Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Thứ tư - 22/05/2024 03:15 66 0
Đứng giữa công trường sửa chữa, thay thế bu long, thanh giằng xà pooctich ở Trạm biến áp 110kV Đông Hà, bóng dáng của một người rắn rỏi cùng với những tiếng hô vang chắc chắn và dứt khoát đang chỉ huy, điều hành đưa mọi người vào guồng quay công việc. Đó là anh Hoàng Văn Cử - Phó Chủ tịch Công đoàn Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế Quảng Trị, Tổ phó Tổ Quảng lý vận hành đường dây 110kV.
Hơn 20 năm công tác trong ngành điện đã hun đúc trong anh bản lĩnh từng trải của một người lính đường dây dày dạn kinh nghiệm. Không những công việc sửa chữa lưới điện 110kV, anh còn tham gia chỉ huy nhiều công trình lưới điện trung, hạ áp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Điển hình, như công trình gần đây nhất là “Cải tạo nâng tiết diện XT 478 Quán Ngang” đã góp phần rất lớn trong việc hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn Công ty Điện lực Quảng Trị.
1 6
Anh Hoàng Văn Cử (bên phải) hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ mối nối trên đường dây.
Cũng hơn hai mươi năm đó, cung đường gần ba mươi cây số từ nhà anh ở thôn Kinh Môn (xã Trung Sơn, huyện Gio Linh) đến TP. Đông Hà, nơi anh công tác vẫn đều đặn bóng dáng người thợ điện bé nhỏ đi về hằng ngày bất chấp nắng mưa.

Ngoài nhiệm vụ chính là hỗ trợ Tổ trưởng Tổ Quản lý vận hành đường dây trong công tác điều hành sản xuất, anh còn tham gia chỉ huy nhiều công trình sửa chữa lớn - đầu tư xây dựng của đơn vị.

Anh luôn nhận được nhiều sự tin tưởng của Ban lãnh đạo công ty cũng như sự tôn trọng, tuân thủ của tất cả anh em trên công trường.

Những lúc rãnh rỗi, anh dành thời gian chỉ đạo, hướng dẫn anh em sắp xếp, kiểm kê các công cụ, dụng cụ vật tư, lau chùi vệ sinh bảo dưỡng các máy móc, thiết bị… Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cho một ngày làm việc mới, đảm bảo luôn chủ động cho các nhóm công tác trong việc hằng ngày cũng như xử lý các tồn tại trong các đợt kiểm tra tuyến trước đó.

Đối với các đồng nghiệp mới vào nghề, anh tận tình hướng dẫn, chỉ bảo cụ thể cách sử dụng từng loại thiết bị, dụng cụ thi công...
2 8
Tranh thủ giờ nghỉ ngơi, anh Cử trao đổi, chia sẻ về công việc với các anh em trong đội. 
Trong công việc hằng ngày cũng như khi tham gia những công trình sửa chữa, xử lý sự cố… ngoài hiện trường, anh thường nghiên cứu, tìm tòi và có nhiều sáng kiến hợp được công nhận như: “Cải tạo, lắp xà phụ tại vị trí 180 đường dây 110kV Đông Hà - Lao Bảo để đảm bảo khoảng cách an toàn trong quá trình công tác”, “Bảo dưỡng dây chống sét bằng puly ra dây dẫn, hạn chế việc cắt điện hai mạch”…

Trong đợt thi thợ giỏi Công ty Lưới điện cao thế Miền Trung nghề quản lý sửa chữa đường dây 110kV năm 2011, anh đã cùng với đồng đội xuất sắc vượt qua nhiều đơn vị để giành giải Nhì tập thể.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã được công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở các năm 2014, 2015 và đều đặn nhiều năm liền nhận Giấy khen của công ty, Tổng công ty... Năm 2019, anh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với kinh nghiệm đã được rèn luyện qua quá trình công tác và phấn đấu, trình độ chuyên môn vững vàng, năm 2014 anh được bổ nhiệm giữ chức Phó Quản đốc Phân xưởng đường dây - Chi nhánh Điện cao thế Quảng Trị - nay là Tổ phó Tổ quản lý vận hành đường dây 110kV.

Khi được hỏi làm thế nào để anh sắp xếp được công việc gia đình khi con còn nhỏ dại, nơi làm việc xa nhà, cung đường đi không thuận tiện. Anh thành thật chia sẻ: “Tất cả vì nhiệt huyết và đam mê công việc, tôi may mắn có người vợ thông cảm, thấu hiểu cho công việc đặc thù của chồng. Hai vợ chồng luôn động viên và cố gắng phân công, bố trí công việc gia đình sao cho thật hợp lí nhất có thể để tôi yên tâm công tác”.

Vợ con anh có lẽ đã quen với việc bữa cơm cả nhà vừa dọn ra nhưng chưa kịp ăn thì anh phải lên xe đi gấp vì nhận tin có sự cố lưới điện.

Ông Nguyễn Hải Nam - Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Trị cho biết: “Anh Hoàng Văn Cử là một điển hình của người chỉ huy luôn bám sát công trình, lời nói đi liền với hành động, luôn kiểm soát tình hình công việc, đưa ra những giải pháp tốt nhất để công trình được hoàn thành đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng. Anh được anh em trong đơn vị tín nhiệm. Ban lãnh đạo Đội cũng rất an tâm mỗi khi giao nhiệm vụ”.
3 8
Công đoàn cùng với Lãnh đạo đơn vị tổ chức sinh nhật cho đồng nghiệp. 
Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong công tác đoàn thể, với chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn, anh Cử thường xuyên phối hợp với Lãnh đạo đơn vị chăm lo, động viên và thường xuyên hỏi thăm tình hình gia đình các đồng nghiệp. Đồng thời, động viên anh em tham gia nhiều phong trào văn hoá - thể dục thể thao, các phong trào thi đua do cấp trên phát động.

Có thể nói, anh Hoàng Văn Cử là một tấm gương sáng của sự nỗ lực, phấn đấu hết mình, góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm với công việc đến mọi người trong đơn vị.

 
BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT "CÔNG NHÂN VÀ CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ" NĂM 2024

Tác giả bài viết: Hoàng Quốc Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây