH tỉnh đã triển khai nhiều công trình, phần việc để giúp đỡ người dân xã Tà Rụt, huyện Đakrông.

Các đoàn viên, CCVCNLĐ luôn tiên phong trong các hoạt động chăm sóc Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách; hiến máu nhân đạo…

Khi hay tin người dân trên địa bàn gặp khó khăn, tinh thần vì cộng đồng của đoàn viên, CCVC-NLĐ CĐCS BHXH tỉnh càng được phát huy cao độ.

Năm 2020, trong thời điểm thiên tai hoành hành, CĐCS BHXH tỉnh đã cùng Chi đoàn Văn phòng BHXH tỉnh kêu gọi nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay thực hiện chuỗi hoạt động “Kết nối yêu thương - Hướng về bà con vùng lũ lụt” với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Trong giai đoạn đại dịch diễn biến phức tạp, CĐCS BHXH tỉnh huy động toàn thể đoàn viên, CCVC-NLĐ đóng góp ngày lương ủng hộ Quỹ Phòng, chống COVID-19; thăm hỏi, động viên các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ người dân gặp khó khăn…

Cách đây không lâu, khi biết một gia đình ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh có 3 người thân tử vong do tai nạn giao thông, CĐCS BHXH tỉnh đã vận động đoàn viên, CCVC-NLĐ ủng hộ, làm sổ tiết kiệm cho các em nhỏ mồ côi trị giá 18 triệu đồng.

Trước đó, đại diện đơn vị cũng đã đến xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình 13 người là nạn nhân của vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ở Quảng Nam.

Để đoàn viên, CCVC-NLĐ có điều kiện, chuyên tâm với các hoạt động vì cộng đồng, CĐCS BHXH tỉnh luôn xác định làm tốt các nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CCVCNLĐ được CĐCS BHXH tỉnh rất chú trọng. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn kêu gọi, ủng hộ đóng góp các nguồn quỹ nhân đạo, từ thiện tại đơn vị với số tiền trên 600 triệu đồng.

Nhiệm kỳ qua, CĐCS BHXH tỉnh đã giải quyết trợ cấp khó khăn đột xuất cho 47 lượt đoàn viên, CCVC-NLĐ với số tiền trên 84 triệu đồng; kêu gọi vận động, ủng hộ 2 ngày lương để trao 2 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng/sổ cho gia đình đoàn viên qua đời vì trọng bệnh; hỗ trợ cho 2 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo… CĐCS BHXH tỉnh thường xuyên phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động giao lưu, tham quan, học tập trong và ngoài nước cho đoàn viên, CCVC-NLĐ.

Nói về những dự định trong thời gian tới, ông Đào Công Tuấn cho biết, sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, hằng năm giữ vững danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc.

Đặc biệt, CĐCS BHXH tỉnh sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần cống hiến vì cộng đồng trong đoàn viên, CCVC-NLĐ để có thể trao gửi yêu thương nhiều hơn đến các đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Tác giả bài viết: Nguồn: Báo Quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây