Mái nhà chung cho nhiều người lao động ở Quảng Trị

Thứ sáu - 14/06/2024 03:39 55 0
Trong khuôn viên của Nhà máy Super Horse cạnh khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị, có dãy nhà ở của người lao động. Nhiều cặp vợ chồng cùng là công nhân nhà máy đã ở đây suốt nhiều năm. Được công ty cho ở miễn phí, còn được đài thọ điện nước và ăn uống, nên họ gắn bó, xem đây là mái nhà chung.
nha chung 5

Mái nhà chung của công nhân

Quê ở huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), chị Nguyễn Thị Duyên lên lập nghiệp ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) và làm nhân viên văn phòng ở Nhà máy Super Horse (Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái). Vào đây làm việc, chị quen anh Nguyễn Văn Toàn làm công nhân cùng nhà máy rồi nên duyên.

8 năm trước, anh chị đã được bố trí 1 căn phòng trong khuôn viên công ty sau đám cưới . Bây giờ, gia đình anh chị đã thành 4 người. 2 đứa con sinh ra, lớn lên cùng anh chị trong căn phòng với sự che chở, đùm bọc của anh em cùng công ty.

Cũng làm việc tại Nhà máy Super Horse, anh Nguyễn Văn Thương (quê ở thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) cùng vợ là chị Hồ Thị Nhung cũng được bố trí phòng ở tại nơi làm việc. Tương tự gia đình chị Duyên, gia đình anh Thương gắn bó với căn phòng nhiều năm, con cái sinh ra và lớn lên cùng bố mẹ.

Anh Thương nói rằng, gia đình anh sẽ ở đây cho đến lúc về hưu mới về dắt nhau về quê. “Gia đình tôi và những cặp vợ chồng ở công ty lập nghiệp xa quê được ưu tiên bố trí ở lại đây. Những căn phòng này tổ ấm của chúng tôi, như một mái nhà chung vậy” - anh Thương chia sẻ.

Được biết, trong khuôn viên Nhà máy Super Horse, có dãy khoảng 20 phòng ở cho công nhân, mỗi phòng có diện tích khoảng 20m2. Trong đó, 15 phòng được bố trí cho các cặp vợ chồng làm cùng công ty sinh sống lâu dài. Đặc biệt, khi sống ở đây, các gia đình được miễn phí tiền phòng, tiền điện, nước, thậm chí là cả chi phí ăn uống.

Chăm chút cho người lao động

Nhà máy Super Horse có khoảng 120 người lao động, trong đó làm việc trực tiếp tại nhà máy 90 người. Vào buổi sáng, người lao động đến nhà máy sớm có thể vào nhà ăn, tự chế biến món ăn sáng cho mình. Buổi trưa và tối thì đầu bếp của nhà máy chuẩn bị sẵn thức ăn, ai có nhu cầu thì đăng ký. Tất cả bữa ăn sáng, trưa, tối đều được miễn phí.

Ngoài việc hỗ trợ tiền ăn ngày 3 bữa, chỗ ở miễn phí cho các cặp vợ chồng, Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái còn hỗ trợ xăng xe, lương tháng 13, thưởng Tết. Đặc biệt, hỗ trợ tiền học cho con em người lao động đến lớp 12 với mức từ 2 - 5 triệu đồng/năm học.

Bên cạnh đó, các hoạt động như động viên thăm hỏi kịp thời người lao động, người thân bị bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo được thực hiện tốt. Các hoạt động công ích, tài trợ, góp phần thúc đẩy thương mại tại địa phương và các tỉnh thành trong nước cũng được công ty chú trọng.

Ông Trần Tấn Huy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái cho biết, công ty rất quan tâm và có nhiều chế độ đãi ngộ với người lao động. Vì vậy, người lao động đã gắn kết lâu dài, xem công ty là nhà và nỗ lực cống hiến trong công việc.
capture 1

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây