LĐLĐ huyện Triệu Phong: Hỗ trợ đoàn viên khó khăn do dịch Covid -19

Thứ tư - 06/05/2020 22:39 826 0
Hưởng ứng hoạt động Tháng Công nhân năm 2020, ngày 06/5/2020 Liên đoàn Lao động huyện đã trích ngân sách 15.000.000 đ tổ chức thăm, hỗ trợ 25 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ đến 700.000đ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid -19 tại các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn.
LĐLĐ huyện Triệu Phong: Hỗ trợ đoàn viên khó khăn do dịch Covid -19
 
fn
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Triệu Phong tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng
do dịch Covid 19

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Duy Ninh, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định công việc, đồng thời chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19, động viên đoàn viên, người lao động an tâm sản xuất, chấp hành tốt nội quy làm việc của doanh nghiệp, phấn đấu đạt chỉ tiêu, sản lượng được giao, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển ổn định. Nhất là phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tại nơi làm việc để không xảy ra dịch bệnh.

 Tháng Công nhân năm nay diễn ra trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn huyện phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, tạm dừng hoạt động, việc làm, đời sống, thu nhập của công nhân lao động gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần chăm lo cho đoàn viên và người lao động, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đang tập trung vào các hoạt động như: rà soát đối tượng  đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập, dành nguồn kinh phí từ cấp huyện đến cấp cơ sở để hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn, đề nghị người sử dụng lao động thực hiện đúng chế độ cho đoàn viên khi chấm dứt hợp đồng lao động, hướng dẫn thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp.  Đề xuất, tham gia với UBND huyện các giải pháp để triển khai thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chính sách hỗ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19… Bên cạnh công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tiếp tục lựa chọn các hình thức phù hợp để tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, động viên CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020 đã đề ra.

Tác giả bài viết: Lê Thị Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây