Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Thứ hai - 24/06/2024 20:47 20 0
Được thành lập vào năm 2014, trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị và thuộc khối doanh nghiệp tư nhân, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng luôn thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên và bảo đảm việc làm cũng như quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.
Người lao động luôn được nâng cao trình độ chuyên môn

Là một trong 3 đoàn viên của Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng hoàn thành kế hoạch học tập nâng cao trình độ trong năm 2023, kỹ thuật viên hình ảnh y học Hoàng Ngọc Sơn cho biết, anh tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật viên X-quang tại Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, vào làm công việc kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh ở Phòng khám Đa khoa Hoàng Đức Dũng được 4 năm thì công ty tạo điều kiện, hỗ trợ học liên thông lên Cao đẳng với sự đào tạo kiến thức của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

“Theo học chương trình cao đẳng, tôi được bổ sung nhiều kiến thức bổ ích về chuyên môn nghiệp vụ cũng như cập nhật các kiến thức mới, cần thiết để làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, công ty đã tạo điều kiện để tôi theo học và được cấp chứng chỉ An toàn bức xạ do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị giảng dạy. Từ đó, tôi nắm vững về bản chất của tia X và cách xử lý tình huống khi có trường hợp không an toàn trong quá trình làm việc, bảo vệ bản thân cũng như giúp người bệnh không bị nhiễm xạ khi đến khám tại phòng khám”, anh Sơn chia sẻ.
1 7
ỹ thuật viên hình ảnh y học Hoàng Ngọc Sơn thực hiện chụp cắt lớp vi tính ở Phòng khám Đa khoa Hoàng Đức Dũng.
Tham gia học tập, đào tạo để nâng cao kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng theo vị trí việc làm là nhu cầu chính đáng của đoàn viên, người lao động được Ban Chấp hành công đoàn cơ sở đề xuất với lãnh đạo đơn vị và được giải quyết kịp thời, tạo thuận lợi về thời gian giúp người lao động theo học đầy đủ chương trình đào tạo là một thực tế ở Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng.

Các nội dung nâng cao trình độ chuyên môn và cải thiện môi trường, điều kiện làm việc luôn được bàn bạc, thảo luận tại hội nghị người lao động do Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức hằng năm. Triển khai các biện pháp đã được thống nhất, công ty đầu tư thêm về cơ sở vật chất, máy móc chuyên dụng, trang thiết bị và phương tiện làm việc đầy đủ tại 3 cơ sở ở 16, 16 B, 22 Lê Duẩn (thành phố Đông Hà) nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công tác của phòng Tổ chức hành chính và các khoa lâm sàng, cận lâm sàng gồm Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Mắt, Tai - mũi - họng, Răng - hàm - mặt, Xét nghiệm y khoa, Chẩn đoán hình ảnh.
2 7
Anh Hoàng Ngọc Sơn cùng với đồng nghiệp kiểm tra hình ảnh chụp cắt lớp vi tính.
Trên cơ sở đó, 57 cán bộ, nhân viên, đoàn viên công đoàn ở Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng tự tin hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua hàng năm với hiệu quả rất thiết thực.

Anh Hoàng Đình Thế - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng cho hay, việc phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua giữa công đoàn cơ sở với chuyên môn được Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng duy trì thực hiện tại hội nghị người lao động hằng năm.

Trong năm 2023, 100% người lao động của công ty hưởng ứng phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo và qua đó có nhiều kỹ thuật mới được triển khai ứng dụng tại công ty.
3 10
Cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng tham gia liên hoan kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Bên cạnh đó, phong trào thi đua thực hiện Học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được sức lan tỏa của nỗ lực thi đua làm theo lời Bác trong việc thực hiện quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp với người bệnh, gia đình người bệnh và với khách hàng, với đồng nghiệp trong công ty.

“Để biểu dương, tôn vinh các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân và các phong trào thi đua, Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng luôn khen thưởng kịp thời cũng như động viên, khích lệ người lao động tiếp tục phát huy tốt hơn nữa kết quả đã đạt được”, anh Thế nói.

Điểm tựa vững chắc của người lao động

Năm 2024, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng vừa nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để những người có nhu cầu học tập nâng cao chuyên môn, nhất là những người đang còn sử dụng văn bằng trung cấp được hoàn thành chương trình cao đẳng, vừa tìm việc làm thêm trong công ty cho một số nhân viên đang hưởng mức lương thấp.

Nỗ lực này nhắc nhớ các hành động ý nghĩa của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng trong những năm trước. Đó là việc trích 5 triệu đồng từ quỹ phúc lợi để hỗ trợ 22 cán bộ, nhân viên có gia đình chịu ảnh hưởng của lũ lụt vào tháng 10 năm 2020; hỗ trợ mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng trong thời điểm dịch Covid-19 kéo dài, phải thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà trong năm 2021.
4 9
Hội nghị Người lao động Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng.
Để góp phần giải quyết những khó khăn trong đời sống, nhất là thực hiện các biện pháp tăng thu nhập như xét tăng lương, hỗ trợ tiền ăn ca, tiền làm thêm giờ vào ca trưa, ca tối cũng như hỗ trợ nhân các dịp lễ, Tết với bình quân mỗi người có thu nhập ngoài lương từ 500 nghìn đồng - 1 triệu đồng/tháng để giúp người lao động an tâm công tác trong tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị nhận định rằng, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng đã cùng Ban Lãnh đạo công ty phối hợp nhịp nhàng, thực hiện tốt các chế độ chính sách an sinh xã hội, chăm lo thiết thực đời sống vật chất lẫn tinh thần của người lao động.

Đặc biệt, công đoàn cơ sở và lãnh đạo công ty đã xây dựng bản thỏa ước tao động tập thể với những điều khoản ngày càng có lợi hơn cho người lao động như chế độ nâng lương, tiền thưởng, bảo hộ lao động, chế độ tham quan và nghỉ dưỡng hằng năm cùng nhiều chế độ phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

“Lãnh đạo công ty đã luôn quan tâm, tạo môi trường làm việc thuận lợi, an toàn với người lao động và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm cảm ơn người lao động”, đồng chí Tuyết nói.
5 9
Chị Hồ Thị Kiều làm công việc góp phần đảm bảo vệ sinh chung ở Phòng khám Đa khoa Hoàng Đức Dũng. 
Người mẹ 70 tuổi của đoàn viên Hồ Thị Kiều, làm công việc hộ lý ở Phòng khám Đa khoa Hoàng Đức Dũng bị vỡ cột sống, sau lần ngã khi đang chăm sóc người chồng đang nằm bệnh tại nhà ở xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh. Với chỉ định phẫu thuật bơm xi măng sinh học của các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, các anh chị em của đoàn viên Hồ Thị Kiều cần chuẩn bị 18 triệu đồng để thanh toán chi phí ngoài bảo hiểm y tế cùng những khoản chi trả trong thời gian gần 1 tháng người mẹ nằm viện.

Biết rõ gia đình bố mẹ của đoàn viên Hồ Thị Kiều trước đây thuộc diện hộ nghèo, nay đã thoát nghèo nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng đã trích quỹ công đoàn và vận động cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị đóng góp, hỗ trợ mẹ chị Kiều với số tiền hơn 7,5 triệu đồng, với tinh thần tương thân tương ái trong lúc hoạn nạn.
6 6
Chị Hồ Thị Kiều (thứ 2 từ trái qua) thay con gái nhận quà do Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng tặng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2024.
Đã gần một năm kể từ ngày nhận được hỗ trợ của công đoàn và các đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng để góp phần trả viện phí của mẹ già nhưng đoàn viên Hồ Thị Kiều vẫn giữ nguyên niềm xúc động.

Chị chia sẻ rằng, lương hộ lý 5 triệu đồng mỗi tháng của mình và thu nhập của chồng làm nghề cắt tóc vừa đủ nộp tiền học của con trai học lớp 10, con gái học lớp 8 và trang trải sinh hoạt gia đình nên số tiền hơn 7,5 triệu đồng do công đoàn của công ty và anh chị em ở phòng khám hỗ trợ đã giúp gia đình mình nộp đủ chi phí phẫu thuật và trả hết các khoản viện phí của mẹ già.

“Với khoản tiền được hỗ trợ kịp thời ấy là những động viên, thăm hỏi của Ban Chấp hành công đoàn và các anh chị em của công ty trong thời gian mẹ ốm đã giúp mình cùng gia đình vượt qua khó khăn, là điểm tựa hữu ích với mình trong lúc người thân gặp tai nạn”, chị Kiều nói.

Xác định việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ hết sức quan trọng, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng phối hợp chuyên môn tìm biện pháp tháo gỡ những khó khăn, ướng mắc để nâng cao thu nhập của đoàn viên, người lao động.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành công đoàn đã tham mưu với Lãnh đạo Công ty về việc bố trí làm thêm giờ trực trưa, trực tối với mỗi đoàn viên, người lao động để hằng tháng mỗi người có thêm thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng.
7 5
Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng tổ chức chương trình Gặp nhau cuối năm.
Anh Hoàng Đình Thế - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng cho biết, phần lớn người lao động có đời sống ổn định và tư tưởng an tâm công tác, với thu nhập bình quân hằng tháng là 6,5 triệu đồng. Để người lao động gắn bó lâu dài với công ty thì Ban Chấp hành công đoàn phối hợp chuyên môn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn mà công ty đề ra hằng năm để tổ chức tốt những hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với đoàn viên, người lao động. Từ đó, Lãnh đạo công ty thấy rõ sự cần thiết và vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn nên chỉ đạo chuyên môn phối hợp, tạo điều kiện về kinh phí và thời gian để công đoàn hoạt động có hiệu quả.

“Song song với thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, công đoàn phối hợp với chuyên môn tạo không khí thi đua sôi nổi, phát động và làm tốt công tác thi đua khen thưởng nhằm động viên, khích lệ toàn thể đoàn viên, người lao động hoàn thành công việc được giao”, anh Thế cho biết thêm.
8 4
Nữ cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng hưởng ứng Tuần lễ Áo dài
Với những nỗ lực không ngừng, hiện nay Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng đang có gần 60 cán bộ, người lao động là bác sỹ, dược sĩ, điều dưỡng viên, y sĩ, kỹ thuật viên, hộ sinh đồng tâm, hợp sức, đoàn kết thực hiện hoạt động khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn thành phố Đông Hà và các huyện, thị xã trong tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng đã được LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen năm 2019 và năm 2023, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị tặng Giấy khen trong 3 năm liền (năm 2020, năm 2021, năm 2022). Đó là sự ghi nhận và khẳng định hiệu quả tích cực cùng các giá trị tốt đẹp của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên và chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.

 
BÀI DỰ THI CUỘC THI VIẾT "CÔNG NHÂN VÀ CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ" NĂM 2024

Tác giả bài viết: Bội Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây